NSƯT Lê Cung Bắc xin rút khỏi đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh 2017?

NSƯT Lê Cung Bắc xin rút khỏi đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh 2017?

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 6, 08/12/2017 | 06:09
0
Tham gia hội đồng nghệ thuật lại để chấm giải nên NSƯT Lê Cung Bắc đã quyết định không nhận đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh 2017 để tránh hiểu lầm.

Vừa qua, giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 4 đã chính thức công bố danh sách đề cử và giới thiệu những dấu ấn nổi bật cho mùa giải mới. Năm nay, Ngôi sao xanh vẫn duy trì 17 hạng mục giải thưởng dành cho 2 lĩnh vực điện ảnh (7 giải) và truyền hình (10 giải).

Hạng mục điện ảnh sẽ có 5 giải do hội đồng Nghệ thuật bình chọn bao gồm: Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Sáng tạo xuất sắc, Phim điện ảnh xuất sắc nhất, Gương mặt triển vọng. Còn 2 giải dành cho Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Sự kiện - NSƯT Lê Cung Bắc xin rút khỏi đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh 2017?

Toàn cảnh buổi ra mắt giải thưởng Ngôi sao xanh 2017.

Hạng mục truyền hình sẽ có 4 giải do hội đồng nghệ thuật bình chọn gồm: Nam/ Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Phim truyền hình xuất sắc nhất, Gương mặt truyền hình triển vọng. Ngoài ra là 6 giải do khán giả bình chọn gồm: Nam/ Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Nam/ Nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất, Bộ phim Việt Nam được yêu thích nhất, Bộ phim nước ngoài được yêu thích nhất.

Hội đồng Nghệ thuật của giải thưởng Ngôi sao xanh 2017 là những tên tuổi gạo cội của làng điện ảnh và truyền hình Việt Nam như: Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, NSƯT Lê Cung Bắc, NSND Đào Bá Sơn, NSƯT Lê Hoàng, NSƯT Kim Xuân, nhà phê bình Đoàn Minh Tuấn,…

Sự kiện - NSƯT Lê Cung Bắc xin rút khỏi đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh 2017? (Hình 2).

Hội đồng nghệ thuật của giải thưởng Ngôi sao xanh 2017.

Giải thưởng năm nay có trường hợp của diễn viên Kiều Minh Tuấn khi anh vừa được đề cử cho giải Gương mặt triển vọng (phim Cho em gần anh thêm chút nữa) và giải Nam diễn viên xuất sắc nhất (phim Em chưa 18) do hội đồng Nghệ thuật bình chọn.

Với lo ngại về mâu thuẫn giữa 2 đề cử này của PV báo Người Đưa Tin, đại diện BTC đã cho rằng cả 2 vai diễn của diễn viên Kiều Minh Tuấn đều thể hiện tốt, phù hợp để được đề cử. Tuy nhiên, nếu được đánh giá cao thì diễn viên Kiều Minh Tuấn sẽ chỉ nhận 1 giải thưởng, không thể nhận 2 giải thưởng cùng lúc.

PV báo Người Đưa Tin còn thắc mắc về tiêu chí xét tặng giải thưởng đối với hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất do hội đồng Nghệ thuật bình chọn. Cụ thể, trong danh sách đề cử cho hạng mục này có sự góp mặt của 2 bộ phim là “Sắc đẹp ngàn cân” và “Bạn gái tôi là sếp”. Hai bộ phim này đều là tác phẩm remake (làm lại) từ phim nước ngoài. 

Tại các giải thưởng khác, 2 bộ phim này không được tranh giải Phim xuất sắc và Biên kịch xuất sắc thì tiêu chí nào để giải thưởng Ngôi sao xanh 2017 đưa 2 bộ phim remake vào danh sách tranh giải?

Vấn đề này đại diện BTC cho hay: "Giải thưởng Ngôi sao xanh không giống các giải thưởng khác. Mỗi giải thưởng đều có tiêu chí khác nhau. Đối với giải thưởng Ngôi sao xanh, dù là phim remake nhưng nếu làm tốt, có sáng tạo thì vẫn có thể được vinh danh".

Clip: Vì sao NSƯT Lê Cung Bắc vừa chấm giải vừa được đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh 2017

Ngoài ra, PV còn đặt câu hỏi về trường hợp của NSƯT Kim Xuân và NSƯT Lê Cung Bắc, khi 2 nghệ sĩ vừa tham gia hội đồng nghệ thuật, vừa nhận được đề cử.

Giải đáp vấn đề này, NSND Đào Bá Sơn cho biết: “Cả hai NSƯT Kim Xuân và NSƯT Lê Cung Bắc đều có trình độ khá giỏi trong nghề nghiệp cũng như uy tín về nhân cách, đạo đức. Ngay bản thân chúng tôi trong hội đồng Nghệ thuật cũng tính đến chuyện này".

"Nếu các anh chị ấy có tác phẩm tốt, vai diễn hay thì vẫn nhận được đề cử. Nhưng chắc chắn, nghệ sĩ Kim Xuân sẽ không được chấm điểm đề cử của mình, tương tự với nghệ sĩ Lê Cung Bắc với tác phẩm của anh ấy. Đây là nguyên tắc nhằm đảm bảo sự công bằng. Điểm số của mỗi đề cử sẽ là trung bình cộng từ điểm số của từng giám khảo”, ông Sơn cho biết thêm.

Đạo diễn, NSƯT Lê Cung Bắc cũng lên tiếng: “Thực ra, tôi cũng rất bất ngờ khi được đề cử. Từ lúc được ban tổ chức mời vào hội đồng Nghệ thuật, đối với tác phẩm của mình, tôi đã không chấm ngay từ đầu. Bởi lẽ, không ai lại tự mình chấm điểm tác phẩm của mình cả".

"Điều đó là hết sức nghiêm chỉnh. Nhưng đến thời điểm này, từ thắc mắc của nhà báo, tôi xin rút lui với tất cả các đề cử của mình. Tôi kiên quyết từ chối nhằm thể hiện sự công tâm, tấm lòng vì nghệ thuật chứ không hề có ý riêng gì cả”, đạo diễn Lê Cung Bắc bày tỏ.

Đêm trao giải Ngôi sao xanh 2017 sẽ diễn ra vào ngày 11/01/2018 tại nhà hát Lớn TP.HCM và được truyền hình trực tiếp.

Hà Thu - Nam Em xinh đẹp, lộng lẫy trao giải 'Ngôi sao xanh 2016'

Thứ 7, 09/01/2016 | 11:02
Tối ngày 8/1, á hậu Hà Thu và Hoa khôi Nam Em đã tham dự buổi lễ trao giải “Ngôi sao xanh 2016”, đây là một trong những giải thưởng về điện ảnh, truyền hình uy tín và được đánh giá cao.

Thanh tra Shiv của 'Cô dâu 8 tuổi' trắng tay tại giải Ngôi Sao Xanh

Thứ 7, 09/01/2016 | 08:17
Thanh tra Shiv của 'Cô dâu 8 tuổi' trắng tay tại giải Ngôi Sao Xanh 2015, giải thưởng nam và nữ diễn viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn đã thuộc về hai diễn viên Philippines.

Bộ ba Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được đề cử giải Ngôi sao xanh

Thứ 4, 09/12/2015 | 11:57
Thịnh Vinh, Trọng Khang và Thanh Mỹ, 3 thiên thần nhí đáng yêu của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thu hút sự quan tâm của truyền thông khi góp mặt trong buổi họp báo giải thưởng Ngôi Sao Xanh.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.