Phải làm sao khi người yêu lần lữa, không muốn cưới?

Phải làm sao khi người yêu lần lữa, không muốn cưới?

Thứ 3, 20/06/2017 | 18:50
0
Cả hai đứa cũng đã trót “vượt rào”, nhưng anh vẫn dùng dằng không muốn cưới tôi. Lý do anh đưa ra là: “Bố mẹ anh chưa đồng ý”, “Anh xin lỗi vì chưa thể thuyết phục được bố mẹ”,…

Tôi năm nay 29 tuổi, là con gái một gia đình ở phố cổ. Sau khi chia tay mối tình đầu với 3 năm gắn bó, tôi điên cuồng lao vào công việc để quên anh. Nỗi đau chỉ được xoa dịu khi tôi gặp gỡ và quen một chàng trai qua facebook, tên Lâm, hiện đang sinh sống và làm việc ở Hà Nam.

Dù chỉ nói chuyện qua mạng, nhưng sự quan tâm của Lâm đã khiến trái tim tôi ấm lại. Mỗi ngày trôi qua, tôi dần cảm nhận được tình yêu của cả hai đang lớn dần.

Chúng tôi chỉ thực sự nói yêu nhau, khi đợt vừa rồi sinh nhật tôi, Lâm lặn lội lên tận Hà Nội để ra mắt. Khi đó, tôi rất hạnh phúc, bởi Lâm giống những gì tôi tưởng tượng, anh cao ráo, đẹp trai và ăn nói rất có duyên.

Yêu nhau, Lâm cưng chiều tôi hết mực, chỉ cần tôi thích gì trong khả năng của mình, anh sẵn sàng mua tặng tôi. Anh cũng hứa, sau này khi về một nhà sẽ chiều theo mọi sở thích, chỉ cần tôi vui là được.

Tâm sự - Phải làm sao khi người yêu lần lữa, không muốn cưới?

 Anh lần lữa hết lần này sang lần khác mà không chịu cưới tôi (Ảnh minh họa).

Đợt vừa rồi nghỉ hè, anh dẫn tôi về ra mắt, nhưng đau đớn thay, mẹ anh một mực phản đối. Bà nói: “Mẹ không muốn con lấy vợ xa, mẹ nhắm cho con một cô gái gần nhà rồi”. Với lại, bà chê tôi làm nhân viên kinh doanh, đi lại nhiều không có thời gian cho gia đình.

Nghe mẹ anh nói, tôi hụt hẫng vô cùng. Sau hôm đó, anh đưa tôi trở lại Hà Nội, anh có dặn: “Em cứ yên tâm, anh sẽ thuyết phục bố mẹ”.

Nhưng rồi, từ đó tới nay đã hơn 1 năm, anh vẫn chưa hề trả lời với tôi có tiếp tục hay không. Cả hai đứa cũng đã trót “vượt rào”, nhưng anh vẫn dùng dằng không muốn cưới. Lý do anh đưa ra là: “Bố mẹ anh chưa đồng ý”, “anh xin lỗi vì chưa thể thuyết phục được bố mẹ”, "em ráng chờ anh thêm một năm nữa"… Giờ bố mẹ tôi giục giã, ai cũng nói, con gái ngấp nghé 30 rồi, cần phải tính chuyện kết hôn.

Hiện tại, tôi có không ít người theo đuổi, điều kiện hơn hẳn anh, tôi phân vân lắm. Liệu tôi có nên chia tay người yêu như anh để tính chuyện trăm năm. Xin hãy giúp tôi?

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Nguyễn Thu Hạnh (Hà Nội)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.