Phim Tết 798Mười: Hài vô lý đầy duyên dáng

Phim Tết 798Mười: Hài vô lý đầy duyên dáng

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 14/02/2018 | 08:00
0
Mùa phim tết năm nay chỉ mới bắt đầu, nhưng người viết tin rằng, bộ phim này sẽ thắng lớn về khán giả và người xem bước ra khỏi rạp cảm thấy thỏa mãn…

Kiều Anh Tuấn bị ép hôn hoa hậu Nam Em dịp ra mắt phim 798Mười

798Mười là bộ phim đầu tiên trình làng trong mùa phim Tết Mậu Tuất. Bộ phim này được trình chiếu rộng rãi vào ngày mồng 1 Tết, nhưng đã có buổi ra mắt đầy ấn tượng. Mở đầu bằng những thước phim nhẹ nhàng, chậm rãi, thậm chí sẽ có nhiều người cảm thấy chán. Thế nhưng, sau 15 phút, nhịp phim được đẩy nhanh, dường như khác biệt hoàn toàn và thu hút mọi ánh nhìn.

Phim xoay quanh câu chuyện của 2 anh em nhưng không phải ruột rà là Tám bán bánh tiêu và Mười mù. Tám bán bánh tiêu được Kiều Minh Tuấn thủ vai và Mười mù được Dustin Nguyễn đóng. Mười bị mù bẩm sinh, khao khát lớn nhất là kiếm tiền chữa trị để có thể nhìn được. Tám cũng mong muốn có tiền nhưng để lo và che chở cho người mình yêu. Và, Tám cần số tiền lớn để giúp bố vợ tương lai. Tám đã kéo theo ông anh mù vào sự việc này. Từ đó, những số phận, con người, niềm vui, nỗi buồn… hòa lẫn vào nhau.

Sự kiện - Phim Tết 798Mười: Hài vô lý đầy duyên dáng

Kiều Minh Tuấn và Dustin Nguyễn trong phim 798Mười.

Điểm mạnh lớn nhất của phim là kịch bản chắc tay. Điều này hầu hết phim ở Việt khá yếu. Kết thúc bộ phim, Mười nhận ra, đôi mắt của mình không thể sáng lại được, đành phải chấp nhận sự thật. Sau khi giở mọi mánh khoé lừa đảo ông anh mù, Tám vẫn không thể xoay sở đủ tiền chuộc bố vợ tương lai. Các nhân vật khác cũng không tìm được cái kết có hậu. Tuy nhiên, với cái kết không được như mong muốn khiến cho khán giả cảm hơn bộ phim. Đồng thời, phim cũng gửi đến thông điệp, cuộc đời không như là mơ, cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra.

Dù là phim Tết nhưng toàn bộ phim không có một chi tiết nào tạo không khí Xuân về. Bộ phim là tập hợp những tình huống hài hước, vui nhộn. Bên cạnh Kiều Minh Tuấn và Dustin Nguyễn, phim sở hữu dàn diễn viên tốt như Thu Trang, Hoàng Sơn, Tiểu Bảo Quốc… Tất cả các diễn viên đều diễn tự nhiên, vào mảng miếng 1 cách nhẹ nhàng, không gượng ép. Đặc biệt, từ trước đến nay, Thu Trang vẫn quen thuộc với lối hài nhây. Nhưng, trong bộ phim này, cô đã tiết chế nhiều và để lại vai diễn đầy ấn tượng. Có thể nói rằng, đây là vai diễn điện ảnh tốt nhất của “hoa hậu làng hài” từ trước đến nay.

Dustin Nguyễn vừa là diễn viên chính, vừa là đạo diễn của phim. Ở ngoài đời, anh có vẻ ngoài khá sang nên khi nhận vai Mười mù khiến ê kíp khá lo lắng. Thế nhưng, anh vào vai rất ngọt. Trong phim, nhân vật Mười là võ sư rất giỏi. Anh cũng có những tình huống hài vô lý nhưng không khiến khán giả cảm thấy hư cấu quá nhiều. Khi xem, khán giả dễ dàng nhận thấy lối hài - mảng miếng của phim khá giống với hài vô lý nhưng đầy duyên dáng, không nhịn được cười của Châu Tinh Trì. Các pha hành động trong phim cũng khá đẹp.

Phim có nhiều nét chấm phá đối với diễn viên phụ rất đặc biệt. Phi Thanh Vân xuất hiện chưa đầy 1 phút nhưng với dáng dẹo, giọng nói the thé khiến khán giả không thể không cười. Đại Nghĩa chỉ lưu lại vài ba phút trong vai thầy bói nhưng khiến người xem phải hồi hộp. Thụy Vi vai cô Liễu duyên dáng, hài và đong đưa rất ấn tượng. Có lẽ, diễn viên khiến người xem cảm thấy tiếc nuối nhất là Nam Em. Hoa hậu vào vai cô gái bán bánh tiêu, mỗi tối, đi hát bolero kiếm thêm. Nam Em càng ngày càng mặn mà, góc máy nào cũng đẹp. Thế nhưng, mỗi khi cô cất lời thoại lại khiến cho khuôn hình như “đổ vỡ”.

798Mười chưa phải là bộ phim hoàn hảo, vẫn còn nhiều hạt sạn. Phim được chia làm 2 mạch là hiện đại và dân dã. Phần hiện đại, âm thanh làm rất hay, nhưng ở phần dân dã, nhiều lúc lại vang lên những giai điệu khiến người xem mất cảm xúc. Kỳ án mất vàng là chi tiết quan trọng, giúp các nhân vật khơi mở câu chuyện về cuộc đời mình, giúp xoay chuyển trục phim nhưng dường như bị lãng quên và chỉ được nhắc lại ở phần cuối… Tuy nhiên, cần thừa nhận rằng, nếu tất cả các bộ phim hài đều làm tốt như 798Mười thì khán giả sẽ không quay lưng, ngán ngẩm với thể loại này như thời gian qua. Mùa phim Tết năm nay chỉ mới bắt đầu, nhưng, người viết tin rằng, bộ phim này sẽ thắng lớn về khán giả và người xem bước ra khỏi rạp cảm thấy thỏa mãn…

Chùm ảnh: Bánh chưng “Lưng Gù” lạ mắt ngày Tết Nguyên đán

Thứ 2, 12/02/2018 | 16:10
Nếu như các gia đình dưới xuôi gói bánh chưng vuông, bánh tét thì người dân tộc Tày ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái lại gói những chiếc bánh chưng đặc trưng của người Tày.

Ngô Thanh Vân chia sẻ về nỗi lo phim bị livestream vào dịp Tết

Thứ 2, 12/02/2018 | 07:00
Vừa qua, Ngô Thanh Vân và ê-kíp đã có buổi ra mắt bộ phim “Về quê ăn Tết”. Qua đó, cô cũng có nhiều chia sẻ về thị trường phim Tết năm nay.

Phim hoạt hình 3D về Tết của sinh viên gây chú ý

Thứ 5, 08/02/2018 | 20:00
Với thời lượng 4 phút, bộ phim hoạt hình 3D nói về không khí Tết Nguyên đán đang đến cận kề khiến người xem thích thú.
Cùng tác giả

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.

Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt?

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:12
Việc đưa vào khai thác đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của UBND 2 thành phố.