Vụ học sinh ném chất bẩn nhà cô giáo: Phê bình toàn ngành đối với Hiệu trưởng

Vụ học sinh ném chất bẩn nhà cô giáo: Phê bình toàn ngành đối với Hiệu trưởng

Phạm Xuân Chinh
Thứ 4, 05/05/2021 | 15:54
0
Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa đã phê bình toàn ngành đối với hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Trung sau phản ánh của Người Đưa Tin Pháp Luật.

Ngày 5/5, ông Ngô Xuân Dũng – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, căn cứ vào báo cáo kiểm tra, xác minh của phòng, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa đã có thông báo số 1176/TB-UBND về việc phê bình Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Trung trước toàn ngành.

Nội dung thông báo số 1176/TB – UBND nêu: “Ngày 27/4/2021, trên báo Người Đưa Tin có bài viết phản ánh về một số việc xảy ra tại trường THCS Thiệu Trung. UBND huyện đã giao phòng Giáo dục & Đào tạo tổ chức xác minh, làm rõ sự việc nêu trên và báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét, giải quyết. Sau khi xem xét báo cáo của phòng Giáo dục & Đào tạo, UBND huyện nhận thấy Hiệu trưởng trường THCS Thiệu Trung đã xảy ra một số sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Hiệu trưởng trường THCS Thiệu Trung thực hiện chưa đúng quy định, thiếu hồ sơ, quy trình chưa chặt chẽ theo thông tư 08/TT ngày 21/3/1998 và Thông tư 12/2011/TT – BGDĐT ngày 28/3/2011 của bộ Giáo dục & Đào tạo về việc ban hành điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học trong việc hạ mức kỷ luật cho học sinh vi phạm. Nhà trường chưa có sổ lưu trữ văn bản đi, văn bản đến.

Việc phân công lao động đối với cô Dương Thị Nhung phụ trách ba đội tuyển học sinh giỏi là quá nặng. Nhà trường chưa có kế hoạch tích hợp giáo dục đạo đức và các môn học khác, chưa có hồ sơ thực hiện công tác tư vấn tâm lý học sinh…

Giáo dục - Vụ học sinh ném chất bẩn nhà cô giáo: Phê bình toàn ngành đối với Hiệu trưởng

Trường THCS Thiệu Trung - nơi có 7 học sinh ném chất bẩn nhà cô giáo vì bị ghi tên vào sổ đầu bài.

Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa thống nhất, phê bình toàn ngành đối với Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Trung. Hiệu trưởng trường THCS Thiệu Trung cần kiểm điểm thiếu sót, tồn tại trong công tác quản lý nhà trường, thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác quản lý nhà trường, cần xây dựng các quy chế đối với giáo viên và học sinh.

“Viên chức thì kỷ luật gồm 4 mức từ khiển trách, cảnh cáo, cách chức, buộc thôi việc. Phê bình toàn ngành không phải là hình thức kỷ luật mà là kiểm điểm, nhắc nhở vì thầy này vi phạm lần đầu. Chiều nay phòng sẽ tổ chức công bố thông báo của Chủ tịch UBND huyện” – Ông Dũng nói.

Trước đó, ngày 27/4, Người Đưa Tin Pháp luật có hai bài viết: “Trải lòng của cô giáo bị 7 học sinh ném chất bẩn vào nhà để trả thù” và “Nữ sinh òa khóc “cầu cứu” cô giáo vì bị kẻ xấu dùng ảnh "nóng" đe dọa”.

Bài viết “Trải lòng của cô giáo bị 7 học sinh ném chất bẩn vào nhà để trả thù” có nội dung: Tháng 5/2020, 7 học sinh trường THCS Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa ném chất bẩn vào nhà cô N. (giáo viên bộ môn Văn – Giáo dục Công dân) của trường.

7 học sinh ném chất bẩn vào nhà cô N. do các em bị cô này nhắc nhở, ghi tên vào sổ đầu bài khi gây mất trật tự trong giờ học và không thuộc bài. Tiếp nhận hồ sơ từ Công an xã Thiệu Trung, ban giám hiệu (BGH) đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, xử lý kỷ luật các học sinh vi phạm. Tuy nhiên, việc giải quyết chưa đúng quy trình, có biểu hiện nương nhẹ cho học sinh, bỏ mặc, đổ lỗi cho cô N. khiến nữ giáo viên cảm thấy tự ti, mặc cảm. 

Ông Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng trường THCS Thiệu Trung thừa nhận, quyết định miễn kỷ luật cho nam sinh tổ chức ném chất bẩn vào nhà cô N. mới được ông ký vào sáng 27/4 để nộp cho phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa nhằm "hợp thức hóa" hồ sơ.

Hiệu trưởng nhà trường ban hành các quyết định quản lý, điều hành công việc, nhưng không mở sổ sách theo dõi, không báo cáo cho lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện.

Ở một diễn biến khác, sau bài viết “Nữ sinh òa khóc cầu cứu cô giáo vì bị kẻ xấu dùng ảnh "nóng" đe dọa” phản ánh, tại một trường THCS trên địa bàn huyện Thiệu Hóa vừa xảy ra sự việc, hai nữ sinh lớp 7 bị kẻ xấu dùng ảnh, clip “nóng” đe dọa.

Một nữ sinh kể lại, cách đó hơn một tuần, em và một bạn gái cùng lớp được một người có nick N.T giới thiệu là con trai, ở Hà Nội kết bạn, trò chuyện và làm quen trên mạng xã hội facebook. Thời gian sau đó, 2 nữ sinh thường xuyên sử dụng facetime gọi điện, nói chuyện với người đàn ông này.

Giáo dục - Vụ học sinh ném chất bẩn nhà cô giáo: Phê bình toàn ngành đối với Hiệu trưởng (Hình 2).

Văn của Huyện ủy Thiệu Hóa gửi công an huyện kiểm tra, xác minh sau phản ánh của Người Đưa Tin Pháp Luật.

Do bị lôi kéo, dụ dỗ nên trong một vài lần trò chuyện bằng face time, cả 2 nữ sinh đã gửi ảnh “nhạy cảm”, để lộ phần trên cơ thể của mình cho người đàn ông này xem. Tiếp đó, hai em này lại được một người lạ với nick H.V.N (tự nhận là con gái) kết bạn, trò chuyện với chủ đề “nhạy cảm” của con gái tuổi mới lớn.

Tới ngày 13/4, nick H.V.N yêu cầu 2 nữ sinh phải cởi bỏ hết quần áo (khỏa thân) để gọi điện bằng facetime cho người này xem. Khi bị các em từ chối, người này đã gửi hình ảnh, clip bán khỏa thân của các em trong các cuộc trò chuyện trước đó để đe dọa. Chưa dừng lại ở đó, người này còn gửi clip nhạy cảm (ghép mặt của các nữ sinh vào những clip “đen” trên mạng) để tiếp tục uy hiếp các nữ sinh.

Nick H.V.N đe dọa, nếu 2 nữ sinh không khỏa thân gọi facetime để trò chuyện thì chúng sẽ gửi hình ảnh “nhạy cảm” của các em cho gia đình, bạn bè và phát tán trên mạng xã hội facebook. Bị chúng đe dọa, 2 nữ sinh bị hoảng loạn, òa khóc chạy tới cầu cứu cô giáo của mình.

Thời điểm này, một lãnh đạo Công an xã nơi trường THCS đóng trụ sở xác nhận, thông tin 2 nữ sinh bị kẻ xấu dùng hình ảnh "nhạy cảm" đe dọa là đúng sự thật. Do hậu quả chưa xảy ra, chưa có dấu hiệu tội phạm nên công an xã đã hướng dẫn nhà trường, phụ huynh cảnh báo, tuyên truyền, phòng ngừa cho học sinh.

Sau khi Người Đưa Tin Pháp Luật đăng tải các bài viết trên, Huyện ủy Thiệu Hóa đã có văn bản giao cho UBND huyện và công an huyện vào cuộc kiểm tra, xác minh, làm rõ và báo cáo kết quả về Huyện ủy.

Bí thư Huyện ủy chỉ đạo "khẩn" 2 vụ nóng về giáo dục xôn xao dư luận

Thứ 5, 29/04/2021 | 08:34
Bí thư Huyện ủy Thiệu Hóa chỉ đạo kiểm tra, xác minh 2 vụ việc liên quan đến ngành giáo dục trên địa bàn do Người Đưa Tin Pháp luật phản ánh gây xôn xao dư luận.

Nữ sinh òa khóc “cầu cứu” cô giáo vì bị kẻ xấu dùng ảnh "nóng" đe dọa

Thứ 3, 27/04/2021 | 21:14
Bị kẻ xấu đe dọa sau khi gọi điện trò chuyện với chúng bằng facetime trong tình trạng bán khỏa thân, hai nữ sinh lớp 7 òa khóc “cầu cứu” cô giáo.

Trải lòng của cô giáo bị 7 học sinh ném chất bẩn vào nhà để trả thù

Thứ 3, 27/04/2021 | 20:07
Bị cô giáo nhắc nhở, ghi tên vào sổ đầu bài vì gây mất trật tự, không thuộc bài, 7 nam sinh THCS ở Thanh Hóa cùng nhau ném chất bẩn vào nhà cô này để “trả thù”.
Cùng tác giả

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Hệ lụy của cụm công nghiệp 205 tỷ chậm tiến độ, 5 lần xin gia hạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:06
Chậm tiến độ khiến Cụm công nghiệp Vĩnh Minh thành bãi đổ thải, ảnh hưởng tới tiến độ di dời làng nghề đá mỹ nghệ nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường của địa phương.

Bí thư đoàn xuất sắc “ẵm” 26 giải thưởng, 40 bằng và giấy khen

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:35
Thượng úy Lê Văn Vỹ, Bí thư đoàn Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) người đã xuất sắc giành 26 giải thưởng và 40 bằng khen, giấy khen của bộ, ban, ngành …

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề đá mỹ nghệ lớn nhất xứ Thanh

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:00
Gần 300 cơ sở, chủ yếu mọc tự phát trên đất ở, đất nông nghiệp dọc QL217, làng nghề chế tác đá Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong

Thứ 2, 25/03/2024 | 05:11
Hồ điều hòa rộng 3,3ha, sâu 1,2 -,15m tại công viên Bố Vệ, TP.Thanh Hóa nơi có nhiều trẻ em chơi đùa thiết kế không rào chắn, khiến 1 trẻ tử vong
Cùng chuyên mục

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Thêm nhiều địa phương điều chỉnh phương án tuyển sinh vào lớp 10

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:13
Hiện nhiều tỉnh thành đã công bố phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Một số bất cập trong tuyển sinh khối ngành sức khỏe bằng học bạ

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:59
Nhiều trường đại học công bố tuyển sinh khối ngành sức khỏe bằng phương thức xét học bạ đã nhận về những ý kiến trái chiều.

Sáu trường ở Tp.HCM sẽ tổ chức thi tuyển vào lớp 6

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:26
Năm học 2024-2025, Tp.HCM dự kiến tổ chức khảo sát vào lớp 6 ở 6 trường THCS, trong đó có khảo sát vào lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Sáu trường ở Tp.HCM sẽ tổ chức thi tuyển vào lớp 6

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:26
Năm học 2024-2025, Tp.HCM dự kiến tổ chức khảo sát vào lớp 6 ở 6 trường THCS, trong đó có khảo sát vào lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.

Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ đào tạo giáo dục với Angola

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:58
Trong năm 2024 này, Việt Nam - Angola kỳ vọng sớm ký lại Hiệp định hợp tác về giáo dục hai Chính phủ đáp ứng yêu cầu hợp tác trong tình hình mới.