Phim đồng tính Việt đã hết thời câu khách, khoe thân

Phim đồng tính Việt đã hết thời câu khách, khoe thân

Thứ 5, 20/07/2017 | 06:45
0
Đề tài đồng tính đi vào phim Việt ngày càng có nhiều thay đổi, khiến cái nhìn về những con người này mang tính nhân văn hơn.

Đề tài đồng tính vào phim Việt ngày càng nhiều. Khoảng thời gian trước, vai đồng tính chỉ được chấm phá, xuất hiện với vai trò “câu khách”, làm trò cười cho khán giả. Do đó, vai đồng tính luôn bị cường điệu hóa về ngoại hình, tính cách một cách lố lăng. Một số khác xuất hiện với vai trò câu khách bằng cảnh nóng, khoe thân… khiến cái nhìn của khán giả về vai đồng tính không mấy thiện cảm. Với những vai này, nếu cắt bỏ cũng không ảnh hưởng gì đến nội dung phim.

Thời gian gần đây, cách nhìn nhận của các đạo diễn, nhà sản xuất về nhân vật đồng tính bắt đầu có sự chuyển đổi lớn. Họ đi vào khai thác chiều sâu, giúp nhân vật đồng tính có tính cách, thân phận rõ ràng như bộ phim Lạc giới, Hotboy nổi loạn…

Các bộ phim này nhận được hiệu ứng tích cực, cả khán giả lẫn giới chuyên môn đều đánh giá cao. Sự đón nhận của khán giả với các bộ phim này chứng tỏ, chuyện về người đồng tính nếu được khai thác rõ ràng, cách nhìn nhân văn, đúng hơi thở cuộc sống thì vẫn có thể thành công, nhận được đồng cảm của dư luận.

Phim ảnh - Phim đồng tính Việt đã hết thời câu khách, khoe thân

 Xóm trọ 3D đang nhận được sự quan tâm của khán giả.

Trong khi đó, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường chia sẻ, khi quyết định thực hiện Xóm trọ 3D, anh đã tìm hiểu rất kỹ, góp nhặt cách trò chuyện, hành động của những người thuộc thế giới thứ 3. Anh cố gắng đưa vào phim sự chân thật nhất từ câu thoại đến cái vẩy tay, nụ cười. “Tôi cố gắng đi sâu khai thác cuộc đời của các nhân vật bị mọi người và gia đình kỳ thị. Để có thể vượt qua mọi khó khăn, những người đồng tính cần nương vào nhau mà sống. Từ đó, phim làm nổi bật lên thân phận của các nhân vật”, anh nói.

Những bộ phim khai thác sâu về tình cảm, thân phận của những người đồng tính có doanh thu cao cho thấy, đề tài này nếu được khai thác kỹ, làm có tâm, đầu tư bài bản sẽ được khán giả ủng hộ. Khán giả khi xem phim, không còn tò mò về giới tính mà là sự cảm thông đối với những người mang giới tính thứ ba. Những thông điệp, nội dung nhân văn về tình người vẫn được dư luận ủng hộ.     

Một vài bộ phim có đề tài đồng tính, thành công về mặt doanh thu lẫn nghệ thuật là điều đáng vui mừng. Nhưng không ít ý kiến cũng lo ngại, sắp tới sẽ có nhiều đạo diễn lựa chọn đề tài này phản ánh. Chỉ mong rằng, đừng biến thành trào lưu ăn theo đề tài đồng tính như phim hài, phim kinh dị trong thời gian vừa qua.

Huy Cường - Nhâm Thân 

Khán giả đi xem phim đồng tính chỉ vì... tò mò?

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:55
Gần đây, những bộ phim về đề tài đồng tính liên tục được lên màn ảnh rộng khiến khán giả quan tâm bởi lâu nay, những bí mật về cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) ít người biết...

Rơi nước mắt với phim đồng tính 'Kiếp này con nợ mẹ'

Thứ 3, 21/07/2015 | 15:16
"Kiếp này con nợ mẹ", bộ phim ngắn về đề tài đồng tính đang nhận được nhiều sự quan tâm của cồng đồng mạng, sau một thời gian ra mắt

Lương Mạnh Hải: 'Không sợ nếu chết tên với vai đồng tính'

Thứ 3, 22/11/2016 | 15:05
Với niềm đam mê và sự lao động nghiêm túc, Lương Mạnh Hải hoàn toàn không ngại nếu như anh vô tình bị “chết tên” với dạng vai đồng tính.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.