Organic – Lối sống được ưa chuộng tại châu Âu, Mỹ

Organic – Lối sống được ưa chuộng tại châu Âu, Mỹ

Thứ 7, 16/09/2017 | 09:41
0
Lối sống organic: Tiêu dùng thực phẩm hữu cơ thuần tự nhiên, sống cân bằng, tập luyện thể dục, yoga, thiền định… vì thế đang là xu hướng nổi bật được ưa chuộng tại châu Âu, Mỹ. Vinamilk đã bắt kịp xu hướng ấy với việc cho ra đời dòng sản phẩm organic một liệu pháp làm đẹp mới.

 

Sức khỏe - Organic – Lối sống được ưa chuộng tại châu Âu, Mỹ

Với nguồn gốc thuần tự nhiên và không hóa chất, organic còn được lựa chọn như một liệu pháp làm đẹp mới.

 

Tại đỉnh cao của sự phát triển, con người lại có xu hướng tìm về với thiên nhiên và những giá trị tự nhiên thuần khiết nhất. Organic (hay còn gọi là hữu cơ), do đó, đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho những người quan tâm tới sức khoẻ và sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Khi nhịp sống hiện đại ngày càng trở nên bận rộn, người dân ở các nước phát triển càng tìm kiếm những phương cách để sống cân bằng, nhẹ nhàng gần gũi với thiên nhiên. Lối sống organic: Tiêu dùng thực phẩm hữu cơ thuần tự nhiên, sống cân bằng, tập luyện thể dục, yoga, thiền định… vì thế đang là xu hướng nổi bật được ưa chuộng tại châu Âu, Mỹ. 

Organic hướng con người đến những điều bình dị, thuận theo tự nhiên bằng những thói quen tích cực như 30 phút tập yoga hoặc thiền định cho một cơ thể dẻo dai và trí tuệ minh mẫn hay đơn giản là thưởng thức ly sữa tươi 100% organic mỗi sáng để cung cấp năng lượng cho cơ thể, đến chăm sóc gia đình bằng những sản phẩm hữu cơ, hoàn toàn không có tác động của hóa chất.

Người tiêu dùng Âu Mỹ cũng đặc biệt chuộng thực phẩm organic bởi hàm lượng nitrat ít, hương vị thơm ngon, đậm đà, tự nhiên và đặc biệt là giúp cơ thể giảm lượng độc tố và hóa chất tích tụ.

Phát triển nông nghiệp organic cũng là một trong những cách hữu hiệu để bảo vệ thiên nhiên. Nhờ những nông trại hữu cơ nói không với hóa chất, không thuốc trừ sâu, không biến đổi gene, không hormone tăng trưởng, luôn tái tạo và sử dụng năng lượng xanh, thiên nhiên xung quanh luôn thuần khiết trong lành.

Trong vài năm gần đây, người tiêu dùng tại Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng làm quen với xu hướng organic và các khái niệm “mỹ phẩm hữu cơ”, “thực phẩm hữu cơ”, “sữa hữu cơ”. Organic không còn là trào lưu của một bộ phận người tiêu dùng mà đã lan tỏa như một lối sống mới, một xu thế tất yếu của sự phát triển.

Sức khỏe - Organic – Lối sống được ưa chuộng tại châu Âu, Mỹ (Hình 2).

Thực phẩm organic là nguồn nguyên liệu cho những bữa ăn giàu dưỡng chất từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe.

 

Khi thực phẩm hữu cơ ngày càng được ưa chuộng vì những lợi ích bền vững và lâu dài với sức khỏe con người, hành trình sống xanh của người Việt lại được nâng tầm với sự xuất hiện của sữa tươi Vinamilk 100% organic.

Dòng sữa thơm lành đạt tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu này đến từ trang trại bò sữa organic của Vinamilk tại Đà Lạt. Đây là trang trại đầu tiên của Đông Nam Á được xây dựng theo các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của châu Âu từ giống bò, nguồn thức ăn, nguồn nước đến các điều kiện chăn nuôi bò sữa.

Sức khỏe - Organic – Lối sống được ưa chuộng tại châu Âu, Mỹ (Hình 3).

Trang trại Vinamilk organic Đà Lạt – nơi 500 cô bò organic cho nguồn sữa 100% organic tươi ngon thuần khiết mỗi ngày.

 

Tất cả đảm bảo đều tuân theo quy chuẩn “3 không”: Không thuốc trừ sâu, không dư lượng kháng sinh, không sử dụng hoóc-môn tăng trưởng. Trang trại còn sử dụng năng lượng mặt trời, hệ thống biogas tái tạo các nguồn lực nhằm giảm hiệu ứng nhà kính, thân thiện và bảo vệ môi trường.

Sữa tươi Vinamilk 100% organic đang dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống của người Việt: Trên bàn ăn mỗi bữa sáng của gia đình, là nguồn cảm hứng sống và sáng tạo, theo chân em bé đến lớp, là nguyên liệu chính của nhiều món bánh, kem hấp dẫn… Ly sữa thuần khiết mang hương vị thanh mát này là người bạn đồng hành cho những ai theo đuổi xu hướng sống xanh, sống organic thông qua những thói quen tích cực hàng ngày. Theo thời gian, organic đang từ một trào lưu trở thành một lối sống mới, thuận tự nhiên, vừa tốt cho sức khoẻ, vừa gìn giữ thiên nhiên thuần khiết, bền vững cho bản thân người sử dụng, cho gia đình và những thế hệ tương lai.

Sữa tươi Vinamilk 100% organic được sản xuất từ nguồn sữa của những cô bò organic được chăn thả tự nhiên trên những đồi cỏ rộng lớn của vùng đất Đà Lạt. Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất sữa nguyên liệu đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo chế độ “3 không” của tiêu chuẩn organic châu Âu: Không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu.

Minh Trang

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.