Phiên tòa giả định: Vợ đứng nhìn người tình sát hại chồng rồi phi tang xác

Phiên tòa giả định: Vợ đứng nhìn người tình sát hại chồng rồi phi tang xác

Thứ 2, 09/10/2017 | 10:49
0
Vì muốn công khai muốn quan hệ bất chính của mình, Đức đã sát hại bạn thân và là chồng của người tình. Chứng kiến sự việc trên, người vợ không những không can ngăn mà còn giúp người tình phi tang xác chồng.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh L, ngày 22/6/2017, Công an huyện B.L, tỉnh L tiếp nhận đơn của anh Vũ T. (34 tuổi, ngụ phường L.T, TP.B.L, tỉnh L) trình báo về việc em trai anh là Vũ H. (31 tuổi, ngụ cùng địa phương) mất tích từ ngày 16/6. Qua điều tra, Công an tỉnh L. đã bắt giữ Nguyễn Đức (29 tuổi, trú huyện B.L).

Tại cơ quan điều tra, Đức khai vì có quan hệ bất chính với vợ anh H. là Trần Tuyết Hằng (29 tuổi, trú TP.B.L) nên đã dùng dao sát hại anh H. tại chòi cà phê của nạn nhân ở xã L.Đ. Gây án xong, Đức chở xác anh H. về thôn A.B, xã L.A chôn để phi tang.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh L đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức về hành vi giết người. 

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt giam Trần Tuyết Hằng về hành vi che giấu tội phạm. Hằng chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng không tố giác, thậm chí còn cùng hung thủ chôn xác nạn nhân.

Để đánh lạc hướng điều tra, sau khi sát hại anh H., Đức dùng điện thoại di động của nạn nhân nhắn tin cho người thân của anh H. nói anh H. đã đi TP.HCM với bồ…

Căn cứ vào kết quả điều tra, VKSND tỉnh L quyết định truy tố bị can Nguyễn Đức về tội Giết người theo quy định tại điểm q, khoản 1, Điều 93, BLHS năm 1999 (sửa đổi bổ sung năm 2009). Truy tố bị can Trần Tuyết Hằng về tội Che giấu tội phạm theo khoản 1, Điều 313, BLHS.

Ngày 25/8, TAND tỉnh L đưa vụ án trên ra xét xử sơ thẩm. Tham gia phiên tòa gồm có chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Hữu Lịch; đại diện VKSND tỉnh L, bà Trần Thị Thoa; luật sư Lương Văn, đoàn luật sư tỉnh L bào chữa theo chỉ định cho bị cáo Nguyễn Đức và đại diện gia đình bị hại.

VKS: Bị cáo phạm tội vì động cơ đê hèn

Theo lời khai của bị cáo Nguyễn Đức, bị cáo và anh H. chơi với nhau khá thân. Trong thời gian qua lại nhà anh H., bị cáo và Hằng, vợ anh H., đã nảy sinh tình cảm bất chính. Đức nhiều lần giục Hằng ly hôn. Thấy người tình chần chừ, Đức nảy sinh ý định sát hại anh H. để tiện qua lại với Hằng.

Ngày 16/6, Đức chủ động đến rủ anh H. nhậu say sau đó sát hại anh này. Trong lúc Đức gây tội ác, Hằng chứng kiến từ đầu đến cuối nhưng không nói gì, sau đó còn cùng Đức đi phi tang xác.

Chỉ vì muốn chiếm đoạt vợ bạn mà Đức trở thành kẻ sát nhân. Do bị cáo phạm tội vì động cơ đê hèn nên VKS đề nghị áp dụng mức hình phạt cao nhất của khung hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Đức là tử hình.

Chứng kiến người tình ra tay tàn nhẫn với chồng, bị cáo Hằng không những không phản đối mà còn giúp người tình phi tang xác. Lẽ ra Hằng phải bị truy tố, xét xử về tội Giết người với vai trò đồng phạm giúp sức nhưng vì bị cáo không biết trước và cũng không bàn bạc với Đức về việc sát hại anh H. nên chỉ bị truy tố về tội Che giấu tội phạm.

Trong vụ án này, tuy nhận thức rõ hành vi của mình là tạo điều kiện giúp cho bị cáo Đức trốn tránh được sự trừng phạt của pháp luật nhưng Hằng vẫn thực hiện. Do vậy, VKS cho rằng cần phải xử phạt Hằng thật nghiêm để răn đe. Mức án mà VKS đề nghị áp dụng đối với bị cáo Trần Tuyết Hằng là 5 năm tù giam.

Bị cáo Đức: Tôi chấp nhận mọi hình phạt

Vì quá yêu Hằng nên tôi muốn được công khai chung sống với cô ấy. Nhưng chỉ khi nào anh H. “biến mất” thì khi đó chúng tôi mới không phải lén lút, vụng trộm gặp nhau nữa. Khi biết Hằng không dám viết đơn xin ly hôn chồng vì sợ điều tiếng, tôi lại càng nung nấu ý định loại bỏ anh H..

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, ngày 16/6, tôi chủ động tìm đến nhà rủ anh H. nhậu. Vì chúng tôi thường xuyên ngồi nhậu với nhau nên anh H. không chút nghi ngờ. Khi thấy anh H. say mèm, tôi đã dùng dao sát hại anh này, Hằng nhìn thấy nhưng không nói gì.

Sau đó, tôi quyết định chở xác anh H. về thôn A.B, xã L.A chôn hòng phi tang vì tôi biết ở đó có một bãi đất trống ít người qua lại…Tôi đã thuyết phục Hằng giúp mình và mặc dù rất sợ hãi nhưng Hằng vẫn đồng ý giúp tôi.

Tuy đã phi tang xác nạn nhân nhưng tôi vẫn sợ hành vi của mình sẽ bị phát hiện. Chính vì vậy, tôi đã lấy điện thoại cầm tay của nạn nhân nhắn tin cho anh trai của anh H. nói rằng H. đã vào TP.HCM với người tình, mọi người trong nhà đừng lo lắng, cũng đừng tìm kiếm…Không ngờ, cơ quan công an vẫn phát hiện được hành vi của tôi và bắt tôi khi tôi chưa kịp bỏ trốn.

Vì biết tội lỗi của mình khó thoát khỏi mức án cao nhất nên tôi không mời luật sư bào chữa và xin được chấp nhận mọi hình phạt. Dù biết là hành vi của mình rất khó tha thứ nhưng tôi vẫn muốn xin lỗi gia đình nạn nhân và xin tòa mở lượng khoan hồng đối với Hằng. Trước đó, cô ấy hoàn toàn không biết kế hoạch giết người của tôi. Khi tôi hại chết nạn nhân, có thể vì quá sợ hãi nên cô ấy mới không lên tiếng…

Pháp luật - Phiên tòa giả định: Vợ đứng nhìn người tình sát hại chồng rồi phi tang xác

Vì động cơ đê hèn, Đức đã sát hại chồng của người tình.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Đức: Thân chủ của tôi có tội nhưng…

Kính thưa HĐXX, vì bị cáo bị truy tố, xét xử với khung hình phạt cao nhất nhưng lại không mời luật sư nên tòa án đã chỉ định tôi làm luật sư bào chữa cho bị cáo. Khi đọc hồ sơ vụ án, tiếp xúc với bị cáo tại trại tạm giam, tôi biết thân chủ của mình có tội. Bản thân bị cáo cũng thừa nhận điều đó nên thành khẩn khai nhận, giúp cơ quan điều tra sớm kết thúc điều tra vụ án.

Giết người luôn bị coi là tội ác khó dung. Trong vụ án đau lòng này, thân chủ của tôi đã để tình cảm che mờ lý trí. Đức nghĩ quá giản đơn rằng chỉ cần anh H. “biến mất” thì bị cáo sẽ được tự do qua lại với Hằng. Tình yêu không có lỗi, lỗi tại bị cáo đã yêu nhầm người đã có chồng…

Tuy bị cáo chấp nhận mọi hình phạt nhưng tôi vẫn muốn đề nghị HĐXX xem xét tất cả những tình tiết giảm nhẹ như khai báo thành khẩn, thể hiện thái độ ăn năn, hối hận trước khi lượng hình. 

Bị cáo Hằng: Lúc đó, tôi đã quá sợ hãi…

Những ngày bị tạm giam, tôi đã rất hối hận về hành vi của mình. Giá như tôi chấm dứt mối quan hệ bất chính này một cách kịp thời thì có thể vụ án đã không xảy ra. Khi Đức giục tôi ly hôn, vì sợ anh H. biết tôi ngoại tình mà không cho tôi nuôi con nên tôi cứ chần chừ. Chính thái độ lừng khừng của tôi đã khiến Đức nảy sinh ý đồ đen tối.

Vì tôi mà con tôi mồ côi cha. Cũng vì tôi mà Đức phạm tội Giết người. Tôi có lỗi với những người đã yêu thương mình. Hy vọng, anh H. và gia đình sẽ tha thứ cho tôi, không vì tội lỗi của tôi mà ghét bỏ cháu nội của mình.

Đại diện gia đình bị hạiHằng không xứng làm mẹ của cháu tôi!

Dù đã có chồng, con nhưng Hằng vẫn ngoại tình với Đức. Vì chưa bắt được quả tang nên gia đình chưa nói với H.. Ai ngờ vì chuyện này mà H. mất mạng. Từ ngày Hằng về làm dâu, gia đình tôi luôn yêu thương cô ta, tạo mọi điều kiện để giúp hai vợ chồng xây dựng tổ ấm. Thế mà cô ta đã chà đạp lên tất cả, thậm chí còn giúp nhân tình giết chồng mình. Tôi cho rằng phải xử Hằng về tội Giết người mới đúng. Nếu lúc Đức ra tay, Hẳng tri hô thì rất có thể H. đã được cứu sống. Cô ta không xứng là mẹ của cháu tôi!

HĐXX: Nếu không hạnh phúc, bị cáo có thể xin ly hôn

Với những chứng cứ trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở để khẳng định bị cáo Nguyễn Đức đã phạm tội Giết người, bị cáo Trần Tuyết Hằng phạm tội Che giấu tội phạm, đúng như cáo trạng đã truy tố.

Chỉ vì muốn chung sống với người tình mà bị cáo Đức nhẫn tâm sát hại anh H., gây đau thương cho gia đình nạn nhân, khiến dư luận phẫn nộ. Nếu cảm thấy cuộc sống vợ chồng với anh H. không hạnh phúc, Hằng có thể xin ly hôn. Đằng này bị cáo lại tằng tịu với người đàn ông khác ngay khi vẫn đang có chồng. Sau đó, tuy không cùng ý chí giết người với Đức nhưng chứng kiến Đức ra tay với chồng, Hằng vẫn không tỏ thái độ gì, thậm chí còn giúp Đức phi tang xác. Những hành vi này cần phải có mức hình phạt thật nghiêm khắc.

Căn cứ điểm p, khoản 1, Điều 46; điểm q, khoản 1, Điều 93 và khoản 1, Điều 313 BLHS, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức mức án tử hình về tội Giết người; phạt bị cáo Hằng 5 năm tù giam về tội Che giấu tội phạm.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Đức phải bồi thường cho gia đình bị hại 450 triệu đồng gồm tiền mai táng phí, tiền thu nhập bị mất, tiền tổn thất tinh thần; buộc bị cáo phải cấp dưỡng cho cháu Vũ M., con của bị hại, mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi đủ 18 tuổi.

Các bị cáo có 15 ngày để kháng cáo, kể từ ngày tuyên án.

Ánh Dương 

Mức án nào cho người vợ giúp nhân tình phi tang xác chồng?

Thứ 4, 01/03/2017 | 17:05
Lợi dụng lúc anh Hùng ngủ, Văn đã xuống tay sát hại. Vợ Hùng nhìn thấy, nhưng vì có tình cảm với Văn nên đã cùng nhân tình phi tang xác chồng.

Kế hoạch tàn độc của kẻ sát hại bạn thân để 'chiếm đoạt' vợ người ta

Thứ 6, 17/02/2017 | 14:30
Vì muốn được yêu đương công khai với chị Hương, Đức ra tay sát hại bạn thân rồi chôn xác nạn nhân trong vườn cà phê.

Người vợ thản nhiên thăm 'tình nhân' là kẻ sát hại chồng

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:49
Trong nỗi đau tột cùng vì mất người con trai, bà mẹ vẫn hy vọng phía bị cáo đến thắp cho con mình một nén hương, nhưng không hề có.
Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.