Nỗi lòng của ‘kiều nữ’ vướng vòng lao lý vì đánh ghen thuê

Nỗi lòng của ‘kiều nữ’ vướng vòng lao lý vì đánh ghen thuê

Thứ 2, 29/05/2017 | 21:16
0
Trong khi người vợ chỉ yêu cầu chụp ảnh “hiện trường” để làm bằng chứng “dằn mặt” chồng ngoại tình thì nhóm của Mai lại quá đà khiến nạn nhân mất mạng ngay tại nhà nghỉ.

Kịch bản… đánh ghen

Khuôn mặt trái xoan ưa nhìn, nước da trắng cùng giọng nói nhỏ nhẹ là cảm nhận ban đầu của PV khi tiếp xúc với phạm nhân Nguyễn Thị Mai (SN 1992, quê Vĩnh Phúc), đang thụ án 5 năm 6 tháng tại trại giam Quyết Tiến (bộ Công an).

Qua một vài câu hỏi thăm, động viên, Mai dần bớt e dè. “Thời gian đó, tôi quen biết với cô Lan. Cũng thường xuyên nghe cô tâm sự về cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khi mà chồng cô có quan hệ ngoài luồng với người đàn bà khác. Cô Lan đã nhờ tôi đánh ghen. Chính vì sự nóng vội mà tôi đã làm liên lụy đến nhiều người khác”, Mai hối hận kể lại.

Đồng phạm với Mai trong vụ án còn có Nguyễn Văn Hải (SN 1992), Nguyễn Văn Dương (SN 1992), Nguyễn Anh Tú (SN 1986, chồng Mai), Dương Thị Lan (SN 1963), Nguyễn Thị Thu Thùy (SN 1993), đều trú tại tỉnh Vính Phúc.

Công lý trái tim - Nỗi lòng của ‘kiều nữ’ vướng vòng lao lý vì đánh ghen thuê

 Phạm nhân Nguyễn Thị Mai.

Mai nhớ như in thời điểm phạm tội là vào tháng 4/2015, Lan đã nhờ Mai và Tú đòi nợ 350 triệu đồng từ người tình của chồng Lan. Nhìn người phụ nữ ngoài 50 tuổi sụt sùi, đau khổ vì bị chồng là D.V.L. (SN 1962, đã chết) có quan hệ ngoài luồng nên Mai tỏ ra rất đồng cảm với Lan.

Muốn chồng quay trở về bên vợ con, Lan đã nảy sinh ý định nhờ Mai và Tú theo dõi, chụp ảnh chồng cặp bồ để có tang chứng khuyên can chồng, giữ hạnh phúc gia đình. Vừa mới đặt vấn đề, Mai đã đồng ý nhận lời giúp Lan, đồng thời được Lan thỏa thuận trả công 25 triệu đồng trong phi vụ này.

Trước khi hành động, Lan không quên căn dặn nhóm của Mai chỉ được đánh “dọa” và phải chụp được ảnh của chồng mình cùng nhân tình.

Theo đó, Mai sẽ cho một người con gái gọi điện, nhắn tin làm quen với ông L., giả vờ xin việc, rồi dụ ông L. vào nhà nghỉ để tạo tình huống, sau đó tổ chức bắt quả tang, nhằm “cảnh cáo” ông L..

Ngày 14/6/2015, Mai mua một sim điện thoại khuyến mại rồi lấy tên là “Hoa” nhắn tin vào số điện thoại của ông L. làm quen và vờ xin việc. Thấy “con mồi” đã cắn câu khi đồng ý hẹn gặp Mai tại nhà nghỉ vào ngày 21/6/2015, Mai nhanh chóng sắp xếp đồng bọn ai vào vị trí nấy.

Mai nhờ Thùy đóng vai “Hoa” để đi gặp ông L. sắp xếp “vai” xong đâu đấy, nhóm của Mai bắt taxi đến nhà nghỉ nằm sâu trong một ngõ vắng trên địa bàn thị xã Phúc Yên.

Một mình Thùy đi vào nhà nghỉ đợi ông L., còn nhóm của Mai ngồi ở ngoài taxi đợi. Đúng như kế hoạch, khi nhận được tin nhắn của Thùy “bắn” ra ngoài cho biết ông L. đã vào phòng nghỉ, nhóm của Mai nhanh chóng ập vào. Dương và Hải lập tức tiến đến đấm đá túi bụi khiến ông L. bất tỉnh. Sau đó, nạn nhân được xác định đã tử vong do đa chấn thương, sốc mất máu không phục hồi.

Ân hận vì phút nông nổi

Sinh năm 1992, thế nhưng Mai đã là mẹ của 3 đứa trẻ. Đứa lớn nhất sinh năm 2009, đứa nhỏ sinh năm 2015. Giọng nghẹn ngào, đôi mắt rơm rớm, Mai nói, hầu như đêm nào mình cũng mang thư và ảnh của các con ra ngắm nghía cho thỏa nỗi nhớ mong, rồi lại hình dung ra trong đầu, giờ này các con lớn bằng từng nào, đã biết làm những gì.

Trong đầu Mai không lúc nào thôi văng vẳng bên tai câu hỏi của bọn trẻ: “Mẹ có nhớ con không? Sao mẹ không viết thư về?”. Kể đến đây, như không thể ngăn nổi những giọt nước căng mọng nơi khóe mắt, Mai bật khóc thút thít mà rằng: “Có rất nhiều lần tôi cũng đã cầm bút lên viết, nhưng lần nào cũng vậy, càng cố viết thì nước mắt lại càng tuôn trào, rơi ướt nhòa trang giấy. Nỗi nhớ con lại càng cồn cào và gặm nhấm tâm can làm tôi cảm thấy yếu mềm không tài nào viết nổi một bức thư trọn vẹn gửi về cho các con!”.

Công lý trái tim - Nỗi lòng của ‘kiều nữ’ vướng vòng lao lý vì đánh ghen thuê (Hình 2).

Các phạm nhân tại trại giam Quyết Tiến đang lao động, cải tạo.

Hiểu được tâm trạng của Mai lúc này, chúng tôi động viên và hướng sang một chủ đề khác tươi vui hơn. Nữ phạm nhân cho biết, hiện đang được cán bộ trại giam phân công công việc nấu ăn cho các phạm nhân. Hàng ngày được trổ tài nấu nướng, thể hiện sự khéo tay qua những món ăn, đảm bảo sức khỏe cho mọi người có lẽ cũng là niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của những phạm nhân như Mai.

Chia sẻ thêm một vài kỷ niệm về Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa rồi, ánh mắt Mai cũng rạng rỡ cho biết các cán bộ trại giam đã tổ chức cho tất cả phạm nhân ăn liên hoan ngoài trời.

Trong 3 ngày Tết, các phạm nhân được tham gia thi văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian và thi đấu một số môn thể thao. Mai cũng là một trong những “vận động viên” tham gia thi đấu giải cầu lông dành cho phạm nhân do trại giam tổ chức. Những điều đó khiến Mai cảm thấy có động lực hơn để cải tạo tốt, hướng về phía trước. 

Chí Công - Nguyễn Thúy

Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.