Phẫu thuật thẩm mỹ thành

Phẫu thuật thẩm mỹ thành "bản sao" của thần tượng: Làm đẹp mạo hiểm!

Thứ 6, 22/09/2017 | 18:28
0
Phẫu thuật thẩm mỹ theo khuôn mẫu sao Hàn được khá nhiều bạn gái lựa chọn và họ chấp nhận làm đẹp bằng mọi cách.

Chia sẻ với PV, GS.TS Trần Thiết Sơn, Giám đốc trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và bàn tay (bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City) nói vui, dù chẳng biết nhiều về Hàn Quốc, nhưng ông quen mặt không ít ca sĩ, diễn viên, chứ không hề lạc hậu chút nào. Bởi có nhiều khách hàng mang ảnh thần tượng tới gặp ông, khăng khăng được chỉnh sửa thành như vậy.

Vị chuyên gia đã từng rơi vào tình huống khó xử. Có lần, nữ khách hàng trẻ tuổi, rất ưa nhìn đến gặp ông nhưng vẫn đòi phẫu thuật để đẹp như diễn viên Kim Tae Hee. Theo lời kể của GS.TS Thiết Sơn, cô gái ấy mang hình ngôi sao điện ảnh Kim Tae Hee đến đưa cho ông và nói muốn sửa 4 vị trí, trong đó có mắt và mũi cho thật giống thần tượng.

Sức khỏe - Phẫu thuật thẩm mỹ thành 'bản sao' của thần tượng: Làm đẹp mạo hiểm!

Nhiều fan cuồng thích trở thành "bản sao" của nữ diễn viên Kim Tae Hee.

 

“Tôi đã thuyết phục khách hàng rằng, ngoại hình của cô ấy đã rất ưa nhìn, chưa kể việc phẫu thuật cho giống y chang thần tượng là rất khó, nhưng cô ấy vẫn nằng nặc thực hiện cho bằng được”, GS.TS Thiết Sơn nhớ lại.

Ông cho biết, có rất nhiều khách hàng trẻ tuổi đến gặp ông đều mang theo ảnh thần tượng để mong được phẫu thuật giống ngôi sao, chủ yếu là mũi và mắt. Cá biệt, có khách hàng muốn sửa 5-6 vị trí. Họ sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng để “lên đời” sắc đẹp.

Phần lớn khách hàng ưa chuộng những đường nét hấp dẫn nhất ở các sao Hàn hiện nay là đôi mắt của nữ diễn viên Song Hye-kyo, Lee Da-hey, Park Min-young hay sống mũi của Han Ga-in...

GS.TS Thiết Sơn cho hay, "giống Hàn Quốc" ngày nay đang được nhiều người coi như một lời khen về nhan sắc. Không thể phủ nhận, nét đẹp thanh tú, nhẹ nhàng, không phô trương kiểu này rất vừa mắt nhìn của người Việt. Có một hình mẫu không xấu, nhưng từ hình mẫu tới thực tế thì lại khác. "Các bạn gái cần biết nhược điểm của mình là gì để khắc phục và hoàn thiện hơn, chứ đừng làm mất bản gốc", ông tư vấn.

Nhận định về xu hướng thẩm mỹ hiện nay, GS.TS Sơn cho rằng: “Ngày nay, vẻ đẹp hiện đại được đề cao là một vẻ đẹp tự nhiên và khỏe khoắn, nếu phẫu thuật quá nhiều khiến khuôn mặt trở nên cứng ngắc như tượng đá cũng sẽ bị coi là “thảm họa dao kéo”. Vì thế, giới trẻ không nên mù quáng, tôn sùng thần tượng thái quá mà biến mình trở thành sắc đẹp đi mượn. Không những thế, với những “người đẹp dao kéo” nếu lỡ đặt niềm tin vào những trung tâm thẩm mỹ kém tay nghề sẽ rước họa vào thân”.

GS.TS Thiết Sơn cho biết, cũng vì mù quáng làm đẹp, một bệnh nhân tên N.T.H., 26 tuổi, ở quận Tây Hồ (TP.Hà Nội) đã phải phẫu thuật lấy lại vòng 1 và vòng 3. Nghe bạn bè rủ rê, H. đã bỏ ra 70 triệu đồng bơm silicon lỏng nâng mông, ngực và phải chịu những biến chứng nghiêm trọng.

H. chỉ là một trong vô số nạn nhân của trào lưu rủ nhau đi bơm silicon làm đẹp, chịu những biến chứng khủng khiếp do rò dịch silicon gây biến dạng vùng được bơm. Trong khi đó, ít ai biết rằng cách làm đẹp nguy hiểm này đã bị cấm trên thế giới.

N.Giang

 

Nam giới phẫu thuật thẩm mỹ: Tôi đã thay đổi cuộc sống sau màn “lột xác”

Thứ 6, 11/08/2017 | 06:00
“Nhiều người vẫn bảo tôi sao lại chọn cách để mình “đẹp nhân tạo”, khi ấy tôi tự tin nói với họ rằng: “Tôi phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp lên, tất nhiên cái đẹp đó chính mọi người sẽ được hưởng thụ”, Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.