Đa sắc: Oscar nỗ lực “lột xác” và 11 giây người tâm thần đột nhập sân bay

Đa sắc: Oscar nỗ lực “lột xác” và 11 giây người tâm thần đột nhập sân bay

Thứ 4, 07/03/2018 | 15:18
0
Lễ trao giải Oscar đã cho thấy sự lấn át của các tài năng nữ ở những hạng mục đề cử quan trọng. Trong khi đó, màn đột nhập sân bay kịch tính như trong phim hành động bom tấn của một thanh niên tâm thần cũng gây chú ý khi chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 11 giây.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 90 đã khép lại nhưng những câu bông đùa “xéo xắt” của chủ xị Jimmy Kimmel vẫn đang trở thành đề tài bàn tán của khán giả trên khắp thế giới.

Một trong những lời châm biếm đỉnh nhất phải kể đến: “Tôi nhớ có thời gian nhiều hãng phim không tin phụ nữ và người da màu có thể đảm đương một phim siêu anh hùng. Lý do khiến tôi nhớ thời điểm đó là vì nó mới xảy ra hồi tháng 3 năm ngoái”.

Không thể tin được cũng là cảm giác của đông đảo bạn đọc trước thông tin một nam thanh niên tâm thần  trèo tường vào cảng hàng không Vinh (Nghệ An), vượt qua nhiều chốt an ninh khác, đi xuyên qua sân đỗ tàu bay để lên xe thang vào chiếc máy bay chuẩn bị đón khách.

Đáng nói, toàn bộ màn đột nhập kịch tính như trong phim hành động bom tấn chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 11 giây. 

Đa sắc: Oscar nỗ lực “lột xác” và 11 giây người tâm thần đột nhập sân bay

Một thanh niên tâm thần đã đột nhập sân bay Vinh trong vỏn vẹn 11 giây. Ảnh: Internet. 

Nếu để ý, những con số luôn lởn vởn, trở thành một phần của cuộc sống, không ít trong số đó là nỗi ám ảnh kinh hoàng với chúng ta như cân nặng, thời gian trên máy chấm vân tay và mức lương được hưởng hằng tháng. 

Dựa theo kết quả khảo sát mới đây của VietnamWorks, cổng thông tin việc làm trực tuyến, TP.HCM vẫn giữ vị trí cao nhất về mức lương trung bình trên toàn quốc, với khoảng gần 10,4 triệu đồng, tương đương 124 triệu đồng/người lao động/năm. Báo cáo cũng cho thấy sinh viên mới ra trường luôn có kỳ vọng cao về mức lương. Họ ứng tuyển nhiều nhất vào những công việc có mức lương khoảng 15,9 - 22,6 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, một ban quản lý đô thị ở miền trung Trung Quốc đã đưa ra yêu cầu tuyển dụng hết sức "độc lạ". Cụ thể, ứng viên phải có bằng cử nhân thì mới xin được vào làm việc tại các nhà vệ sinh công cộng.  Đúng là, mộng tưởng thì luôn tươi đẹp còn hiện thực nhiều khi lại đánh thức ta bằng một cách hết sức phũ phàng…

Từng bị người cũ phụ tình, lợi dụng tiền bạc rồi bỏ rơi phũ phàng, NTK Đặng Trọng Minh Châu đã có một cú “lột xác” ngoạn mục cả về ngoại hình lẫn lối sống, từ đó  tạo dựng được chỗ đứng” trong làng thời trang Việt với danh xưng NTK áo dài được yêu thích nhất.

Hai năm trở lại đây, lễ trao giải Oscar cũng đang cho thấy nỗ lực “lột xác” đáng chú ý, không chỉ thể hiện qua sự đa dạng hóa màu da và chủng tộc tại những hạng mục đề cử quan trọng mà còn ghi nhận sự lấn át của những người phụ nữ mạnh mẽ và tài năng nhất trên màn ảnh 2018. Bởi vậy mới nói, rào cản duy nhất của việc thay đổi đôi khi chỉ là thái độ “chưa sẵn sàng” mà thôi...

Trương Chi

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar bị trộm tượng vàng ngay khi vừa thắng giải

Thứ 3, 06/03/2018 | 14:46
Diễn viên Frances McDormand giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar bị một gã đàn ông lạ mặt đánh cắp tượng vàng sau lễ trao giải. Tuy nhiên, nữ diễn viên nhanh chóng "đoàn tụ" với tượng vàng của mình.

Lãnh đạo cảng Hàng không lý giải việc người tâm thần đột nhập lên máy bay

Thứ 2, 05/03/2018 | 19:00
Theo lãnh đạo cảng Hàng không Quốc tế Vinh, nam sinh viên đột nhập lên máy bay được xác định đã nhảy qua hàng rào gần nhà trông giữ xe hành khách. Do ở đây, không có bảo vệ nên người này dễ dàng tiếp cận đến gần máy bay.

NTK Minh Châu: Cú “lột xác” khiến nhiều người “ngả mũ thán phục”

Thứ 2, 05/03/2018 | 18:00
Sau chừng ấy năm bươn chải nếm đủ vị đời, bước qua những mỏi mệt, cay đắng, Đặng Trọng Minh Châu đã tạo dựng được “chỗ đứng” vững chắc trong làng thời trang Việt với danh xưng NTK áo dài được yêu thích nhất.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...