Nữ chủ tịch hội sinh viên Anh 'không tin tưởng vào Đại học'

Nữ chủ tịch hội sinh viên Anh 'không tin tưởng vào Đại học'

Thứ 4, 01/05/2013 | 09:15
0
Một sinh viên cao đẳng đã được chọn làm chủ tịch mới của Hiệp hội sinh viên quốc gia Anh, mặc dù cô từng nói “không tin tưởng vào Đại học”

tại hội nghị hằng năm của Hiệp hội sinh viên quốc gia Anh ở Sheffield, Toni Pearce, 22 tuổi, đã trở thành vị chủ tịch đầu tiên không cần học đại học.

Trong vai trò hiện tại của Toni ở Hiệp hội, cô muốn chỉ rõ cho sinh viên thấy giá trị của việc học. Cô cũng cho rằng nước Anh được “điều hành bởi trường Oxford” và cô “không thể chịu được” Michael Gove, bộ trưởng bộ giáo dục.

Toni Pearce lớn lên ở Camborne, Cornwall với bố là cựu kĩ sư máy bay của hải quân và mẹ là một kế toán. Cô từng học tại trường cao đẳng Cornwall, đạt được bằng A trong tiếng Anh, Lịch Sử, Toán và chuẩn bị trở thành chủ tịch của hiệp hội trường.

Xã hội - Nữ chủ tịch hội sinh viên Anh 'không tin tưởng vào Đại học'

Xã hội - Nữ chủ tịch hội sinh viên Anh 'không tin tưởng vào Đại học' (Hình 2).Toni Pearce trở thành chủ tịch đầu tiên "không học đại học" của Hiệp hội sinh viên quốc gia Anh

Vào năm 2011, sau khi được bầu chọn làm phó chủ tịch cho Hiệp hội sinh viên quốc gia, Toni đã được một tờ báo phỏng vấn về lý do không học đại học. Cô nói: “Ý nghĩ mất đi 3 năm trong cuộc đời mình mà không kiếm được ít tiền nào, có khi lại khiến bản thân rơi vào cảnh nợ nần thực sự không hấp dẫn tôi lắm. Cả bố và mẹ tôi đều không hề học đại học, nhưng họ là hai trong số những người truyền cảm hứng cho tôi nhất".

Trong 2 năm qua, Toni Pearce đã vận động chống lại việc cắt giảm tài trợ cho các khóa học cao đẳng và các khóa học Tiếng Anh cho người ngoại quốc.

Sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử và trở thành tân chủ tịch với số lượng 424/732 phiếu, cô chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi có được cơ hội để xây dựng phong trào sinh viên quanh tầm nhìn về giáo dục phổ cập và được dẫn dắt Hiệp hội cho tới kì bổ nhiệm tiếp theo. Từ bây giờ cho đến năm 2015, chúng ta cần thảo luận rõ ràng và thẳng thắn về vấn đề giáo dục có tầm quan trọng thế nào đối với xã hội và có thể nói một cách đúng đắn về giá trị của học hành trong cộng đồng khắp cả nước”.

Theo Đất Việt

20% nữ sinh viên Anh “bán thân” lấy tiền ăn học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Cách đây không lâu, Hội Sinh viên Quốc gia Anh (NUS) đã thông báo một tin khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng: Ngày càng có nhiều sinh viên đại học và dự bị đại học phải hành nghề mại dâm hoặc làm gái bao để lấy tiền trang trải cho các nhu cầu học tập.

Sinh viên Anh đi vòng quanh thế giới bằng taxi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Trong vòng 15 tháng, 3 chàng trai tới từ ĐH Aston, Birmingham đã lái xe qua 50 quốc gia của 4 châu lục và tiêu tốn hết 80.000 bảng.

Cuộc sống 'bầy đàn' nơi những... khu trọ sinh viên

Thứ 6, 19/04/2013 | 13:35
Chuyện "sống thử", chồng chung vợ chạ… trong các khu nhà trọ sinh viên một thời từng "gây sốt" trong dư luận xã hội cũng như trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, nếu lê la một thời gian tại những khu nhà trọ "kiểu mới" thì người ta có thể thấy những chuyện đó rất bình thường. Thậm chí, còn nhiều chuyện quái gở mà ít ai có thể tưởng tượng nổi.