Ông Phạm Sỹ Quý bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi chức Giám đốc sở TN&MT

Ông Phạm Sỹ Quý bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi chức Giám đốc sở TN&MT

Dương Thị Thu
Thứ 6, 27/10/2017 | 19:00
3
Ông Phạm Sỹ Quý bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng và về chính quyền, cho thôi chức Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), điều động công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái, đảm nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh.

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái, với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, ngay sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận Thanh tra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã khẩn trương triển khai các nội dung trong kết luận Thanh tra, tiến hành xử lý kỷ luật đối với các cán bộ có sai phạm theo quy định.

 

Xã hội - Ông Phạm Sỹ Quý bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi chức Giám đốc sở TN&MT

Vụ "biệt phủ" tỉnh Yên Bái đã khiến dư luận ồn ào thời gian qua. (Ảnh: Internet). 


Đến nay đã thực hiện kỷ luật đối với cán bộ thuộc thẩm quyền ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, có hiệu lực thi hành từ 27/10/2017.

Theo các quyết định này, có 1 cán bộ áp dụng hình thức kỷ luật “cảnh cáo” về Đảng và chính quyền, cho thôi giữ chức vụ và điều động nhận công tác khác; 2 cán bộ áp dụng hình thức kỷ luật “khiển trách” về Đảng và chính quyền.

Thực hiện Kết luận số 2681/KL-TTCP ngày 20/10/2017 của Thanh tra Chính phủ về thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng; việc chấp hành pháp luật về minh bạch tài sản, thu nhập liên quan tới khu đất tại tổ 42, 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái (sau đây gọi tắt là Kết luận thanh tra); Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã khẩn trương, nghiêm túc triển khai các biện pháp xử lý, khắc phục theo đúng nội dung kết luận và kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, bao gồm việc xem xét, xử lý các cán bộ có vi phạm đã được nêu trong Kết luận thanh tra.

Với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc và cầu thị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật Đảng viên, các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, đối chiếu với nội dung Kết luận thanh tra, tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật đối với các cán bộ thuộc diện ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xử lý kỷ luật các cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.

Sau khi tiến hành các bước theo quy định, ngày 27/10/2017, ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã có các quyết định kỷ luật về Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có các quyết định kỷ luật về chính quyền đối với cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái.

Cụ thể, đối với ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái áp dụng hình thức kỷ luật “Cảnh cáo” về Đảng; đồng thời, cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên ban Chấp hành Đảng bộ sở Tài nguyên và Môi trường. Về chính quyền áp dụng hình thức kỷ luật “Cảnh cáo”; đồng thời, cho thôi chức vụ Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường; điều động đến nhận công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái để đảm nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh.

Các ông: Trần Xuân Thủy, Chủ tịch UBND TP.Yên Bái; Nguyễn Yên Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Yên Bái áp dụng hình thức kỷ luật “Khiển trách” về Đảng, áp dụng hình thức kỷ luật “Khiển trách” về chính quyền.

Các quyết định thi hành kỷ luật, điều động cán bộ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 27/10/2017. Đối với các trường hợp cán bộ, công chức có vi phạm theo phân cấp thuộc thẩm quyền quản lý của các cơ quan chức năng của tỉnh, hiện nay các cơ quan này đang xem xét, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương: Cần cách chức Giám đốc sở TN&MT Yên Bái

Thứ 5, 26/10/2017 | 12:19
“Trường hợp vi phạm này là vi phạm nặng, cần phải cách chức”, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương nêu quan điểm khi trao đổi về vụ “biệt phủ” Yên Bái.

Sai phạm vụ “biệt phủ” Yên Bái: Đề nghị tiếp tục làm rõ nguồn gốc tài sản gia đình ông Quý

Thứ 3, 24/10/2017 | 08:00
“Ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực, chứng tỏ phẩm chất đạo đức không đủ. Cơ quan chức năng cần phải làm sáng tỏ là nguồn gốc tài sản của gia đình này do đâu mà có”, ông Trần Ngọc Vinh (ĐBQH khóa XIII) nói.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.