Nữ hoàng nhạc disco Donna Summer qua đời

Nữ hoàng nhạc disco Donna Summer qua đời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Nữ ca sĩ Donna Summer, người được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc disco", đã qua đời ở tuổi 63 hôm 17/5 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư.

Theo tờ TMZ đưa tin, huyền thoại nhạc Disco đã trút hơi thở cuối cùng hôm qua 17/5 tại bang Florida, Mỹ do căn bệnh ung thư phổi. Donna Summer đã giữ kín bệnh tình của mình với mọi người để tập trung hoàn tất một album mới.

Xã hội - Nữ hoàng nhạc disco Donna Summer qua đời

Nữ hoàng nhạc disco Donna Summer qua đời ở tuổi 63 - Ảnh: Reuters

Trang mạng xã hội Twitter đã tràn ngập những lời chia buồn, tiếc thương của người hâm mộ gửi tới nữ ca sĩ và người thân của cô.

Donna Summer sinh ngày 31/12/1948, tên thật là LaDonna Adrian Gaines. Cô là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng nhạc thế giới thập niêm 70, 80 thế kỷ trước, cô được mệnh danh là Nữ hoàng Disco với những bài hit tên tuổi như Last Dance, She Works Hard for the Money, Bad Girls, No More Tears (Enough Is Enough)…

Năm 1972, bà lấy nghệ danh là Sommer sau khi kết hôn với nam diễn viên người Úc Helmuth Sommer, sau đó đổi thành Summer để nghe cho có vẻ Mỹ sau khi li dị ông này. Cả hai có chung một người con gái là Mimi Sommer.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Donna Summer đã giành được 5 giải Grammy, bao gồm giải giọng ca rock nữ xuất sắc nhất năm 1980 với ca khúc “Hot Stuff” và giải ca khúc nhạc dance xuất sắc nhất năm 1997 cho ca khúc “Carry On”.

Không chỉ là ca sỹ nổi tiếng, Donna Summer còn tham gia đóng phim và từng biểu diễn với thí sinh cuộc thi Thần tượng âm nhạc năm 2008.

Chi Mai