Nữ quái dùng chiêu ‘bia miễn phí’ để trộm cắp tài sản

Nữ quái dùng chiêu ‘bia miễn phí’ để trộm cắp tài sản

Thứ 4, 12/04/2017 | 09:05
0
Không có tiền tiêu, Tâm dùng thủ đoạn pha thuốc ngủ vào bia mời các tài xế sử dụng, sau đó ra tay trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng của VKSND TP.H, những tháng cuối năm 2016, công an TP.H. nhận được đơn trình báo của một số tài xế taxi và lái xe ôm trên địa bàn quận T., quận B. về việc bị một nữ hành khách mời uống bia sau đó bất tỉnh và bị mất cắp một số tài sản có giá trị mang theo bên người.

Trong khi cơ quan công an đang điều tra thì sáng 13/12, người dân phường C. quận T. phát hiện một chiếc taxi đậu trong ngõ vắng có biểu hiện nghi vấn. Họ tiến đến kiểm tra thì nhận thấy tài xế nằm gục trên ghế lái. Lúc này nạn nhân đã tử vong.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định nạn nhân là Nguyễn Đình Thọ (51 tuổi, trú tại tỉnh B.) hành nghề lái xe taxi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong do sử dụng thuốc ngủ quá liều. Một số tài sản mang theo như điện thoại di động, số tiền cước của ngày hôm đó cũng biến mất. Giá trị số tài sản mà ông Thọ mất là 17 triệu đồng.

Tư vấn - Nữ quái dùng chiêu ‘bia miễn phí’ để trộm cắp tài sản

 Nữ quái dùng thủ đoạn mời bia để trộm cắp tài sản (Ảnh minh họa).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định đối tượng Phạm Thị Thanh Tâm (49 tuổi, trú tại tỉnh D.) có liên quan đến cái chết của nạn nhân Thọ.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận, do không có công ăn việc làm ổn định nên đã nghĩ ra thủ đoạn thuê xe taxi hoặc xe ôm, trên đường đi mua bia mời tài xế sử dụng, sau đó lợi dụng  lúc tài xế mất cảnh giác, bỏ thuốc mê vào lon bia đưa cho nạn nhân uống. Sau khi các nạn nhân bất tỉnh, Tâm lục lọi lấy tài sản và tẩu thoát.

Tâm khai nhận từ tháng 10 đến khi bị bắt, thị đã gây ra 7 vụ án với thủ đoạn tương tự, giá trị tài sản được xác định 120 triệu đồng. Trong số các nạn nhân, có ông Thị tử vong do bị cho uống thuốc quá liều, các nạn nhân còn lại sức khỏe không bị tổn hại quá nhiều.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT công an TP.H. đã khởi tố vụ án khởi tố bị can về tội Giết người và Trộm cắp tài sản đối với Phạm Thị Thanh Tâm.

Sau khi có kết luận điều tra, VKSND TP.H. đã ra cáo trạng truy tố Phạm Thị Thanh Tâm về tội Giết người theo điểm g, khoản 1, Điều 93 BLHS với khung hình phạt từ mười hai năm đến tử hình; Tội trộm cắp tài sản theo điểm b, khoản 2, Điều 138 BLHS với khung hình phạt từ 2 năm đến 7 năm.

Ngày 7/4, TAND TP.H. mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Thị Thanh Tâm các tội Giết người và Trộm cắp tài sản. Thẩm phán Lê Hoài Thương, Chánh tòa Hình sự, TAND TP.H., chủ tọa phiên toà. Ông Lê Quảng Liêm, đại diện VKSND TP.H. giữ quyền công tố. Luật sư Trịnh Bích Thúy (đoàn Luật sư TP.H.) bào chữa cho bị cáo. Luật sư Ngô Quốc Doanh (đoàn Luật sư TP.H) bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình bị hại Thọ.

VKS: Bị cáo đã tước đi sinh mạng của người khác

Như cáo trạng đã nêu, rạng sáng 13/12, Tâm đi bộ trên đường với ý định tìm “con mồi” là tài xế xe ôm chuốc thuốc mê rồi cướp tài sản. Tại đây, Tâm đã đón được xe taxi của ông Thọ và yêu cầu tài xế cho về phường C. quận T.. Để thực hiện ý đồ của mình, trên đường đi Tâm kêu tài xế dừng xe để mua bia và mồi nhậu. Khi đến phường C., Tâm nói người nhà đang bận nên phải đợi và mời nạn nhân uống bia để giết thời gian.

Lợi dụng lúc ông Thọ không để ý, Tâm đã lén bỏ thuốc mê vào trong lon bia. Khi uống hết nửa lon bia mà Tâm đưa, nạn nhân bất tỉnh và nằm gục trên ghế lái. Lợi dụng lúc này, Tâm đã lục soát và lấy số tài sản trị giá 17 triệu đồng của nạn nhân.

Tuy là người có thể lực khỏe mạnh, tuy nhiên do bị đánh thuốc mê quá liều nên nạn nhân bị suy hô hấp và tử vong. Một số nạn nhân là tài xế taxi và xe ôm cũng đã có đơn trình báo về việc bị Tâm sử dụng thủ đoạn đánh thuốc mê cướp tài sản với số tiền 120 triệu đồng như nêu ở trên.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo cũng đã thừa nhận hành vi cho các tài xế sử dụng thuốc mê rồi trộm cắp tài sản như cáo trạng đã truy tố. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng không có ý định sát hại các nạn nhân mà chỉ muốn khiến họ bất tình rồi lấy tài sản của họ.

Tại tòa, bị cáo khai biết việc mua thuốc ngủ và cho các tài xế uống để cướp tài sản là vi phạm pháp luật, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của họ nếu sử dụng quá liều nhưng vì để có tiền chi tiêu nên bị cáo cố tình thực hiện.

Sau khi đánh thuốc mê nạn nhân, trộm cắp tài sản của ông Thọ, qua các phương tiện thông tin đại chúng, bị cáo biết nạn nhân đã chết nhưng không ra đầu thú mà lại tiếp tục dùng phương thức thủ đoạn cũ để trộm cắp tài sản của một tài xế xe ôm khác.

Hành vi này của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe và tài sản của người khác.

Tư vấn - Nữ quái dùng chiêu ‘bia miễn phí’ để trộm cắp tài sản (Hình 2).

 Nữ quái Tâm phải trả giá cho tội lỗi mình gây ra (Ảnh minh họa).

Luật sư bào chữa cho rằng, bị cáo không cố ý tước đi mạng sống của tài xế Thọ cũng như những tài xế khác là không có cơ sở. Trong vụ án này, bị cáo đã tước đi sinh mạng của ông Thọ, khiến gia đình nạn nhân mất đi người thân, khiến dư luận phẫn nộ. Vì thế bị cáo phải chịu trách nhiệm về hành vi mình đã gây ra.

Tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, bị cáo Tâm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào lời khai nhận của bị cáo, căn cứ vào lời khai của các nhân chứng, căn cứ vào kết luận điều tra vụ án, VKSND TP.H. nhận thấy có đủ căn cứ truy tố Tâm về tội Giết người theo điểm g, khoản 1, Điều 93 BLHS; tội Trộm cắp tài sản theo điểm b, khoản 2, Điều 138 BLHS. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Tâm tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Luật sư bào chữa:Bị cáo không cố ý sát hại lái xe

Qua nghiên cứu hồ sơ vụ án, tiếp xúc với bị cáo tại cơ quan điều tra, luật sư thấy rằng bị cáo không cố tình cho các tài xế uống thuốc ngủ để tước đi mạng sống của họ mà chỉ có ý định trộm cắp tài sản của họ. Việc nạn nhân chết nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. VKS đề nghị mức án tử hình với bị cáo là quá nặng.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại: Hành vi giết người đã quá rõ

Với tư cách là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình bị hại Thọ, tôi đồng ý với phần truy tố trong cáo trạng. Hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe tính mạng và xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, vì thế cần phải nghiêm trị. Tôi không đồng ý với quan điểm luật sư bào chữa cho rằng hành vi của bị cáo là không có chủ ý từ trước.

Để thực hiện hành vi trộm cắp, bị cáo đã có sự mưu tính từ trước, tính toán đường đi nước bước và ra tay rất lạnh lùng, quyết đoán. Việc các nạn nhân khác không chết chỉ là do may mắn. Tôi đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức cao nhất của khung hình phạt là tử hình.

Bị cáo: Cái chết của ông Thọ chỉ là sự cố ngoài ý muốn

Vì không có tiền chi tiêu nên bị cáo mới phải đi trộm cắp. Bị cáo không cố ý sát hại ai cả, đây chỉ là tai nạn, xin HĐXX xem xét.

HĐXX:Tước đoạt mạng sống người khác sao có thể nói là sự cố?

Đây không phải là lần đầu bị cáo gây án với thủ đoạn chuốc thuốc mê. Trước đó, bị cáo đã từng đi tù vì hành vi tương tự. Sau khi ra tù và lên TP.H. sinh sống, bị cáo lại “ngựa quen đường cũ”. Bị cáo không thể ngụy biện rằng cái chết của nạn nhân chỉ là sự cố ngoài ý muốn. Lời khai của bị cáo thể hiện sự gian xảo. Việc bị cáo coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe, tính mạng và tài sản của người khác, gây ra nhiều vụ án liên tục khiến tình hình an ninh trật tự phức tạp, khiến dư luận hoang mang.

Tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chỉ vì không có tiền tiêu mà bị cáo đã chuốc thuốc mê các nạn nhân để trộm cắp tài sản của họ. Hành vi của bị cáo đã tước đi sinh mạng của ông Thọ. Nạn nhân là trụ cột trong gia đình, có mẹ già phải phụng dưỡng, có con thơ cần nuôi dạy và người vợ hiền cần nơi nương tựa. Khi gây án, bị cáo có suy nghĩ đến điều này?

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai nhận của bị cáo, phần tranh tụng công khai trước tòa ngày hôm nay, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở để kết luận bị cáo Tâm đã phạm tội Giết người và Trộm cắp tài sản.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ quy định tại Điều 46, 47 BLHS, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hằng tù chung thân về tội Giết người, 3 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt là chung thân.

Bị cáo và các bị hại có 15 ngày để kháng cáo theo quy định của pháp luật.

* Phiên tòa giả định

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.