Phân cấp thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường

Phân cấp thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường

Thứ 6, 15/12/2017 | 20:00
0
UBND TP.HCM có quyết định ủy quyền ban quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp trên địa bàn TP về phân cấp thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Việc ủy quyền được thực hiện trong ba năm (kể từ ngày quyết định này có hiệu lực), áp dụng đối với các dự án đầu tư thực hiện tại các Khu chế xuất (KCX), Khu công nghiệp trên địa bàn TP. Cụ thể là đối với 16 KCX, KCN như KCX Tân Thuận, Linh Trung 1,2; KCN An Hạ, Bình Chiểu...

Theo đó, ban quản lý các KCX và KCN thực hiện giám sát công tác bảo vệ môi trường và chủ trì trả lời ý kiến của tổ chức, các nhân liên quan đến các dự án được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường chi tiết thuộc KCX, KCN nêu trên...

Việc thực hiện các công việc được ủy quyền phải tuân thủ quy định pháp luật về bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật khác có liên quan; không được ủy quyền lại cho các cơ quan, tổ chức khác thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đã được UBND TP ủy quyền tại quyết định này.

Theo Monre.gov.vn

Quảng Nam công bố 15 dự án có nguy cơ tác động lớn đến môi trường

Thứ 2, 25/09/2017 | 06:00
UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt danh mục 15 nhóm dự án, lĩnh vực đầu tư có nguy cơ, tiềm ẩn tác động lớn về môi trường.

Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của FLC Hạ Long

Thứ 6, 21/04/2017 | 19:45
Tất cả các báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án FLC Hạ Long đều đã chính thức được phê duyệt.

Ô nhiễm nước và những tác động nghiêm trọng tới môi trường

Thứ 7, 18/03/2017 | 09:56
Trong ba loại ô nhiễm: Ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm đất thì ô nhiễm nguồn nước có tính nghiêm trọng nhất do đặc trưng lan truyền và tác động đến môi trường thủy sinh.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.