Nữ nhiếp ảnh gia xứ Thanh: Nghẹn lòng con khóc nói mẹ vô tâm!

Nữ nhiếp ảnh gia xứ Thanh: Nghẹn lòng con khóc nói mẹ vô tâm!

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 18/08/2017 | 10:00
0
7 năm theo nghề nhiếp ảnh, nữ nhiếp ảnh gia Thiều Thị Ngà đã trải qua không ít khó khăn, vất vả. Thế nhưng, người phụ nữ này vẫn bám trụ với công việc mình đã chọn.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, chị Thiều Thị Ngà (28 tuổi), hiện đang sinh sống tại xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho hay: "Nhiếp ảnh với tôi là niềm đam mê, được truyền lại từ chính người cha của mình, trước đây ông cũng là một thợ ảnh.

Vì thế, từ nhỏ tôi đã rất thích thú mỗi khi được ngồi cạnh bố xem bố tráng phim, in ảnh đen trắng và ngắm những tấm hình bố chụp được. Tôi không qua trường lớp nào cả, mà chủ yếu là tự học hỏi, tự mày mò”.

Gia đình - Nữ nhiếp ảnh gia xứ Thanh: Nghẹn lòng con khóc nói mẹ vô tâm!

Nhiếp ảnh gia Thiều Thị Ngà chia sẻ với PV về công việc của mình.

Nhớ lại những ngày đầu mới vào nghề, chị Ngà cho biết chị cũng gặp phải muôn vàn khó khăn. Học xong cấp 3, chị Ngà không thi đỗ đại học, gia đình khi ấy cũng khó khăn nên chị đi làm công ty may được 3 năm.

Sau đó, chị dồn được tiền mua một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, chị gái họ cho chiếc máy tính cũ và thế là chị bắt đầu theo nghề nhiếp ảnh.

Gia đình - Nữ nhiếp ảnh gia xứ Thanh: Nghẹn lòng con khóc nói mẹ vô tâm! (Hình 2).

Những bức ảnh mà chị Ngà tạo nên.

Với chị Ngà, con gái làm nghề nhiếp ảnh phải hy sinh nhiều thứ: “Đôi khi tôi cảm thấy buồn vì những bạn gái khác da trắng trẻo, ăn mặc điệu đà còn tôi thì da cháy sạm vì phơi nắng, suốt ngày lang thang trên những vùng đất mới, chụp ở góc núi chênh vênh, khám phá những góc ảnh đẹp hơn. Mỗi lần chụp được một tấm hình đẹp, tôi lại cảm thấy yêu nghề hơn”.

Gia đình - Nữ nhiếp ảnh gia xứ Thanh: Nghẹn lòng con khóc nói mẹ vô tâm! (Hình 3).

Làm nữ nhiếp ảnh cũng gặp phải nhiều thử thách.

Theo lời chia sẻ của chị Ngà, có ít phụ nữ chọn theo nghề nhiếp ảnh, nhưng vì đam mê nên gia đình chị, đặc biệt là bố rất ủng hộ con đường mà chị đã chọn.

Nữ nhiếp ảnh gia này cho biết, 7 năm theo nghề, chị làm hết các khâu từ lên ý tưởng, trang điểm cho đến chụp ảnh và làm hậu kỳ. Mỗi một lần đi làm đều để lại cho chị những kỷ niệm khó quên.

Gia đình - Nữ nhiếp ảnh gia xứ Thanh: Nghẹn lòng con khóc nói mẹ vô tâm! (Hình 4).

 

“Tôi chụp nhiều thể loại ảnh, có những mùa kỷ yếu tôi chụp ảnh gầy rộc cả người. Tôi có nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong nghề. Còn nhớ năm 2016 đi chụp ảnh kỷ yếu, ngày ấy, tôi chụp cho các bạn học sinh trên vùng miền núi ở Thanh Hóa.

Những bạn học sinh này sống ở nơi điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng rất ngoan. Khi chụp ảnh xong các em còn dẫn chúng tôi đi ngắm cảnh, mang hoa quả đến biếu làm tôi rất cảm động. Hay có lần trên đường đi chụp ảnh cùng khách hàng, tôi bị tai nạn gãy xương phải bó bột.

Thế nhưng, tôi vẫn một tay chống nạng, một tay cầm máy ảnh để chụp, thấy tôi mê quá, khách hàng đi cùng còn cõng tôi di chuyển để tôi chụp được những tấm ảnh đẹp, đó là những kỷ niệm mà tôi không thể nào quên được”, chị Ngà chia sẻ.

Gia đình - Nữ nhiếp ảnh gia xứ Thanh: Nghẹn lòng con khóc nói mẹ vô tâm! (Hình 5).

 

Công việc vất vả là vậy, nhưng với chị Ngà, chị cảm thấy vẫn còn may mắn khi được chồng hiểu, thông cảm: “Mỗi khi tôi bận túi bụi với công việc thì chồng là người chăm sóc con cái thay tôi. Anh không càu nhàu mà ngược lại thương tôi đi làm vất vả.

Còn nhớ, có hôm đi chụp ảnh xa mấy ngày mới về, con gái tôi mới được 4 tuổi có nói: “Mẹ không thương con nên mẹ không ở nhà với con”. Nghe con nói vậy tôi vô cùng đau lòng, hoặc có hôm con ốm đi chụp ảnh mà cứ lo lắng, thương con nhưng đã chọn nghề rồi nên phải cố gắng thôi”.

Gia đình - Nữ nhiếp ảnh gia xứ Thanh: Nghẹn lòng con khóc nói mẹ vô tâm! (Hình 6).

Gia đình nhỏ của chị Ngà.

Gia đình - Nữ nhiếp ảnh gia xứ Thanh: Nghẹn lòng con khóc nói mẹ vô tâm! (Hình 7).

 

Gia đình - Nữ nhiếp ảnh gia xứ Thanh: Nghẹn lòng con khóc nói mẹ vô tâm! (Hình 8).

Chị Ngà cảm thấy hạnh phúc khi có chồng luôn ở bên.

Giờ đây, chị không có mong ước nào hơn là có thật nhiều sức khỏe để được đi nhiều nơi, chụp nhiều những tấm hình và “se duyên” thêm cho nhiều cặp đôi hơn nữa. 

Dân mạng tranh cãi vụ ảnh kỷ yếu ‘thảm họa’, nhiếp ảnh gia 'bơ đẹp'

Thứ 4, 05/07/2017 | 13:14
Háo hức nhận ảnh kỷ yếu từ nhiếp ảnh gia sau một tháng chờ đợi. Thế nhưng, các học sinh lớp 12 đã vô cùng thất vọng khi cho rằng ảnh kỷ yếu quá xấu.

Đà Nẵng: Triển lãm những ‘nàng thơ’ U80 của nhiếp ảnh gia Pháp

Thứ 5, 08/06/2017 | 14:26
Từ ngày 6/6 – 18/6, tại bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm mang tên “Vẻ đẹp không tuổi”, của nhiếp ảnh gia Réhahn. Tại đây, chúng tôi có cơ hội gặp gỡ anh và các “ nàng thơ” đặc biệt của anh.

Chuyện nghề 11: 'Giới hạn' nào giữa nhiếp ảnh gia và mẫu nude?

Thứ 7, 11/03/2017 | 17:56
Để có một bộ ảnh như ý, đúng chất nghệ thuật không phải là dễ. Ranh giới giữa ảnh khỏa thân nghệ thuật và dung tục rất mong manh, chỉ có những người trong nghề mới nhận thấy.
Cùng tác giả

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.