Nóng trong tuần: Bốn “ông lớn” thay phiên gây bão

Nóng trong tuần: Bốn “ông lớn” thay phiên gây bão

Chủ nhật, 29/10/2017 | 12:55
0
Con gái Thượng tá Võ Đình Thường đầu tư tiền tỷ vào ông chủ BOT Biên Hòa, Khaisilk bán hàng Trung Quốc suốt 30 năm qua, ông Phạm Sỹ Quý kê khai thiếu hàng loạt tài sản khủng... là những thông tin không thể bỏ lỡ trong tuần qua.

Thượng tá Võ Đình Thường gả con gái làm dâu đại gia

Tiêu dùng & Dư luận - Nóng trong tuần: Bốn “ông lớn” thay phiên gây bão

 Sự việc liên quan đến Thượng tá Võ Đình Thường gây xôn xao dư luận tuần qua.

Ngày 21/10, Thượng tá Võ Đình Thường, Phó phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai, người ký giấy mời một số tài xế qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa đến làm việc đã chính thức thừa nhận với báo chí: Ông chính là vị Đại úy Trạm trưởng từng bị kỷ luật trong vụ “mãi lộ” xảy ra tại trạm CSGT Dầu Giây cách đây 14 năm.

Ngày 22/10, bộ Công an đã chính thức thông tin liên quan đến vụ việc trên. Bộ Công an khẳng định: “Việc thực hiện quy trình điều động, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Võ Đình Thường có Nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và thực hiện đúng quy trình, quy định của bộ Công an về công tác cán bộ”.

Về thông tin dư luận đồn đoán rằng ông là con rể ông của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí BOT Biên Hoà, ông Võ Đình Thường khẳng định thông tin trên là bịa đặt.

Tuy nhiên, ông Thường cho biết con gái ông "lấy một người cháu của lãnh đạo công ty Cường Thuận (chủ đầu tư trạm thu phí BOT Biên Hòa). Nhưng "pháp bất vị thân" nên không có gì dính dáng đến gia đình cả”.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, con gái ông Võ Đình Thường là bà Võ Minh Thùy đã hai lần đăng ký làm nhà đầu tư chiến lược của CP Đầu tư và Phát triển Cường Thuận IDICO trong hai lần tăng vốn vào tháng 7/2016 và tháng 3/2017.

Hiện bà Võ Minh Thùy sở hữu 615.400 cổ phiếu CTI của công ty Cường Thuận IDICO - tương đương 1,01% vốn điều lệ. Với mức giá cổ phiếu CTI là 26.850 đồng khối tài sản của con gái Thượng tá Võ Đình Thường khoảng 16,5 tỷ đồng.

Việc con gái có khối tài sản tiền tỷ như trên, ông Thường khẳng định, ông không biết, không để ý đến việc làm ăn kinh tế của con gái.

“Con gái tôi lấy chồng và vào làm việc tại công ty Cường Thuận. Nhưng công việc của con tôi thế nào, tôi không rõ và cũng không hỏi đến”, ông Thường chia sẻ.

Ông Phạm Sỹ Quý sai phạm nghiêm trọng, bị kỷ luật cảnh cáo

Tiêu dùng & Dư luận - Nóng trong tuần: Bốn “ông lớn” thay phiên gây bão (Hình 2).

 Biệt phủ nguy nga của Giám đốc sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý.

Chiều 23/10, Thanh tra Chính phủ đã công bố 11 kết luận và 7 kiến nghị về những sai phạm của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái và vợ là bà Hoàng Thị Huệ cũng như những cá nhân, tập thể liên quan.

Kết luận của TTCP nêu: Theo quy định luật Phòng chống tham nhũng hiện hành thì “Người có nghĩa vụ kê khai tài sản phải kê khai tài sản, mọi biến động về tài sản thuộc sở hữu của mình và tài sản thuộc sở hữu của vợ hoặc chồng và con chưa thành niên”.

Tuy nhiên, qua thanh tra cho thấy, trong 3 năm liền 2014, 2015, 2016, ông Phạm Sỹ Quý đều vi phạm về việc kê khai tài sản, cụ thể là kê khai không trung thực.

Ngày 27/10, sau kết luận của TTCP, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã khẩn trương triển khai các nội dung trong kết luận Thanh tra, tiến hành xử lý kỷ luật đối với các cán bộ có sai phạm theo quy định.

Ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái bị áp dụng hình thức kỷ luật “Cảnh cáo” về Đảng; đồng thời, cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên ban Chấp hành Đảng bộ sở Tài nguyên và Môi trường.

Về chính quyền áp dụng hình thức kỷ luật “Cảnh cáo”; đồng thời, cho thôi chức vụ Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường; điều động đến nhận công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái để đảm nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh.

Lời nói dối tơ lụa suốt 30 năm của doanh nhân Hoàng Khải

Tiêu dùng & Dư luận - Nóng trong tuần: Bốn “ông lớn” thay phiên gây bão (Hình 3).

 Cú lừa dối suốt 30 năm của ông chủ Khaisilk.

Ngày 17/10, một khách hàng đặt mua 60 chiếc khăn lụa vuông thương hiệu Khaisilk với giá 644.000 đồng/chiếc phản ánh sự việc trong cùng một chiếc khăn có hai nhãn mác “Made in China” và “Khaisilk Made in Viet Nam”.

Sau đó, ông chủ của Khaisilk đã lên tiếng thừa nhận việc nhập khăn Trung Quốc gắn mác Khaisilk từ những năm 1990 và xin lỗi khách hàng.

Ngày 26/10, Bộ trưởng bộ Công thương Trần Tuấn Anh ký văn bản hỏa tốc chỉ đạo cục Quản lý thị trường phối hợp với cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

Đội Quản lý thị trường số 14, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra cửa hàng số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội và tạm giữ 56 chiếc khăn vuông lụa tơ tằm kích thước 50x50 cm nhãn Khaisilk Made in Viet Nam là tang vật vi phạm để tiếp tục xử lý. Tổng giá trị hàng bị tạm giữ là hơn 30 triệu đồng.

Từ ngày 26/10, toàn hệ thống cửa hàng Khaisilk đã tạm thời đóng cửa với lý do tổng kiểm tra và rà soát hàng hóa. Các cửa hàng cũng bắt đầu đầu tiếp nhận thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền cho khách.

Vụ việc nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận do Khaisilk là một thương hiệu lụa tơ tằm nổi tiếng lâu đời, gắn liền với doanh nhân Hoàng Khải – người sở hữu nhiều tài sản và chuỗi nhà hàng trị giá hàng trăm triệu USD.

FPT thu học phí bằng tiền ảo Bitcoin – có thể phạt 200 triệu?

Tiêu dùng & Dư luận - Nóng trong tuần: Bốn “ông lớn” thay phiên gây bão (Hình 4).

 ĐH FPT thu học phí bằng Bitcoin.

Mới đây, ông Lê Trường Tùng - Chủ tịch HĐTQ Đại học FPT cho biết nhà trường "chấp nhận cho sinh viên nộp học phí bằng Bitcoin, trước mắt áp dụng cho sinh viên nước ngoài".

Như vậy, Đại học FPT sẽ là trường đầu tiên ở Việt Nam chấp nhận sinh viên nộp học phí bằng Bitcoin – một loại tiền ảo chưa được cơ quan quản lý đưa ra khung pháp lý cụ thể.

Sáng 28/10, NHNN đã chính thức phát đi thông cáo liên quan đến việc sử dụng tiền ảo (hay còn gọi là tiền kỹ thuật số - cryptocurrency) làm phương tiện thanh toán là không hợp pháp. 

Bên cạnh đó, việc “Phát hành, cung ứng và sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp” cũng là hành vi bị cấm.

Như vậy, theo các quy định của pháp luật, Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam; việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm tại Việt Nam.

Về chế tài xử lý vi phạm, NHNN cho biết, hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp (bao gồm cả Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác) sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức phạt tiền từ 150 triệu đến 200 triệu đồng.

Đồng thời, từ ngày 1/1/2018, hành vi phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp (bao gồm cả Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác) có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 206 Bộ luật Hình sự 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Hoa Liên (t/h)

Ông Phạm Sỹ Quý bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi chức Giám đốc sở TN&MT

Thứ 6, 27/10/2017 | 19:00
Ông Phạm Sỹ Quý bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng và về chính quyền, cho thôi chức Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), điều động công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái, đảm nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh.

Nộp học phí bằng Bitcoin, sinh viên FPT sẽ phải trả bao nhiêu?

Thứ 6, 27/10/2017 | 18:27
Đại học FPT luôn nằm trong top 10 trường đại học có mức học phí cao nhất Việt Nam – một trong những trường “con nhà giàu”.

Vụ Khaisilk: “Có thể chuyển cơ quan điều tra, đề nghị khởi tố điều tra”

Thứ 6, 27/10/2017 | 15:11
Nói về vụ Khaisilk bán hàng Trung Quốc, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương cho rằng: “Theo tôi, trước mắt là xử lý hành chính. Nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật có thể chuyển cơ quan điều tra và đề nghị khởi tố điều tra”.

Công ty mà con gái Thượng tá Võ Đình Thường "làm dâu" khủng cỡ nào?

Chủ nhật, 22/10/2017 | 11:00
Từ một doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại ống cống bê tông, mua bán vật liệu xây dựng với số vốn vài tỷ đồng, Cường Thuận IDICO đã lấn sân đầu tư hàng loạt dự án BOT giao thông, bất động sản... hàng trăm tỷ đồng tại Đồng Nai và các tỉnh phía Nam.
Cùng tác giả

Nhìn lại đà tăng 14 lần của cổ phiếu VND

Thứ 4, 26/10/2022 | 09:20
VND là mã đại chúng có mức tăng mạnh nhất trong 2 năm vừa qua, xen giữa là các đợt tăng vốn liên tục, với biên độ cũng nằm trong Top đầu.

Động thái tái cơ cấu của Him Lam ở Postef

Thứ 3, 26/04/2022 | 08:25
Theo đuổi suốt 11 năm và bỏ ra gần 1.000 tỷ đồng, Him Lam Group có nhiều động lực để phát triển tổ hợp 61 Trần Phú, đồng thời duy trì, tăng tỉ lệ sở hữu tại Postef.

"Thế kẹt" của Thành Công Group ở Eximbank

Thứ 6, 18/02/2022 | 11:11
Động thái chấp thuận bà Lương Thị Cẩm Tú làm Chủ tịch Eximbank của nhóm Thành Công - Âu Lạc ít nhiều mang tới những kỳ vọng về tầm nhìn chung giữa các nhóm cổ đông.

Làm dâu ngày Tết

Thứ 4, 02/02/2022 | 13:25
Tôi từng líu ríu tay chân, sợ bình hoa đặt sai chỗ, sợ món ăn không hợp khẩu vị nhà chồng... Rồi tôi nhận ra, mâm cỗ nào cũng sẽ ngon, nếu Tết có hương vị đoàn viên.

Doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội: Ranh giới giữa tốt và vĩ đại

Thứ 2, 04/10/2021 | 10:19
Nếu chọn thu lợi 1.000 tỷ đồng từ 25 triệu kit test nhanh Covid-19 hay đánh đổi chữ Tín của một tập đoàn sở hữu khối tài sản 420.000 tỷ đồng, bạn sẽ chọn cách nào?
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.

Bình Thuận: Kiểm tra thực tế 2 dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Phan Thiết

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:05
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận vừa đi kiểm tra thực tế hiện trạng dự án Khu dịch vụ trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và Khu dân cư Nam Lê Duẩn.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.