NS Giang còi bệnh trở nặng: Kinh tế kiệt quệ, đau họng đến mất tiếng

NS Giang còi bệnh trở nặng: Kinh tế kiệt quệ, đau họng đến mất tiếng

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 06/05/2021 | 14:12
0
Thông tin nghệ sĩ Giang còi bệnh trở nặng, phải vào bệnh viện điều trị khiến nhiều người xót xa. Lần này, gia đình anh phải lo về kinh tế vì viện phí khá cao...

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật về tình trạng của nghệ sĩ Giang còi, nghệ sĩ Trà My cho hay: "Anh Giang còi bị bệnh nặng, cách đây 4 hôm khi đang di chuyển trên đường cao tốc cùng cậu con trai út, anh đột ngột nôn ra máu, bất tỉnh. Sau đó, anh được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu và được các bác sĩ chẩn đoán xuất huyết dạ dày. Anh gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, không nuốt được, bị nôn và đi ngoài ra máu nhiều do căn bệnh ung thư hạ họng và xơ gan. Anh ấy yếu hơn nên gia đình, bạn bè động viên để ăn uống cho đủ chất.

Anh Giang còi biết bệnh của mình nhưng rất lạc quan. Anh ấy luôn động viên những người xung quanh là mình không sao, tự mình chịu đựng. Anh ấy không muốn truyền hóa chất, anh ấy bảo không phải sợ tốn tiền mà muốn cái gì đến thì tự đến. Lần này bị xuất huyết dạ dày lại đang bị ung thư nữa nên anh ấy sẽ phải nằm viện lâu. Kinh tế gia đình cũng đã kiệt quệ, cần sự giúp đỡ của mọi người. Họng anh vẫn đau, giọng thều thào gần như mất tiếng, phải ghé sát, căng tai mới nghe được anh ấy nói gì. 

Ngôi sao - NS Giang còi bệnh trở nặng: Kinh tế kiệt quệ, đau họng đến mất tiếng

Nghệ sĩ Trà My vào thăm Giang còi sau khi anh bị xuất huyết dạ dày.

Anh ấy luôn bảo, Trà My là "trưởng đoàn" nên nói gì cũng nghe. Hai anh em có nhiều kỷ niệm với nhau, tôi luôn coi anh ấy là anh trai mình. Khi vào thăm, tôi nhận ra anh hiểu được bệnh tình của mình nghiêm trọng như thế nào. Là người đồng nghiệp thân thiết, tôi chỉ biết động viên: Giờ anh phải nghiêm túc chữa bệnh. Mọi việc vòng ngoài em sẽ lo cho anh. Anh ấy gật đầu và bảo, có gì lo hộ anh. Thương anh ấy vô cùng...".

Nghệ sĩ Trà My tâm sự thêm, vì phải điều trị một thời gian dài nên tiền viện phí, các chi phí khác của nghệ sĩ Giang còi sẽ rất tốn kém. Giang còi có 4 con, hai con trai lớn đã lấy vợ, nhưng anh vẫn phải nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học nên gia cảnh cũng không giàu có. Từ khi bị ốm, anh đã mất tiếng cộng với dịch bệnh Covid-19 nên kinh tế càng sa sút.

"Các dự án phim của anh ấy phải dừng lại do sức khoẻ, mọi người cũng thông cảm và động viên. Xác định là lần này sẽ phải ở bệnh viện lâu nên gia đình cũng chi tiêu dè sẻn, tiết kiệm" - Trà My cho biết.

Ngọc Anh - con gái của nghệ sĩ Giang còi thì chia sẻ: "Ba nằm viện lần này mấy anh em lo lắng rất nhiều. Ba bị ngất khi đang đi cùng em trai út nên mọi người phải dìu vào bệnh viện khi đó, ba bị tụt huyết áp, nôn ra máu. Sau khi nghe tin em tức tốc vào viện với ba, thấy ba ở đó như người mất hồn, xơ xác, không đứng dậy nổi kể cả khi có người dìu đỡ. Sau vài ngày thì ba đỡ hơn, tỉnh táo và nói được ít. Hiện tại ba vẫn chưa ăn được gì vì họng đau, khó nuốt lắm, uống nước còn bị sặc. Ba thở cũng khó nhọc lắm".

Ngôi sao - NS Giang còi bệnh trở nặng: Kinh tế kiệt quệ, đau họng đến mất tiếng (Hình 2).

Nghệ sĩ Giang còi và con gái.

"Vào viện mới thấy cái gì cũng cần đến chi phí, đến tiền. Ba sẽ nằm lâu ở đây nên mấy anh em cũng lo lắng lắm. Hai anh đã lớn, có gia đình riêng, mình ba em đi làm nuôi e và em trai nên khi ba bị ốm là lao đao lắm. 

Cuối năm ngoái ba phát hiện bị ung thư hạ họng, chi phí cũng khá tốn kém. Có bao nhiêu tiền tiết kiệm ba cũng lo và khi về nhà, ba còn sửa sang xây thêm cái nọ cái kia. Cả tiền chữa bệnh lẫn tiền sửa nhà phải gần tỷ bạc. Bây giờ thì cả nhà chưa biết lo làm sao cả..." - Con gái Giang còi cho hay.

Vào tháng 2/2021, chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, Giang còi cho hay: "Khi bác sĩ nói mình bị ung thư, tôi hoảng loạn lắm. Sốc nhưng tôi đã trấn tĩnh lại ngay để các con không lo lắng. Tôi không nuối tiếc điều gì cả. Tôi năm nay đã 60, có gần 40 năm làm nghề, tôi không ân hận. Tôi kịp nuôi các con khôn lớn, trưởng thành. Tôi không kiếm tiền cho con giàu mà tôi cho con kiến thức, kỹ năng sống, nhân cách, đạo đức làm nghề.

Nếu trường hợp xấu nhất, tôi ra đi thì các con có đủ kỹ năng sống để sinh tồn, còn có 2 anh lớn hỗ trợ nữa. Con trai út còn bé nhưng đã biết sửa máy, biết hàn. Nếu cháu làm cũng được 15 triệu/tháng nhưng cháu còn nhỏ, tôi không cho đi làm, phải đi học trước đã, Ngọc Anh thì buôn bán rất giỏi.

Ngôi sao - NS Giang còi bệnh trở nặng: Kinh tế kiệt quệ, đau họng đến mất tiếng (Hình 3).

Nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ Giang còi trong quá trình chữa bệnh.

Tôi luôn đùa các con: Bố bị bệnh mà truyền hoá chất xấu lắm, mặt hốc hác, tóc rụng, chỉ còn da bọc xương, nhỡ mình “qua bển” mà Diêm Vương hỏi, ai đấy mà xấu thế, người ta bảo là nghệ sĩ nổi tiếng đấy thì xấu hổ lắm. Tôi luôn nhìn mọi thứ rất lạc quan, tếu táo, để các con yên tâm làm việc, học tập".

"Tôi không phải là người giàu có, tôi sống đủ ăn thôi chứ không có nhiều tiền. Cái tôi không bao giờ tiếc nuối là mình làm việc bằng cái tâm. Tôi hy vọng khi mình khỏe lại, mình sẽ tiếp tục các dự án phim dang dở" - Giang còi cho hay.

 

Nghệ sĩ Giang Còi nhập viện do bệnh tình chuyển biến nặng

Thứ 4, 05/05/2021 | 16:42
Trên Facebook cá nhân của nghệ sĩ hài Đinh Trà My đã đăng tải hình ảnh và thông tin về bệnh tình của nghệ sĩ Hồng Giang (nghệ danh Giang Còi).

Nghệ sĩ Giang còi nói về việc "kinh doanh" phim, bỏ phố về nhà vườn 10.000m2

Thứ 6, 05/03/2021 | 10:52
Dù đang bị ung thư hạ họng giai đoạn 3 nhưng Giang còi vẫn miệt mài làm phim. Anh lên tiếng về việc "kinh doanh" phim nên mới có tiền xây nhà vườn 10.000m2 ngoại ô.

NSƯT Chiều Xuân lo lắng khi thấy Giang Còi vừa lái xe vừa truyền nước

Thứ 3, 02/02/2021 | 12:35
Xem clip nghệ sĩ Giang Còi lái xe khi đang truyền nước khiến NSƯT Chiều Xuân tỏ ra lo lắng: "Anh ơi, anh đi đâu đấy? Anh cẩn thận nhé".
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.