Vụ nữ tài xế buông hai tay lái xe trong hầm chui: Có thể bị tịch thu xe

Vụ nữ tài xế buông hai tay lái xe trong hầm chui: Có thể bị tịch thu xe

Đỗ Thị Huệ
Thứ 7, 17/03/2018 | 15:38
0
Clip người phụ nữ lái xe máy thả cả hai tay khi đi trong hầm chui Nguyễn Trãi- Khuất Duy Tiến (Hà Nội) khiến nhiều người không khỏi thất kinh. Theo quy định hiện nay, hành vi này bị xử lý rất nặng, thậm chí bị tịch thu xe.

Đoạn clip vừa được tung lên mạng cho thấy một phụ nữ mặc áo màu đỏ, lái xe trong hầm chui và buông hai tay khiến nhiều người không khỏi kinh hãi. Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm đối với bản thân người phụ nữ này và cả những người xung quanh.

Clip: Thất kinh với người phụ nữ lái xe buông hai tay trong hầm chui

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về trường hợp này, luật sư Nguyễn Văn Nguyên, đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, theo luật hiện nay, với bằng chứng là đoạn video, người phụ nữ lái xe kể trên có thể bị cảnh sát giao thông gửi giấy phạt nguội về việc vi phạm giao thông.

Theo quy định tại Điểm đ, khoản 3, Điều 30, luật Giao thông đường bộ thì người điều hiển mô tô hai bánh, xe ô tô ba bánh, xe gắn máy không được thực hiện các hành vi bao gồm "Buông cả hai tay hoặc đi xe bằng một bánh đối với xe hai bánh, bằng hai bánh đối với xe ba bánh".

Vì vậy, việc lái xe máy buông hai tay là một hành vi bị pháp luật cấm.

Mức xử phạt cho hành vi này được quy định tại điểm a, khoản 9, Điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt. Mức xử phạt nhẹ nhất cho riêng lỗi này là từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng. Cụ thể:

Điều 6: Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

Khoản 9: Phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi sau đây:

Điểm a: Buông cả hai tay khi đang điều khiển; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe.

Ngoài ra, theo quy định tải điểm c, khoản 12, Điều 6 thì ngoài bị phạt tiền, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng. Tái phạm nhiều lần bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 3 tháng đến 5 tháng, thậm chí tịch thu phương tiện.

Trong trường hợp lái xe thực hiện hành vi vi phạm kể trên gây ra tai nạn, mức xử phạt lại áp theo quy định tại khoản 10, Điều 6 Nghị định này: “Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 14 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 9 Điều này mà gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ".

 

Đeo biển số giả 30E-777.79, chủ siêu xe Porsche 718 Boxster có thể "lãnh đủ"

Thứ 4, 14/03/2018 | 18:48
Sau khi có thông tin về 2 chiếc ô tô cùng đeo biển số "thần tài" 30E-777.79, cục Đăng kiểm đã lên tiếng khẳng định, biển trên chiếc Porsche 718 Boxster là biển giả. Hiện, dư luận khá quan tâm về việc xử lý vi phạm của chiếc xe này ra sao.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.