Nữ nhà văn xinh đẹp

Nữ nhà văn xinh đẹp "bật mí" 3 đặc điểm của một người chồng tốt

Thứ 7, 28/10/2017 | 10:04
0
Phụ nữ ai cũng mong muốn tìm được một người đàn ông tốt để yêu thương, làm chỗ dựa cho mình trong cuộc sống. Theo nhà văn trẻ Lê Thanh Ngân, để chọn được một người bạn đời tốt chỉ cần nhìn vào 3 đặc điểm...

Theo nhà văn Lê Thanh Ngân, để đoán biết tâm lý của một người, kỳ thực không hề khó! Nhìn vào tâm lý để đoán ra người đó đang sống trong một hoàn cảnh như thế nào, về cơ bản là đoán được! Dưới đây là 3 đặc điểm để các bạn nữ dễ dàng "nhận diện" được một người bạn đời tốt mà không cần nhìn vào túi tiền của anh ta!

Thứ nhất, hãy nhìn vào cách anh ta đối xử với bạn. Tuyệt vời nhất là anh ta luôn trân trọng bạn. Tối thiểu thì anh ta cần tôn trọng bạn. Đó là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất. Trân trọng và tôn trọng khác nhau về mức độ! Người ta có thể tôn trọng một người dù không yêu người đó còn một khi đã trân trọng, chứng tỏ anh ta yêu bạn rất nhiều! Sự trân trọng sẽ kéo theo nhiều điểm tích cực khác nữa.

Trân trọng đi đôi với bảo vệ và che chở. Trân trọng gắn liền với sự khoan dung, độ lượng và cao thượng. Trân trọng còn chính là sự thừa nhận một cách dĩ nhiên những điều tốt đẹp thuộc về bạn! Càng trân trọng bao nhiêu, khả năng ngoại tình sẽ càng giảm xuống bấy nhiêu!

Gia đình - Nữ nhà văn xinh đẹp 'bật mí' 3 đặc điểm của một người chồng tốt

Để chọn một người chồng tốt, đầu tiên hãy nhìn vào cách anh ta đối xử với bạn. (Ảnh minh họa).

Thứ hai, hãy nhìn cách anh ta đối xử với bạn bè của anh ta! Anh ta có nhiều bạn thân không? Họ đối với anh ta thế nào? Anh ta đối với họ ra sao? Giả sử, bạn bè anh ta có 10 người thì 9 người vô công rỗi nghề chỉ suốt ngày rủ rê chơi bời nhậu nhẹt. Hãy thận trọng. Anh ta có thể cũng là một trong số đó.

Trong trường hợp, anh ta có nhiều bạn khá tốt, nhưng bản thân anh ta lại không coi trọng những tình cảm của bạn bè và đối xử không ra gì với họ. Hãy thận trọng. Anh ta có thể là một người ích kỷ, vô ơn bạc nghĩa.

Còn khi anh ta rất tốt với bạn bè nhưng bạn anh ta lại toàn lợi dụng anh ta để đạt lợi ích của họ. Hãy thận trọng. Anh ta có thể là một người không khôn ngoan!

Tôi đã từng trải qua vài mối tình. Một trong số đó có một người mà tôi đã chia tay chỉ vì anh ta phạm vào trường hợp này. Anh ta đối xử với bạn bè không tốt. Trong những lần đi uống cà phê với bạn bè anh ta, tôi thấy anh ta chẳng bao giờ trả tiền! Xung quanh anh ta có rất nhiều bạn tốt nhưng bản thân anh ta lại luôn đánh giá thấp họ, nói xấu họ với tôi và không biết gây dựng để cho tình bạn đó trở nên thân thiết hơn.

Đồng nghiệp của anh ta thường xuyên mua đồ ăn, đồ dùng (toàn loại đắt tiền) cho anh ta dùng chung nhưng ngược lại, anh ta chẳng bao giờ làm thế với họ. Thậm chí, có lần vẫn chính người bạn đồng nghiệp đó vay của anh ta vài trăm nghìn, anh ta lùng sục khắp nơi, gọi điện nhắn tin liên tục để tìm và đòi bằng được số tiền đó (dù anh ta không thiếu tiền đến vậy, còn bạn anh ta lại đang túng thiếu). Cách anh ta đối xử với bạn khiến tôi thực sự cảm thấy sợ hãi! Chỉ có những người đàn ông khôn lỏi, ích kỷ và tầm thường mới đối xử như vậy với bạn bè.

Gia đình - Nữ nhà văn xinh đẹp 'bật mí' 3 đặc điểm của một người chồng tốt (Hình 2).

Một người chồng tốt rất biết cách đối nhân xử thế, sống giàu tình cảm và coi trọng gia đình. (Ảnh minh họa).

Thứ ba, hãy nhìn cách anh ta đối xử với bố mẹ của anh ta. Nếu anh ta sợ bố mẹ như sợ cọp, bố mẹ bảo gì nghe nấy kể cả đúng hay sai. Anh ta dù là con trai nhưng không có tiếng nói trong gia đình, không lấy được lòng tin của bố mẹ. Anh ta có thể là người không tự chủ về tài chính. Một thiếu gia chưa trưởng thành hay là một cậu trai kém cỏi và nhút nhát , không có chính kiến, lập trường, quan điểm cá nhân.

Nếu anh ta coi thường bố mẹ. Dù thế nào, nếu bạn vướng vào một người đàn ông như vậy, hãy tìm cách cắt đứt ngay lập tức dù anh ta có đối tốt với bạn thế nào đi nữa.

Trong trường hợp anh ta rất kính trọng bố mẹ. Lo lắng cho bố mẹ từng bữa ăn đến giấc ngủ. Dù rất vâng lời bố mẹ nhưng trong gia đình lại rất có tiếng nói và bố mẹ anh ta vì thế mà không bao giờ có những đòi hỏi vô lý với con trai, luôn để con trai tự chủ với những quyết định của cuộc đời nó. Anh ta chắc chắn là một người đàn ông trưởng thành, tự chủ về tài chính. Là người con hiếu thảo với cha mẹ chứng tỏ anh ta có đạo đức tốt, rất biết cách đối nhân xử thế, sống giàu tình cảm và coi trọng gia đình. Bố mẹ anh ta theo đó cũng là những người rất hiểu chuyện, có học thức, hoặc họ đã từng đảm nhiệm những trọng trách trong xã hội, hoặc là những người có đạo đức, sống để mọi người phải kính nể. Đây là gia đình đáng để bạn vào làm dâu.

Trên đây là 3 điểm cơ bản sẽ giúp bạn nhận biết một người chồng tốt! Không cần phải tốn nhiều công sức xem xét quá nhiều khía cạnh để rồi tự mình bị vướng vào mớ bòng bong của sự mù quáng. Cứ nhìn vào 3 điểm trên, bạn sẽ chọn được người chồng cơ bản tốt!

Người chồng tốt làm nên người vợ tốt

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:33
Dù vợ các anh chỉ làm công việc lau nhà, nấu cơm thôi, nhưng cô ấy cũng đóng góp vai trò rất lớn cho những cuộc thăng tiến của các anh đấy!

Hãy là người chồng tốt trước khi muốn có người vợ tốt

Thứ 2, 26/09/2016 | 14:35
Ngược lại, nếu vai trò người phụ nữ bị xem nhẹ, người phụ nữ mất đi sự ảnh hưởng của mình trong gia đình, gia đình đó sẽ rất u ám và không đoàn kết.

Phụ nữ biết sống vì bản thân là cách giữ chồng tốt nhất!

Thứ 4, 29/06/2016 | 15:57
Thế mới nói, đàn bà nên chịu chơi một tí, sành điệu một tí, biết làm đẹp một tí, đàn ông chỉ có thích trở lên, đời nào chê trách được! Nếu không thiệt mình, mà cũng thiệt chồng. Đừng làm mẹ sề đầu bù
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.