Nữ công nhân nhặt được vàng bùi ngùi ngày thắng kiện

Nữ công nhân nhặt được vàng bùi ngùi ngày thắng kiện

Thứ 3, 28/06/2016 | 16:14
0
Cho rằng bị công ty chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, TAND TP Cà Mau buộc Công ty này nhận chị Mai-người nhặt được vàng trở lại làm việc và bồi thường mọi tổn thất theo quy định.

Pháp luật - Nữ công nhân nhặt được vàng bùi ngùi ngày thắng kiện

Chị Mai trao đổi với báo chí sau phiên tòa.

Đó là tóm tắt nội dung bản án sơ thẩm mà TAND TP Cà Mau (Cà Mau) vừa tuyên vào sáng 28/6.

Theo tin tức mới cập nhất tại buổi tuyên án cho thấy, ngoài việc vị buộc phải nhận chị Phạm Tuyết Mai (36 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau, người mất việc vì nhận được vàng mà báo Người đưa tin đã từng phản ánh - PV) trở lại làm việc, TAND TP. Cà Mau còn buộc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại – Du lịch Công Lý (gọi tắt là Công ty Công Lý) bồi thường mọi tổn thất trong thời gian chị Mai bị cho thôi việc trái pháp luật theo yêu cầu của nguyên đơn, đúng với quy định của pháp luật.

Được biết, chị Mai là công nhân của Nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau (trực thuộc Công ty Công Lý). Đầu tháng 4/8/2014, trong lúc làm việc phân loại rác, chị Mai đã nhặt được chiếc bó, bên trong có chứa nhiều nữ trang bằng vàng, tổng cộng gần 5 lượng.

Pháp luật - Nữ công nhân nhặt được vàng bùi ngùi ngày thắng kiện (Hình 2).

Chị Mai cho biết, chị đã khởi kiện về số tài sản nhặt được đang tranh chấp.

Hay chuyện, lãnh đạo nhà máy yêu cầu chị Mai giao nộp toàn bộ số vàng nhặt được vì cho rằng đó là tài sản của công ty. Chị Mai không đồng ý.

Sau một hồi quanh co, cả hai bên cùng thống nhất trình báo cơ quan công an để xử lý theo quy định pháp luật. Sau đó, toàn bộ số vàng nói trên được giao cho Công an TP. Cà Mau quản lý, thông báo tìm chủ sở hữu.

Mọi việc sẽ dừng lại nếu ông Nguyễn Tiến Tân (Giám đốc điều hành Nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau) không tổ chức cuộc họp xử lý chị Mai vì cho rằng xâm phạm nghiêm trọng tài sản công ty (cuộc họp diễn ra vào ngày 13/8/2014). Sau đó, ngày 5/9/ 2014, lãnh đạo nhà máy gọi điện thoại yêu cầu chị Mai đến nhận quyết định chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ). Quyết định do ông Tô Công Lý (Phó Tổng giám đốc Công ty Công

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.