Phạm Toàn Thắng chưa bao giờ bận lòng về đẳng cấp

Phạm Toàn Thắng chưa bao giờ bận lòng về đẳng cấp

Nguyễn Thành Nhân
Chủ nhật, 13/08/2017 | 08:31
0
Nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng chia sẻ, anh chưa bao giờ hơn thua với ai về vị thế hay đẳng cấp. Chuyện đó nên để khán giả và những người làm nghề đánh giá.

Chào Phạm Toàn Thắng, anh thấy sao khi được hợp tác với giọng ca tuyệt vời Hà Anh Tuấn?

Cảm xúc của mình dĩ nhiên là rất vui. Trước khi ra mắt MV "Tháng tư là lời nói dối của em", anh Hà Anh Tuấn đã hẹn Thắng làm một liveshow riêng của hai anh em. Sau đó, với thành công vang dội của MV, anh Hà Anh Tuấn đã quyết tâm thực hiện dự định này ngay trong năm nay.

Mình và anh Hà Anh Tuấn đã đồng hành cùng nhau hơn 4-5 tác phẩm nên dự án làm album và liveshow hoành tráng là điều thú vị của hai anh em.

Giải trí - Phạm Toàn Thắng chưa bao giờ bận lòng về đẳng cấp

Phạm Toàn Thắng trong buổi ra mắt MV "Tái bút anh yêu em" của Hà Anh Tuấn.

Được ca sĩ hạng A như Hà Anh Tuấn dành riêng một dự án để hát nhạc của mình, Phạm Toàn Thắng có nghĩ vị thế đã được nâng lên?

Tôi chưa bao giờ bận lòng về vị thế, đẳng cấp hay hơn thua. Với âm nhạc, Thắng còn trẻ nhưng cũng may mắn có được nhiều giải thưởng lớn, giải trí có, chuyên môn hàn lâm cũng có. Mỗi khi được giải thưởng, Thắng chỉ vui với thành quả của mình chứ không so đo vị thế với người này người kia. Mình làm nghề vì yêu âm nhạc chứ không có nhu cầu khẳng định đẳng cấp.

Giải trí - Phạm Toàn Thắng chưa bao giờ bận lòng về đẳng cấp (Hình 2).
 

Nhưng, nhạc sĩ tên tuổi sẽ bán bài hát có giá cao hơn?

Nói thẳng là Thắng không sống bằng nghề viết nhạc bán cho ca sĩ. Trong các ca sĩ Thắng cộng tác, chỉ có anh Hà Anh Tuấn là lớn tuổi hơn mình. Còn lại, đều là những bạn trẻ như Trung Quân Idol, Trúc Nhân,… Lúc đầu, các bạn mới vào nghề không có tiền để mua bài mới. Mình chơi với họ nên viết nhạc tặng. Bây giờ, các bạn nổi tiếng rồi thì phải trả tiền chứ.

Thắng còn quen nhiều bạn trẻ khác. Thấy họ chật vật vào nghề, không có điều kiện mua những bài hát mới, làm mình nhớ tới bản thân cũng từng khó khăn như vậy. Thế nên, nếu có duyên, Thắng vẫn giúp đỡ các bạn. Thắng nghĩ, việc tìm được giọng hát hay và phù hợp hát ca khúc của mình quan trọng hơn kiếm tiền.

Phạm Toàn Thắng nghĩ sao về mối quan hệ độc quyền giữa ca sĩ và nhạc sĩ?

Anh Hà Anh Tuấn có gọi là độc quyền của mình hông (cười). Độc quyền hay không cũng không quan trọng. Bản thân Thắng là người phức tạp. Nhiều bài hát của Thắng khi đặt cạnh nhau cũng có cảm giác không phải cùng tác giả viết ra nữa. Nhạc của Thắng có lúc rất bình dân như thuốc lào, có lúc lại da diết lãng mạn. Vì thế, mỗi bài hát sẽ phù hợp một ca sĩ khác nhau, không thể đòi hỏi quá nhiều ở ca sĩ được.

Còn về đánh giá các ca sĩ hát ca khúc của mình, Thắng vẫn thích theo từng bài hát hơn. Giống như ca sĩ Trung Quân Idol với “Dấu mưa”, Trúc Nhân thì hát “Bốn chữ lắm” rất tốt.

Giải trí - Phạm Toàn Thắng chưa bao giờ bận lòng về đẳng cấp (Hình 3).

Phạm Toàn Thắng cùng với Trương Thảo Nhi, Trúc Nhân và Cao Bá Hưng.

Thật ra, có người bảo với bài này, ca sĩ kia hát hay hơn ca sĩ nọ. Nhưng với Thắng, quan trọng là giọng hát của họ có phù hợp hay không.

Như gần đây, Thắng có viết bài “Cảm giác yêu” dành cho Thái Trinh. Nhiều người nói không thích giọng của Thái Trinh vì nghe có cảm giác điệu điệu. Thế nhưng, bài hát mình viết lại cần một giọng hát điệu điệu, nũng nịu như vậy.

Thắng vẫn cần một giọng hát phù hợp để xác định đúng tinh thần và cảm xúc của bài hát thay vì tên tuổi của ca sĩ. Cố gắng tìm một người hát hay, hát to, hát tròn, hát khỏe nhiều khi là không cần thiết.

Phạm Toàn Thắng có suy nghĩ gì với ý kiến diva thì không được hát nhạc thị trường? Liệu bài hát có làm nên đẳng cấp của ca sĩ hay không?

Nên hay không là suy nghĩ của riêng mỗi người, mình cũng không nhận xét nhiều. Mình thấy nhiều bài bị chê là nhạc trẻ nhưng các diva hát lại thì rất hay.

Cảm xúc của chúng ta vốn ba phải lắm, lúc này lúc khác nên đẳng cấp cũng không quan trọng, miễn có người nghe và ủng hộ là được. Và khi hát bất cứ dòng nhạc nào, người ca sĩ vẫn nên cố gắng giữ được phẩm chất của riêng mình. Chứ một bài nhạc không quan trọng bằng chuyện người hát thể hiện như thế nào.

Giống như ngày xưa, anh Ưng Hoàng Phúc có nhiều bài rất nổi tiếng nhưng bây giờ bị chê là nhạc chợ, nhạc thị trường. Nhưng thế hệ 8X, 9X chúng tôi vẫn nghe đấy thôi. Miễn thích là được. Nghệ thuật không có phân biệt đẳng cấp hay không, chỉ là hay hay không hay, cảm nhận được hay không mà thôi.

Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Phùng Khánh Linh The Voice tái xuất với 'hit maker' Phạm Toàn Thắng

Thứ 6, 16/12/2016 | 14:22
Phùng Khánh Linh, một trong những giọng ca nổi trội nhất của cuộc thi The Voice 2015 vừa phát hành single mới mang tên “Cô gái nhỏ và anh”.

Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh

Thứ 4, 02/11/2016 | 15:50
Nhiều người luôn tò mò rằng, không biết Anna Trương - con gái riêng của nghệ sĩ Anh Quân cảm nhận thế nào khi sống cùng Diva Mỹ Linh?

Nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng phản pháo về bài hát 'Nắng cực' gây hiểu lầm

Thứ 5, 23/06/2016 | 18:10
Mới ra mắt được ít ngày, nhưng “Nắng cực” – ca khúc mới nhất của nhạc sỹ trẻ Phạm Toàn Thắng đang gây ra những luồng ý kiến trái chiều xung quanh nhan đề ca khúc.
Cùng tác giả

Lễ 30/4 – 1/5: Vé máy bay tăng cao, du lịch lo ngại ế khách

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp du lịch mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.