Phận đời éo le của cô gái nặng 29kg với hơn 10 năm đeo

Phận đời éo le của cô gái nặng 29kg với hơn 10 năm đeo "án tử"

Hà Thị Hằng
Thứ 3, 06/02/2018 | 10:41
0
Năm nay, tròn 20 tuổi nhưng nhìn Hòa giống như một đứa trẻ mới lên 10. Hơn 10 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng, trải qua 12 lần xạ trị, chịu bao nhiêu đau đớn, thân hình cô bé này chỉ nặng 29kg, cao 1m37. Gần 40 lần điều trị ở bệnh viện khiến cho kinh tế gia đình Hòa khánh kiệt, rơi vào cảnh bĩ cực.

Tròn 20 tuổi chỉ nặng 29kg

Chúng tôi đến thăm Nguyễn Thị Hòa (SN 1998) trú tại xóm 7, xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An khi em vừa mới từ bệnh viện trở về nhà. Căn nhà của gia đình Hòa cũng không có gì đáng giá ngoài bộ bàn ghế và chiếc giường cũ nát. Nhìn thân hình gầy gò, xanh xao của cô gái này, chúng tôi không khỏi xót xa. Từ lúc phát bệnh đến giờ, Hòa phải trải qua 12 đợt truyền hóa chất, 40 lần đi điều trị, chịu bao nhiêu đau đớn khiến cho thân hình của Hòa như một đứa trẻ lên 10 tuổi. Cô bé này chỉ nặng 29kg và cao 1m37. 

Xã hội - Phận đời éo le của cô gái nặng 29kg với hơn 10 năm đeo 'án tử'

10 năm nay Hòa phải chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng. 

Ngồi cạnh con gái, anh Nguyễn Viết Trung (SN 1973), bố của Hòa không cầm được nước mắt khi kể về hành trình chữa bệnh cho con. Anh Trung cho biết, Hòa sinh ra vốn là một đứa trẻ khỏe mạnh bình thường, đến mùa hè năm 2007, em thường kêu đau ở cổ, mệt mỏi và kèm theo biểu hiện sốt. Tưởng con bị cảm cúm thông thường nên gia đình mua thuốc về điều trị nhưng không khỏi. Khi cơn đau kéo dài, gia đình mới đưa con ra bệnh viện Hà Nội để thăm khám. Sau khi làm các xét nghiệm sinh thiết, gia đình mới biết Hòa bị mắc bệnh ung thư vòm họng.

“Khi phát hiện cháu bị căn bệnh ung thư vòm họng, gia đình tôi sốc lắm. Vay mượn tiền bạc của anh em, hàng xóm chúng tôi đưa con bé ra Hà Nội điều trị. Hoà học giỏi lắm. Khi học hết chương trình THCS, nó thi vào lớp chọn Toán của trường THPT trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Nó đạt được điểm cao nhất lớp. Nhưng do sức khỏe quá yếu, phải đi truyền hóa chất liên tục nên chúng tôi động viên con bé nghỉ học để chữa bệnh. Không được đi học nữa nó buồn lắm. Nhìn con khóc hàng đêm mà bố mẹ đành bất lực”, anh Trung nghẹn ngào nói.

Thường xuyên phải đưa con đi bệnh viện chữa trị khiến cho một gia đình nghèo như nhà anh Trung gặp nhiều khó khăn. Cuộc sống túng thiếu nay càng cơ cực hơn khi phác đồ điều trị cho con lâu dài và tốn kém. Trong khi đó, anh Trung sức khỏe yếu chỉ làm được mấy công việc nhẹ, cả gia đình đều phụ thuộc vào chị Đinh Thị Hiền (SN 1973), vợ anh Trung. Hàng ngày ai thuê gì, chị Hiền làm nấy. “Nếu đi làm cỏ trong rừng họ trả cho tôi 120.000 đồng. Nếu đi phụ hồ thì họ trả cho 180.000 đồng. Những công việc đó chỉ theo thời vụ mà thôi. Nhiều khi muốn kiếm thêm tiền cũng không có việc mà làm”, chị Hiền cho biết.

Ngoài Hòa, vợ chồng anh Trung còn phải nuôi một mẹ già gần 80 tuổi mắc bệnh tim, rồi đứa con trai đầu đang là sinh viên năm cuối của đại học Kinh tế, TP.Vinh, đứa con út mới lên 5. Bản thân anh Trung bị cận thị bẩm sinh 1/10. Chị Hiền lại mắc nhiều căn bệnh như thoái hóa cột sống, rối loạn tiền đình và gan nhiễm mỡ. “Bây giờ gia đình chỉ tập trung tiền bạc để chữa trị cho Hòa mà thôi. Bố mẹ bị bệnh nhưng không dám đi bệnh viện để chữa trị mà chỉ đi cắt thuốc nam về uống. Anh Trung bị cận thị nặng nếu không được mổ sớm sẽ dẫn đến mù lòa. Tội nhất là thằng con đầu học năm cuối. Một tháng gia đình chỉ cung cấp được cho nó 100.000 đồng/tuần. Nó phải đi làm thêm kiếm tiền trang trải tất cả từ tiền học phí, tiền trọ, ăn uống,…”, chị Hiền nói trong nước mắt.

Bán chó chữa bệnh cho con

Số tiền chữa chạy cho con trong thời gian qua, vợ chồng anh Trung phải vay mượn anh em, bạn bè bởi thu nhập từ mấy sào ruộng và làm thuê của chị Hiền quá ít ỏi, không đủ chi tiêu trong gia đình. Trong khi đó, mỗi tháng Hòa phải đi xuống bệnh viện thăm khám 1 lần. Nếu bệnh tái phát thì phải ở lại điều trị, còn không phải lấy thuốc về uống. Tiền thuốc thang điều trị cho Hòa, trừ tiền bảo hiểm mỗi tháng lên đến gần 4 triệu đồng. Đợt vừa rồi thiếu tiền thuốc của con, đến con chó nuôi trong nhà, anh chị cũng phải bán nốt.

Xã hội - Phận đời éo le của cô gái nặng 29kg với hơn 10 năm đeo 'án tử' (Hình 2).

Chị Hiền lo lắng rồi đây không biết lấy tiền đâu để chữa bệnh cho con.

Mấy năm nay, gia đình anh chị đã kiệt quệ về tài chính và sức lực. Kể từ khi bị bệnh, vợ chồng anh Trung đã 40 lần đưa con ra Hà Nội điều trị. Nhiều khi không có tiền chữa, vợ chồng anh đã muốn buông xuôi. Nhưng nhìn con đau đớn, vợ chồng anh lại cố vay mượn tiền để đi điều trị. Bệnh tật của Hòa ngày càng nặng thêm. Do quá trình điều trị bằng hóa chất, phần phía sau cổ của Hòa bị cháy sém, teo tóp lại, cánh tay cũng bị teo do tiêm hóa chất quá nhiều. Hơn thế nữa, tuyến nước bọt của Hòa cũng đã bị mất, xương hàm cứng lại khiến cho việc ăn uống gặp rất nhiều khó khăn. “Mỗi lần ăn em cảm thấy đau lắm. Mỗi bữa em chỉ ăn được 1 bát cơm. Khi ăn phải kèm theo một cốc nước do tuyến nước bọt bị mất. Tai phía bên phải bị điếc hẳn, tai bên trái chỉ còn 2/3. Nhiều khi bố mẹ gọi mà em cũng không nghe thấy. Tiếng nói của em cũng bị khàn hẳn”, Hòa rơi nước mắt.

Khi chúng tôi hỏi mong ước gì lúc này, Hoà ứa nước mắt trả lời: “Em chỉ mong mình nhanh khỏi bệnh để phụ giúp bố mẹ. Bố mẹ đã hi sinh cho em quá nhiều. Vì bệnh tật của em khiến gia đình rơi vào cảnh túng quẫn. Bố mẹ em đều có bệnh nhưng không dám đi chữa trị. Em cũng khát khao được đi học lắm. Ngày xưa em thích học nhất là môn Toán, Địa, Sinh. Giờ đây, em đã quá tuổi đi học, chỉ mong mình khỏi bệnh cho bố mẹ bớt khổ mà thôi”.

Cứ vài tháng Hòa lại phải ra Hà Nội để kiểm tra một lần. Bệnh tái phát đôi khi Hòa phải điều trị ở đó 2 tháng trời. “Ngày nó nhập viện, bác sỹ nói phải điều trị lâu dài và tốn kém, tôi rơi nước mắt. Có một đợt, nhà không có gì ăn, mà Hòa phải đi ra Hà Nội chữa trị. Còn mỗi con bò cũng phải bán nốt. Ra đó điều trị 2 tháng ròng, tiền thuốc đắt đỏ nên tiền bán bò cũng hết. Hiện tại, gia đình đang nợ hơn 150 triệu đồng. Chặng đường phía trước còn quá dài, mà giờ sức lực gia đình cũng khánh kiệt rồi. Tiếp đây, chúng tôi không biết lấy tiền đâu mà chữa bệnh cho con nữa”, chị Hiền lo lắng.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Chủ tịch xã Nghi Công Bắc xác nhận: “Hoàn cảnh gia đình anh Trung rất khó khăn. Cháu bị bệnh đã 10 năm nay, chi phí để điều trị rất lớn. Hy vọng các nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu có thể tiếp tục điều trị”.

Các đợt điều trị sau còn lâu dài và tốn kém, số tiền để tiếp tục điều trị cho con đã vượt quá khả năng của vợ chồng anh Trung. Gia đình anh Trung lúc này đang rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, tiếp thêm sức mạnh.

Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ:

- Chị Nguyễn Viết Trung, trú tại xóm 7, xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. 

SĐT: 0976563827.  

STK: 360720579570. Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. 

- Văn phòng đại diện tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 220 0101 0767776, ngân hàng MaritimeBank, chi nhánh Nghệ An.

Bị ung thư vòm họng, quý ông xua đuổi người thân không cho đến thăm

Thứ 4, 12/10/2016 | 19:18
Từ ngày biết mình bị ung thư, ông luôn chùm chăn kín đầu. Không nói chuyện với bất kỳ ai. Có lắm cũng chỉ là những tiếng lẩm bẩm trong đêm khuya tại khoa ung bướu bệnh viện Việt trì (Phú Thọ).

Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư vòm họng

Thứ 4, 31/08/2016 | 05:43
Ung thư vòm họng là một trong 5 loại ung thư phổ biến nhất. Nếu phát hiện sớm, cơ hội chữa khỏi sẽ cao hơn.

Bi kịch cuộc đời người phụ nữ mắt như gấu trúc, mắc ung thư vòm họng

Thứ 6, 08/01/2016 | 14:11
Từ ngày biết mình bị mắc bệnh ung thư vòm họng chị Mến dường như không còn tin vào cuộc sống nữa. Đôi mắt của chị giờ chỉ còn nhìn thấy một bên, một bên bị hạch di căn sưng vù như gấu trúc.

Người đàn ông thoát khỏi ung thư vòm họng nhờ 2 cây thuốc quý

Thứ 5, 13/08/2015 | 20:00
Nhờ sử dụng 2 loại thảo dược quý, dễ tìm, ông Nguyễn Xuân Hảo (SN 1957, thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đã thoát khỏi căn bệnh ung thư vòm họng hành hạ trong 4 năm trời.
Cùng tác giả

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.

Xúc động giây phút bịn rịn chia tay tân binh lên đường nhập ngũ

Thứ 2, 26/02/2024 | 14:30
Trong giây phút tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ, nhiều người thân, bạn bè đã không nén được cảm xúc, òa khóc,...