Núp bóng bảo trì để bán hàng

Núp bóng bảo trì để bán hàng "rởm"

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 23/10/2017 | 20:40
0
Dưới chiêu bài bảo hành, bảo trì các sản phẩm đồ điện tử, công ty CP Truyền thông Sơn Hà đã bán hàng trăm sản phẩm kém chất lượng cho nhiều hộ gia đình ở Hải Dương với giá cao.

Ngày 23/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Đình Hiệp – Chủ tịch UBND xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương cho biết: “Vừa qua, UBND xã Thanh Giang đã tiến hành xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với công ty CP Truyền thông Sơn Hà vì hành vi bán hàng kém chất lượng, không đúng với nội dung giấy giới thiệu được cấp”.

Xã hội - Núp bóng bảo trì để bán hàng 'rởm'

Sản phẩm kém chất lượng của công ty CP Truyền thông Sơn Hà

Theo ông Hiệp, vào ngày 20/10, công ty CP Truyền thông Sơn Hà (có địa chỉ tại xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã đến trụ sở UBND xã Thanh Giang để xin giấy giới thiệu tư vấn chương trình bảo hành, bảo trì các sản phẩm đồ điện tử cho người dân.

Tuy nhiên, trong quá trình tư vấn, doanh nghiệp này đã giới thiệu và bán nhiều hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc cho người dân với giá cao, theo chiêu bài "mua 1, tặng 1", cùng nhiều quà tặng. Đã có 118 người dân mua 141 sản phẩm, gồm nồi cơm điện, chảo đa năng, chảo rán, ổ cắm điện, dao… với tổng số tiền 160 triệu đồng.

Việc tổ chức bán hàng ồ ạt, có dấu hiệu bất thường này đã được người dân phản ánh đến chính quyền địa phương. UBND xã Thanh Giang đã giao cho ban Công an xã tiến hành xác minh. Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, UBND xã đã đình chỉ việc bán hàng của công ty này.

Cùng với việc xử phạt hành chính, UBND xã Thanh Giang đã yêu cầu công ty Sơn Hà phải trả lại toàn bộ số tiền đã bán sản phẩm cho người dân và phải rời khỏi địa phương.

Minh Sơn

Biến tướng hội thảo giới thiệu sản phẩm: Buôn hàng rởm gắn mác Nhật

Thứ 6, 14/07/2017 | 07:00
Tự giới thiệu là nhân viên công ty Cổ phần xúc tiến thương mại Sơn Hà, nhóm người tìm về nhiều địa phương vùng nông thôn bán đồ gia dụng rởm gắn mác hàng ngoại.

'Sẽ mạnh tay với hàng giả, hàng kém chất lượng'

Thứ 6, 18/11/2016 | 16:44
Những ngày vừa qua, dư luận cả nước nóng lên trước việc lực lượng chức năng ra quân xử lý các sai phạm trong kinh doanh mũ bảo hiểm. Ông Trần Hùng , cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) khẳ
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.