Nỗi lòng người mẹ có 5 con gặp nạn trong vụ cháy tại Đài Loan

Nỗi lòng người mẹ có 5 con gặp nạn trong vụ cháy tại Đài Loan

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 18/12/2017 | 09:42
0
Mấy ngày nay, cuộc sống của bà Nguyễn Thị Xuân bị đảo lộn bởi có tới 5 người con (ruột, dâu, rể) và một người cháu họ đang ở ngay nơi xảy ra hỏa hoạn.

Người mẹ mong chờ tin con sau vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng ở Đài Loan

Clip: Người mẹ mong chờ tin con sau vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng ở Đài Loan.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn khiến 6 người Việt thiệt mạng ở Đài Loan, một gia đình tại Nghệ An có tới 3 anh em ruột cùng dâu, rể làm tại đây gặp nạn. Tất cả đều là những người con của bà Nguyễn Thị Xuân (Sinh năm 1962), trú tại xóm 5, xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn.

Ngồi thẫn thờ ở sân nhà, tay luôn nắm chặt chiếc điện thoại chờ tin báo về, bà Xuân đau đớn cho biết, vụ việc đã khiến một người con trai của bà bị thương nặng đến nay vẫn phải nằm trong phòng đặc biệt của bệnh viện và một người con rể tử vong.

Bà Xuân kể, vợ chồng bà có tất cả 5 người con, 3 gái và 2 trai. Trong đó, có 3 người sang Đài Loan làm việc là: Nguyễn Thị Hương (SN 1988), Nguyễn Hữu Hải (SN 1991) và Nguyễn Hữu Hưng (SN 1994). Ngoài ra, bà Xuân còn có người con rể là Phùng Trọng Tuẩn (SN 1986), người cháu họ Phan Lê Thành (SN 1988) và vợ của Hải cũng làm việc ở tại đây.

“Mấy ngày qua tôi ăn ngủ không yên, cứ lo lắng chờ tin của các con. Khi biết các con vẫn còn sống thì vui mừng khôn xiết, nhưng khi hay tin thằng Hải vẫn đang nguy kịch và người con rể chẳng may thiệt mạng thì nước mắt cứ trào ra”, bà Xuân xót xa nói.

Cách đây 6 năm, do gia đình khó khăn nên Nguyễn Hữu Hải xin mẹ đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Thương con nên bà Xuân chạy vạy khắp nơi mượn tiền, thậm chí cầm cố tài sản vay ngân hàng cho đủ 150 triệu đồng để con đi.

Vừa trả hết nợ thì Nguyễn Hữu Hưng cũng xin sang để đi làm cùng anh. Vì vậy, bà Xuân tiếp tục đi vay lần nữa. Thấy bên này làm ăn được, 2 anh em lại rủ anh rể Phùng Trọng Tuẩn sang làm, và sau đó người chị gái Nguyễn Thị Hương (vợ Tuẩn) cũng đi sang luôn.

Bà Xuân nghẹn ngào cho biết, vợ chồng anh Tuẩn đã có 2 người con nhỏ, cháu lớn 7 tuổi, cháu bé 2 tuổi đang gửi ông bà nội ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. “Hương mới sang được có mấy ngày, dự định sắp xếp xong công việc thì tới gặp chồng, không ngờ rằng vợ chồng chưa thấy nhau thì đã… Từ nay cháu của tôi không còn cha nữa rồi”, bà Xuân nói trong nước mắt.

Xã hội - Nỗi lòng người mẹ có 5 con gặp nạn trong vụ cháy tại Đài Loan

Nhiều người dân đến nhà động viên, chia sẻ nỗi đau với bà Xuân.

Ngoài ra, một người cháu của bà Xuân cũng bị nạn ở đây, đó là Phan Lê Thành (SN 1988). May mắn rằng anh Thành là một trong 5 nạn nhân thoát chết.

“Thằng Hải mới cưới vợ năm ngoái, hai đứa đi làm rồi yêu nhau ở bên ấy, giờ đây con bé đang có bầu 4 tháng. May mắn là Hải không thiệt mạng, nhưng chưa biết khi nào mới hồi phục”, bà Xuân nói.

Hiện, tất cả mọi người đang cố gắng chạy chữa cho anh Hải và xác định nhân dạng anh Tuẩn do bị lửa làm biến dạng.

Như tin đã đưa, rạng sáng 14/12, khu nhà ở công nhân của nhà máy sản xuất phim cách nhiệt xe hơi tại thành phố Đào Viên, phía Bắc đảo Đài Loan xảy ra hỏa hoạn.

Vụ cháy làm 6 nạn nhân người Việt tử vong, danh tính những người này được xác định là Hoàng Đình Dự (quê Hải Dương), Phùng Trọng Tuẩn (Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Nghĩa (Quảng Bình), Bùi Anh Chung (Bắc Giang), Nguyễn Văn Trãi (Phú Thọ) và Trần Hồng Thủy (Hà Tĩnh). Tất cả nạn nhân đã được đưa đi chờ giám định ADN để nhận dạng.

5 công nhân người Việt khác cũng bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 3 trong số đó đã ra viện, còn 2 người vẫn đang được theo dõi.

Lao động Việt chết tại Đài Loan: Nạn nhân tử vong sau 4 tiếng gọi về nhà

Thứ 6, 15/12/2017 | 13:24
Buổi tối trước khi gặp nạn, Nghĩa gọi điện thoại cho bố hỏi đã nhận được tiền mình gửi về nhà chưa, không ngờ chỉ vài tiếng sau đó, nạn nhân đã mãi mãi ra đi trong một vụ cháy kinh hoàng ở Đài Loan.

6 người Việt thiệt mạng vì hỏa hoạn tại Đài Loan: Thông tin từ cục Lao động Ngoài nước

Thứ 5, 14/12/2017 | 19:00
Đám cháy xảy ra lúc hơn 2h sáng 14/12 tại một nhà máy nhựa ở TP Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc,) nơi có nhiều công nhân Việt Nam. 6 người được xác định đã chết cháy.

Vợ sang Đài Loan được 2 ngày, chưa gặp mặt nhau chồng đã tử nạn

Thứ 5, 14/12/2017 | 20:37
Vừa sang Đài Loan làm việc được 2 ngày, chị Hương vợ của anh Phùng Nam T., trú tại Hà Tĩnh, 1 trong 6 nạn nhân tử vong trong đám cháy xảy ra tại Đài Loan sáng nay chưa gặp được chồng thì đã hay tin anh tử nạn.
Cùng tác giả

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.

Nghệ An: Xuất hiện mưa đá khiến nhiều nhà hư hỏng, 1 người bị thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:46
Mưa đá ở Kỳ Sơn chỉ khoảng 15 phút nhưng đã khiến 1 người bị thương và nhiều nhà cửa hư hỏng nặng.