Nông dân mất Tết khóc ròng bởi 500 gốc cam Cao Phong bị chặt

Nông dân mất Tết khóc ròng bởi 500 gốc cam Cao Phong bị chặt

Thứ 3, 13/02/2018 | 21:42
0
Đúng ngày 28 Tết, một chủ hộ trồng cam Cao Phong ra thăm khu vườn gần 1ha thì phát hiện 500 cây cam đang xanh mơn mởn đã bị phá sạch sành sanh.

Sự việc trên xảy ra tại vườn cam của gia đình ông Trần Xuân Nguyên, xóm Lam Hồng, xã Dũng Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Chia sẻ với tờ Dân trí, ông Nguyên cho biết, sáng 13/2 (tức 28 Tết), ông thức dậy và ra thăm vườn cam gần 1ha của gia đình. Lúc này, ông bất ngờ phát hiện 500 cây cam đang lớn xanh mơn mởn của gia đình nằm la liệt trên mặt đất. Các cây cam đã bị kẻ xấu chặt hạ không còn sót cây nào.

Xã hội - Nông dân mất Tết khóc ròng bởi 500 gốc cam Cao Phong bị chặt

500 cây cam đang xanh non mơn mởn bị phá hoại đúng ngày 28 Tết. (Ảnh: Dân trí)

Cũng theo ông Nguyên, 500 cây cam này được gia đình ông trồng và chăm sóc hơn một năm nay. Được biết, ông Nguyên là người ở nơi khác đến xã Dũng Phong trồng cam. Ông đã mua lại mảnh đất này, với ước vọng sẽ biến vùng đất tốt tươi này thành vườn cam sai trĩu quả. Suốt 1 năm qua, ông mạnh dạn vay tiền đầu tư phân, giống và lăn mình trong vườn để chăm cam.

Không phụ công người, mấy trăm cây cam của gia đình ông phát triển tốt. Ai cũng bảo, ông mát tay mới chăm sóc được vườn cam đẹp đến thế. Ngờ đâu, kẻ xấu đã phá hoại vườn cam của gia đình ông khi đã đến ngày hái quả ngọt.

Ông Nguyên mắt đỏ hoe nói trong cay đắng: “Bao vốn liếng, công sức, mồ hôi và cả nước mắt của vợ chồng tôi dành hết để vun vén cho vườn cam này. Giờ thì tay trắng rồi, sao người ta ác với vợ chồng tôi như thế, năm hết Tết đến rồi mà còn ra tay tàn ác như vậy, gia đình tôi sống sao nổi. Năm nay coi như mất Tết”.

Trao đổi với Dân Việt, ông Bùi Văn Thủy, Trưởng Công an xã Dũng Phong cho biết, ông Nguyên đã báo cáo vụ việc lên xã và xã cũng đã báo ra công an huyện.

Hiện chưa thể xác định ai là thủ phạm của vụ việc này. Công an huyện Cao Phong vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mai Anh (tổng hợp)

Bắc Ninh: Cả trăm gốc đào Tết của người dân bị kẻ gian phá hoại

Thứ 4, 24/01/2018 | 15:47
Gần 100 gốc đào thế chuẩn bị bán Tết có giá trị hàng triệu đồng mỗi cây của gia đình người nông dân tại phường Võ Cường (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã bị kẻ gian dùng dao chặt cành, phá hoại.

Điều tra vụ gần 500 gốc đào của nông dân bị chặt phá

Thứ 4, 04/10/2017 | 19:32
Công an huyện An Dương, TP.Hải Phòng đang kết hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ việc gần 500 gốc đào cảnh của một hộ dân bị kẻ xấu chặt phá, gây thiệt hại lớn về kinh tế.