Nữ ca sỹ giành giải Grammy đi tù vì trốn thuế

Nữ ca sỹ giành giải Grammy đi tù vì trốn thuế

Thứ 4, 08/05/2013 | 09:54
0
Lauryn Hill, ngôi sao da màu từng giành 8 giải Grammy sẽ phải ngồi tù 3 tháng vì không nộp khoản thuế khoảng hơn 1 triệu đô la.

Mới đây một tòa án của bang New Jersey đã tuyên phạt Lauryn Hill 3 tháng tù giam và 3 tháng quản thúc tại nhà vì tội trốn thuế. 

Xuất hiện tại tòa án, ngôi sao 37 tuổi khẳng định, cô luôn hiểu rằng mình có trách nhiệm phải nộp thuế nhưng cô đang rơi vào tình hình khó khăn về kinh tế nên không thể nộp thuế đầy đủ. 

“Tôi cần phải làm việc kiếm tiền để nộp thuế nhưng vì sức khỏe đang có vấn đề và phải chăm sóc các con nên tôi chưa thể làm được những gì tôi muốn làm,” Lauryn Hill nói.
 
Sự kiện - Nữ ca sỹ giành giải Grammy đi tù vì trốn thuế
Lauryn Hill xuất hiện đầy lo lắng tại tòa án
Sự kiện - Nữ ca sỹ giành giải Grammy đi tù vì trốn thuế (Hình 2).

Luật sư của Lauryn Hill khẳng định tại tòa rằng thân chủ của mình đã nộp khoản thuế khá lớn – 970.000 đô la trong vài năm qua. 

Hiện chưa rõ Lauryn Hill sẽ chính thức phải ngồi tù trong khoảng thời gian nào. 

Lauryn Hill khởi nghiệp với vai trò thành viên của nhóm The Fugees, cô bắt đầu hát solo vào năm 1998 và gặt hái những thành công ấn tượng. Tính tới thời điểm này, Lauryn Hill  chỉ mới phát hành một album trong phòng thu - The Miseducation of Lauryn Hill và một album ghi hình buổi diễn live vào năm 2002. 

Nữ ca sỹ nổi tiếng của dòng nhạc R&B và Hip - Hop này gần như biến mất khỏi làng nhạc trong vài năm nay. Cô giải thích lý do là phải tập trung vào việc chăm sóc 6 đứa con, trong đó có 5 đứa con với Rohan Marley - con trai của danh ca Bob Marley. 

Hà Giang (Theo People/Dantri.vn)

Bí mật những chiêu trò trốn thuế của nghệ sĩ

Thứ 3, 23/04/2013 | 15:41
Không ai biết chính xác thu nhập của các nghệ sĩ là bao nhiêu mỗi năm. Nhưng ai cũng hiểu không nghề nào kiếm tiền nhanh và khủng như nghệ sĩ, nhất là nghệ sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, theo thông tin từ các cơ quan thuế, thuế thu nhập cá nhân của họ nộp hàng năm lại khá khiêm tốn. Họ đã dùng những chiêu nào để trốn thuế?

Những sao nổi tiếng ngồi tù vì... trốn thuế

Thứ 3, 16/04/2013 | 21:26
Trên thế giới, không ít các ngôi sao ca nhạc và điện ảnh phải vào tù vì đều tìm cách giấu nhẹm thu nhập và trốn thuế.

Sao nổi tiếng, thu nhập 'khủng' và công nghệ... trốn thuế

Thứ 2, 01/04/2013 | 08:32
Giao phó cho cấp quận huyện phụ trách, Cục Thuế TP.HCM giờ đây “giật mình” khi phát hiện hàng loạt siêu sao mỗi năm chỉ nộp vài triệu đồng thuế thu nhập cá nhân.