Nhà sản xuất - ca sĩ Only C: “Nếu tôi không xứng đáng thì tự thị trường, khán giả đã loại bỏ

Nhà sản xuất - ca sĩ Only C: “Nếu tôi không xứng đáng thì tự thị trường, khán giả đã loại bỏ"

Hà Thị Linh
Thứ 3, 06/02/2018 | 19:14
0
Đã có khoảng thời gian nhà sản xuất - ca sĩ Only C rơi vào bế tắc, loay hoay tìm lối thoát, nhưng sau khi điềm tĩnh lại, anh đã nỗ lực không ngừng để tìm chính bản thân mình. Nhưng hành trình đó không hề dễ dàng...

 

Ngôi sao - Nhà sản xuất - ca sĩ Only C: “Nếu tôi không xứng đáng thì tự thị trường, khán giả đã loại bỏ'

Nhà sản xuất - ca sĩ Only C được vinh danh Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2017.

Nhắc tới Only C (tên thật là Nguyễn Phúc Thạch), khán giả sẽ nghĩ ngay tới những bản hit đình đám như Anh không đòi quà, Yêu là thu thu, Mình là gì của nhau, Bống bống bang bang,… Anh được biết đến là một ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả.

Song, con đường sự nghiệp của nam nghệ sĩ không hề trải đầy hoa hồng như nhiều người vẫn tưởng. Đằng sau những giai điệu vui tươi, lạc quan “cộp mác” Only C, ít ai biết rằng, anh đã trải qua những khoảng lặng, thậm chí đã có lúc muốn buông bỏ cuộc sống.

2017 có thể nói là năm nhiều cung bậc cảm xúc với Only C. Bên cạnh những dấu mốc tỏa sáng, đâu đó vẫn có những nỗi buồn, những ồn ào không đáng có. Nhưng rồi, Only C đã vượt qua để được tôn vinh Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2017.

Đã có lúc muốn buông bỏ tất cả

Chúc mừng Nhà sản xuất Only C được tôn vinh Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2017. Cảm xúc của anh khi nhận được giải thưởng ý nghĩa này?

Tôi cảm thấy rất bất ngờ và xúc động khi lần đầu tiên trở thành Nhân vật truyền cảm hứng của năm. Tôi nghĩ mình vẫn còn quá nhỏ bé so với giải thưởng ý nghĩa này. Qua đây, tôi cũng xin cảm ơn mọi người đã luôn đồng hành và dành nhiều tình cảm cho tôi.

Nhìn lại năm 2017, anh thấy mình đã làm được gì? Còn điều gì khiến anh nuối tiếc?

Năm 2017 với tôi vô cùng ý nghĩa, đây là một năm đáng nhớ trong suốt hành trình đi tìm chính bản thân mình. Tôi đã đạt được những thành công nhất định, nhưng bên đó cũng còn rất nhiều thiếu sót. Nhưng, tôi dám đương đầu vượt qua thử thách, vượt qua dư luận để tìm sự yên bình cho bản thân. Chỉ có chút tiếc nuối, đáng ra tôi phải nên trưởng thành sớm hơn để tránh những vấp ngã và không ồn ào không đáng có.

Đã có thời điểm nào anh mệt mỏi, áp lực mà muốn buông bỏ tất cả chưa? Động lực nào giúp anh vượt qua “cửa ải” khó khăn đó để trở thành một Only C đầy nhiệt huyết với âm nhạc như hôm nay?

Là một người nghệ sĩ, việc đối mặt với những áp lực là không tránh khỏi. Bên cạnh đó, tôi cũng là một người chồng, người cha, người đứng đầu của ê-kíp sản xuất âm nhạc nên áp lực với tôi càng lớn. Hơn nữa, năm vừa qua tôi còn bị áp lực về bệnh tật, tưởng chừng không vượt qua được.

Đã có lúc tôi muốn buông bỏ cuộc sống này, nhưng chính gia đình, chính áp lực về bản thân, trách nhiệm với những người thân xung quanh mình là “chìa khóa” giúp tôi giải thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực để từng ngày lấy lại cân bằng cho mình.

Ngôi sao - Nhà sản xuất - ca sĩ Only C: “Nếu tôi không xứng đáng thì tự thị trường, khán giả đã loại bỏ' (Hình 2).

Trải qua những chuỗi ngày mệt mỏi, Only C trở lại đầy nhiệt huyết với âm nhạc.

Nhắc tới Only C của 2017 bên cạnh những bản hit đình đám, những cột mốc tỏa sáng, cũng kèm theo đó những ồn ào không đáng có. Anh đã trải qua những thời điểm đó thế nào?

Năm qua, tôi phải trải qua áp lực dư luận vô cùng lớn với những phát ngôn ồn ào không đáng có và không đúng với bản chất con người của mình. Thật sự, tôi vô cùng bế tắc và loay hoay trong một khoảng thời gian, thậm chí đến bây giờ áp lực ấy vẫn còn đeo bám tôi.

Nhưng, tôi luôn có một thỏa thuận với bản thân rằng, nếu mình là người xấu thực sự, không xứng đáng với những thành công đã tạo dựng được thì tự xã hội, bạn bè, anh chị em xung quanh, tự thị trường âm nhạc sẽ loại bỏ cái tên của mình. Thế nên, chỉ việc sống đúng với bản chất con người mình và cố gắng trau dồi thì mọi chuyện cũng sẽ qua.

Phải chăng, muốn tồn tại trong showbiz này, nghệ sĩ phải chấp nhận sự nổi tiếng đi kèm tai tiếng. Quan điểm của anh?

Tôi không có ý kiến về việc này. Theo tôi nghĩ, mỗi người một quan điểm và nổi tiếng khi sống và làm việc trong showbiz. Vốn dĩ, bản thân tôi là người không thích tai tiếng, cũng chẳng thích bản thân có scandal. Nhưng, mọi thứ không phải cứ muốn là được. Đôi khi, nên thuận theo lẽ tự nhiên và biết cố gắng khắc phục sai lầm của bản thân mỗi ngày để hoàn thiện mình hơn trong mắt khán giả.

Hỏi thật nhé, Only C có thấy buồn hay chạnh lòng khi có những lời lẽ không hay “chĩa” vào mình và dòng nhạc anh đang theo đuổi?

Là một người nghệ sĩ, tôi luôn muốn đem tới những gì tốt đẹp nhất và mong muốn điều đó chạm đến trái tim và cảm xúc của khán giả. Bên cạnh đó, sẽ có những người không thích và dành cho mình những lời chỉ trích hoặc bình luận không hay. Buồn và chạnh lòng đương nhiên là có, nhưng không vì thế mà tôi dễ dàng thua cuộc. Tôi phải cám ơn họ, vì ở đó sẽ có động lực để tôi phấn đấu hoàn thiện hơn bản thân mình nữa.

Có ý kiến cho rằng, nhạc thị trường hiện nay na ná nhau, chạy theo trào lưu, nhưng “nổi cũng nhanh, mà chìm cũng chóng”. Anh nói gì về điều này?

Thực ra, mỗi dòng nhạc có đối tượng khán giả riêng của nó. Thị trường hay không thị trường là một định nghĩa mơ hồ mà mỗi người sẽ có một đánh giá riêng của mình. Với những khán giả khó tính, thực sự muốn âm nhạc đi theo hướng họ yêu thích, họ luôn dành những phát biểu khó tính cho dòng âm nhạc mà họ cho rằng không phù hợp. Với tôi, âm nhạc là cảm xúc, cái gì đọng cho tôi cảm xúc thì đó là âm nhạc mà tôi yêu thích. Mà đã yêu thích rồi thì thị trường hay không thị trường, nổi hay không nổi nó không bao giờ quan trọng.

Gia đình là chốn bình yên

Nổi tiếng là vậy, nhưng hiếm khi anh chia sẻ đời tư, gia đình trên mặt báo. Vì sao vậy?

Tôi muốn gia đình là chốn yên bình thực sự. Chúng tôi chọn sự yên bình như bao gia đình khác, không ồn ào, không phô trương. Bản thân tôi cũng thích một cuộc sống đơn giản như vậy.

Trở về sau những hào nhoáng, ồn ào của showbiz, khá tò mò về vai trò của người chồng, người bố của Only C trong gia đình nhỏ?

Tôi cũng như bao ông chồng khác ngoài xã hội, muốn xây dựng gia đình của mình có một cuộc sống êm ấm hạnh phúc. Vợ chồng tôi luôn cố gắng dành thời gian chăm con, đi chơi cùng con. Khi có thời gian rảnh rỗi, tôi cũng tự thưởng cho mình những chuyến du lịch xa cùng gia đình để “hâm nóng” tình cảm.

Ngôi sao - Nhà sản xuất - ca sĩ Only C: “Nếu tôi không xứng đáng thì tự thị trường, khán giả đã loại bỏ' (Hình 3).

Only C hạnh phúc bên cạnh bà xã xinh đẹp.

Cảm nhận ở Only C có chút gì đó điềm tĩnh, kiệm lời nhưng một khi đã lên tiếng thì không kém phần “đanh đá, sắc cạnh”. Điều này có đúng với tính cách của anh không?

Tôi không đanh đá, nhưng tôi là người vô cùng nóng tính. Thời gian gần đây, tôi đã cố gắng cải thiện bản thân rất nhiều để bình tĩnh hơn. Mỗi khi thấy một việc gì đó bất bình mà không thể lên tiếng hoặc cần phải hành động thì tôi sẽ có những phản ứng riêng.

So với trước đây, bây giờ tôi thường kiệm lời hơn trên trang cá nhân. Chỉ nên nói những gì mà tôi nghĩ bản thân cần phải lên tiếng, còn lại tôi muốn cuộc sống của mình thoải mái hơn nên ít dùng mạng xã hội. Tôi chỉ dùng khi tâm trạng vui vẻ và bình luận vui cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Những thành công trong năm 2017 có là áp lực đối với anh trong năm mới 2018. Anh hãy chia sẻ đôi chút về dự định của mình đối với độc giả?

Tôi đã khá quen với áp lực dành cho bản thân. Thế nhưng, 2018 sẽ là sân chơi của các bạn ca sĩ trẻ, tôi sẽ dành trọn 1 năm sau để hỗ trợ và hợp tác phát triển hình ảnh cũng như âm nhạc dành cho họ. Với tôi, không có gì vui và hạnh phúc hơn khi thấy các bạn trẻ thành công.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của ca sĩ – nhà sản xuất Only C!

9X hát "Yêu là tha thu" gây sốt mạng: "Tôi hát không giống Only C"

Thứ 6, 29/12/2017 | 08:02
Chàng trai thể hiện ca khúc “Yêu là tha thu” trong đám cưới của một người bạn và được nhiều người nhận xét, giọng hát giống hệt nam ca sĩ Only C.

Sao đại chiến: Slim V khẩu chiến với Dương Cầm, Only C

Thứ 7, 02/12/2017 | 20:00
Trong đêm thi thứ 3 của Sao đại chiến, SlimV quyết định phối lại bản hit của Trọng Hiếu Em là bà nội của anh theo phong cách R&B. Bản phối sử dụng kỹ thuật sáng tác viết 12 âm kết hợp với dàn nhạc giao hưởng.

Liveshow 2 The Remix 2016: Only C ủng hộ Ngô Kiến Huy

Thứ 6, 08/01/2016 | 16:39
Trong liveshow 2 The Remix – Hòa âm và ánh sáng 2016, Ngô Kiến Huy sẽ thể hiện một sáng tác mới của nhạc sĩ Only C mang tên "Hãy đợi đấy" (Nupakachi).
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.