Nữ đại gia Dương “Đường” cùng các đồng phạm lĩnh 87 tháng tù khi thao túng kết quả đấu giá đất

Nữ đại gia Dương “Đường” cùng các đồng phạm lĩnh 87 tháng tù khi thao túng kết quả đấu giá đất

Đoàn Minh Sơn
Thứ 6, 18/09/2020 | 19:30
0
Sau 1 ngày diễn ra phiên xử sơ thẩm vụ án hình sự xảy ra ở trung tâm Dịch vụ dấu giá tài sản tỉnh Thái Bình về tội danh Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ, Dương “Đường” cùng Giám đốc trung tâm này và các đồng phạm đã bị tuyên án tổng cộng 87 tháng tù.
Dẫn giải Dương Đường và các đồng phạm về nơi giam giữ


Buổi chiều 18/9, tại phần bào chữa cho các bị cáo trong phiên tòa diễn ra tại TAND tỉnh Thái Bình, luật sư Hoàng Văn Dũng, thuộc công ty TNHH luật Bross và Cộng sự, đoàn Luật sư TP.Hà Nội, người bảo vệ quyền lợi cho Phạm Văn Hiệp nêu quan điểm: Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, thành khẩn khai báo, có thành tích xuất sắc trong công tác, được chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng bằng khen, nhiều năm liền được khen thưởng là chiến sĩ thi đua không nhất thiết phải chấp hành hình phạt tù, không ảnh hưởng đến an ninh trật tự đề nghị cho hưởng án treo.

Đối với Nguyễn Thị Dương cho rằng trong vụ án, bị cáo chỉ đóng vai trò giúp sức bà Hạnh mua đất chứ không lợi dụng chức vụ quyền hạn như cáo trạng đã nêu. Đồng thời, Dương nói vụ án là ít nghiêm trọng nên xin giảm án xuống mức án treo cho tất cả các bị cáo.

An ninh - Hình sự - Nữ đại gia Dương “Đường” cùng các đồng phạm lĩnh 87 tháng tù khi thao túng kết quả đấu giá đất (Hình 2).

Toàn cảnh phiên xét xử sơ thẩm Dương "Đường" và các đồng phạm.

Đại diện VKSND tỉnh Thái Bình khẳng định Nguyễn Thị Dương đóng vai trò rất tích cực trong vụ án, nếu không đe dọa anh Đạt để anh Đạt đồng ý nhượng lại lô đất số 9 đã trúng đấu giá, các bị cáo còn lại thay đổi kết quả đấu giá thì vụ án sẽ không xảy ra, nên không thể không xử lý hình sự bị cáo Dương.

Vẫn theo viện Kiểm sát, các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vị, biết rõ việc thay đổi kết quả trúng đấu giá đất do nể nang là vi phạm pháp luật nhưng vẫn làm. Điều này đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội không phát sinh tình tiết mới làm thay đổi nội dụng vụ án.

An ninh - Hình sự - Nữ đại gia Dương “Đường” cùng các đồng phạm lĩnh 87 tháng tù khi thao túng kết quả đấu giá đất (Hình 3).
An ninh - Hình sự - Nữ đại gia Dương “Đường” cùng các đồng phạm lĩnh 87 tháng tù khi thao túng kết quả đấu giá đất (Hình 4).

Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án.

Các bị cáo bị đề nghị các mức án từ 1 năm đến 2 năm 6 tháng tù. Riêng bị cáo Thúy và Dũng bị đề nghị án tù treo từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù. Đồng thời, viện Kiểm sát đề nghị cấm 4 bị cáo đảm nhiệm các chức vụ liên quan đến đấu giá từ 2 – 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù. Các bị cáo do chưa được hưởng lợi ích về vật chất nên không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền.

Trước khi bước vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng, các bị cáo đều xin được giảm án, hưởng lượng khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với gia đình.

An ninh - Hình sự - Nữ đại gia Dương “Đường” cùng các đồng phạm lĩnh 87 tháng tù khi thao túng kết quả đấu giá đất (Hình 5).

Dẫn giải các bị cáo về nơi giam giữ.

Đến 18h40 ngày 18/9, HĐXX TAND tỉnh Thái Bình bắt đầu tuyên án. Theo đó, tuyên phạt Nguyễn Thị Dương 1 năm 6 tháng tù giam; Phạm Văn Hiệp 1 năm 6 tháng tù; Vũ Gia Thành 2 năm tù; Trịnh Thị Minh Thúy 1 năm 3 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và Hà Văn Dũng 1 năm tù cho hưởng án treo.

 

                                                                                                                    

Xét xử vụ Dương "Đường": Bị đe dọa, nguyên Giám đốc trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản buộc phải làm sai

Thứ 6, 18/09/2020 | 14:27
Tại tòa, bị cáo Phạm Văn Hiệp, nguyên Giám đốc trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Thái Bình cho rằng, do trước khi thực hiện đấu giá, có một số đối tượng đe dọa Hiệp. Do sợ vợ con bị ảnh hưởng nên Hiệp buộc phải lựa chọn nghe lời Dương “Đường” làm thay đổi kết quả đấu giá đất.

Nữ đại gia Dương “Đường” nhờ Giám đốc trung tâm đấu giá làm sai lệch kết quả

Thứ 6, 18/09/2020 | 12:22
Trong phần xét hỏi, HĐXX đã hỏi bị cáo Nguyễn Thị Dương về việc nhờ Phạm Văn Hiệp – nguyên Giám đốc trung tâm đấu giá tài sản Thái Bình làm sai lệch kết quả đấu giá đất có thỏa thuận về chi phí không? Nữ đại gia này nói Hiệp giúp đỡ mình là do chị em “nể nang” nhau, không thỏa thuận về chi phí.

Xét xử nữ doanh nhân Dương “Đường” cùng đồng phạm trong vụ án thao túng đấu giá quyền sử dụng đất

Thứ 6, 18/09/2020 | 09:15
Nguyễn Thị Dương – vợ của Đường “Nhuệ” cùng các đồng phạm từng công tác tại trung tâm đấu giá tài sản và trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên tỉnh Thái Bình được đưa ra xét xử sơ thẩm hình sự sáng 18/9 tại TAND tỉnh Thái Bình trong vụ án thao túng đấu giá quyền sử dụng đất.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.