Nữ sinh bị cưa chân nộp viện phí: 'GĐ bệnh viện đã xin số tài khoản'

Nữ sinh bị cưa chân nộp viện phí: 'GĐ bệnh viện đã xin số tài khoản'

Thứ 3, 19/04/2016 | 05:00
0
Theo thông tin từ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM, gia đình Hà Vi không phải chi trả số tiền 23 triệu, phía Bệnh viện Cư Kuin sẽ trả toàn bộ.

Sau khi có thông tin nữ sinh bị cưa chân cụt chân do sự tắc trách của Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) là Lê Thị Hà Vi (SN 2000, hiện đang cư trú tại thôn 3, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin), phải nộp viện phía 23 triệu đồng, chúng tôi đã liên hệ với TS. BSCKII Nguyễn Tiến Lý - Phó Giám Đốc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM.

Đây là bệnh viện “xuất phát” số tiền viện phí trên.

TS. Lý cho biết, theo nguyên tắc tài chính là phải thông báo cho gia đình bệnh nhân số tiền viện phí phải đóng, còn việc ai đóng số tiền ấy lại là chuyện khác.

Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân không phải chi trả số tiền ấy mà toàn bộ số tiền đó được phía Bệnh viện Cư Kuin chi trả.

“Chiều 16/4, Giám đốc Bệnh viện Cư Kuin đã gọi cho tôi và xin số tài khoản của kế toán để chuyển số tiền thanh toán cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi sau quá trình điều trị tại đây. Số tiền phải thanh toán sau khi đã trừ tất cả là hơn 18 triệu đồng.

Trên thực tế chúng tôi cũng đang lên kế hoạch tìm nguỗn hỗ trợ và miễn giảm viện phí cho Hà Vi nếu như địa phương họ không chi trả”, ông Lý nói.

Trước thông tin, ngay từ ngày 17/3, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk miễn phí các chi phí khám, chữa bệnh và phí lắp chân giả cho người bệnh, ông Lý nói: Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM không thuộc Bộ Y tế mà thuộc Bộ Lao động Thương binh - Xã hội.

Xã hội - Nữ sinh bị cưa chân nộp viện phí: 'GĐ bệnh viện đã xin số tài khoản'

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm bé Hà Vi (Ảnh: Vietnamnet)

Về việc gia đình Hà Vi chọn nằm phòng theo yêu cầu, ông Lý lý giải:

“Khi Hà Vi vào Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM, chủ trương của chúng tôi là cho cháu sớm hòa nhập cộng đồng chứ không ưu ái gì nếu không sẽ phản tác dụng điều trị.

Vì vậy, chúng tôi cho Hà Vi nằm với những người cùng cản

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.