Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức: Chủ tịch TP.HCM nói gì?

Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức: Chủ tịch TP.HCM nói gì?

Thứ 3, 09/01/2018 | 17:09
0
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã lên tiếng sau khi ông Đoàn Ngọc Hải viết đơn xin từ chức.
Xã hội - Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức: Chủ tịch TP.HCM nói gì?

Ông Đoàn Ngọc Hải đã viết đơn xin từ chức.

Theo tờ Dân trí, ngày hôm nay (9/1), Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đã chia sẻ một số vấn đề liên quan đến việc Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức.

Về mặt chính quyền, ông Phong cho biết sẽ giao sở Nội vụ có những trao đổi thêm về trường hợp của ông Đoàn Ngọc Hải, sau đó báo cáo lại Thường trực UBND TP. HCM.

Ông Nguyễn Thành Phong đánh giá: “Anh Hải thực thi công việc rất năng nổ, có trách nhiệm. Tất nhiên, hôm trước tôi góp ý và anh đã rút kinh nghiệm một số vấn đề về phương pháp. Còn nói chung, anh có rất nhiều cố gắng trong việc tổ chức, sắp xếp lại trật tự vỉa hè”.

Còn liên quan đến việc tái chiếm vỉa hè trong thời gian qua, ông Phong cho rằng, việc tái chiếm là không thể tránh khỏi nhưng phải xem xét để xử lý triệt để.

Việc sắp xếp tổ chức lại vỉa hè phải phụ thuộc vào đặc điểm của từng quận. Mỗi quận có một phương án khác nhau.

Tờ Tiền Phong dẫn lời của ông Phong: “Phải có giải pháp thế nào, các đồng chí chủ tịch quận phải có phương án và kiên trì. Nếu không khéo, dẫn đến trường hợp đưa người ta đi nhưng sau đó lại tái chiếm. Không lẽ tối ngày làm đi làm lại việc đó?”.

Được biết, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) đã viết đơn xin từ chức vì không thực hiện được lời hứa với nhân dân. Lời hứa mà ông Hải nói đến chính là tuyên bố được nói ra vào ngày 20/2/2017 trước nhân dân và đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi để nổi tiếng".

Trong đơn ông Hải viết: "Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ quận 1, thôi làm Đại biểu Hội đồng Nhân dân quận 1”.

 T.Huế (tổng hợp)

Vì sao vỉa hè quận 1 khiến ông Đoàn Ngọc Hải “bó tay”?

Thứ 3, 09/01/2018 | 14:28
Theo tìm hiểu, vỉa hè ở quận 1 chứa nhiều bí mật và các mối quan hệ rắc rối.

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: “Cán bộ thì phải thế!”

Thứ 2, 08/01/2018 | 22:03
Ông Đoàn Ngọc Hải được đánh giá là dám nhìn thẳng. Khi không hoàn thành được nhiệm vụ, không thực hiện được lời hứa, ông dám dũng cảm từ chức.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.