Nơi 'ký sinh' của thế giới kinh doanh 'vốn tự có'

Nơi 'ký sinh' của thế giới kinh doanh 'vốn tự có'

Thứ 6, 14/06/2013 | 11:56
0
Những trang mạng cho phép người dùng tìm, kết bạn trực tuyến từng là cứu cánh của những thành phần có cuộc sống khép kín. Tuy nhiên, theo thời gian, "cứu cánh" trên dần biến thành "nơi ký sinh", ẩn nấp hợp pháp của những thành phần kinh doanh, kiếm tiền bằng "vốn tự có".

Cứu cánh của những người có cuộc sống khép kín

Chị Phan Thanh Giang, giáo viên trung tâm Giáo dục thường xuyên Thủ Đức (TP.HCM) lý giải việc mình từng có những người bạn năm năm trời chỉ biết nhau qua internet là do: "Nhiều người với nhiều lý do cảm thấy khó khăn trong việc kết bạn trong đời thực nên tìm đến bạn ảo qua những trang mạng. Ở đó, người ta cảm thấy mình tự tin hơn và thoải mái hơn, vì không ai biết sự thật mình thế nào". Trong khi đó, chị Lê Hoài Phương (SN 1988), công nhân công ty Giày Huê Phong (P.14, Q.Gò Vấp) lại khẳng định: "Nhiều người tìm đến web kết bạn chỉ tìm ai đó đồng cảnh ngộ, cùng tâm sự để trao đổi, chia sẻ, chứ không nghĩ đến việc tìm gặp người bạn ảo của mình".

Hơn thế, đối với những thành phần thuộc tuýp người thích kiểu sống "trong bao", sợ tiếp xúc, ít thời gian tìm bạn thì hình thức trên lại trở thành một cứu cánh thực sự. Chia sẻ nhận định trên, chị Nguyễn Ngọc Thu Hương (SN 1989), công nhân khu chế xuất Linh Trung (Q.Thủ Đức) cho biết, chị vốn là người nhút nhát lại ít thời gian. Sau phần lớn thời gian làm việc tại công ty, chị lại về nhà và ít khi ra ngoài, đặc biệt ít tiếp xúc với người khác giới nên đến giờ vẫn mãi "đơn chăn chiếc gối". Sau này, được các chị em giới thiệu, chị cũng tham gia trò tìm, kết bạn qua mạng bằng chiếc điện thoại và đã tìm được người chia sẻ buồn vui.

Xã hội - Nơi 'ký sinh' của thế giới kinh doanh 'vốn tự có'

Một trong những trang cho phép tìm bạn qua mạng

Nơi hành nghề của... gái gọi

Tuy nhiên, theo thời gian, dịch vụ vẫn được biết đến như một sân chơi lành mạnh dần biến tướng, trở thành nơi “ký sinh”, chốn ẩn nấp hợp pháp của thế giới mại dâm. Đi sâu tìm hiểu, cũng không ít cư dân mạng từng là tín đồ của các trang tìm và kết bạn mạnh tay "ném đá" hình thức tìm bạn hiện đại trên. Theo những cư dân này, sau những tháng ngày từng là sân chơi, là cầu nối lành mạnh, các trang mạng trên nhanh chóng biến tướng, xuất hiện những tiêu cực nhức nhối, đáng báo động.

Một trong những hệ lụy đầu tiên khiến nhiều cư dân internet bất bình là việc vô tình các trang web kiểu này biến thành những trò đùa ác ý. Thậm chí, nhiều trang còn là phương tiện hữu hiệu cho những đòn thù cay độc. Theo đó, rất nhiều người đã vô cớ trở thành nạn nhân của những trò đùa quái ác, đòn thù tiểu nhân. Là một trong những nạn nhân, anh Lê Hoàng Minh (SN 1993, sinh viên trường đại học Sư phạm TP.HCM) bức xúc: "Không biết ai chơi ác, đem thông tin cá nhân và một tấm ảnh khá nhạy cảm, được chụp lén đăng lên trang chat247… với nội dung tìm bạn tình đồng tính, khiến mình mất một thời gian điêu đứng với những cú điện thoại, lời đề nghị khiếm nhã, chịu cái nhìn thiếu thiện cảm của bạn bè".

Đồng cảnh ngộ, chị Phan D.M., nhân viên marketting cũng từng khóc ngất khi bị chính người thân đọc được những "dòng tự bạch" với lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa cùng tấm hình gợi dục trên một trang kết bạn qua mạng. Được biết, đó là một đòn thù của một nhân viên cùng cơ quan sau khi cho rằng chị nói xấu đồng nghiệp. Những hiện tượng trên, ngày càng trở nên phổ biến.

Gần đây, khi Facebook nở rộ và trở thành kênh kết nối bạn bè phổ biến nhất, người dùng cũng thường xuyên chứng kiến các vụ bêu xấu, lăng mạ nhau thông qua kênh thông tin cá nhân này. Tuy nhiên, đó chỉ là mặt trái, khiếm khuyết, lỗ hổng đáng buồn của các trang mạng trên được các thành phần xấu khai thác. Đáng buồn hơn, khi bạn ảo thành thật lại mạng theo những xúc cảm đáng quên.

Gái "nhà lành" nhầm thành... gái gọi

Thành viên có tên luulymuagiaret 79 chia sẻ trên tài khoản riêng: Không thể trách khi ngày càng nhiều gái gọi dần chiếm lĩnh những trang mạng kiểu này và biến những phương tiện kết bạn hợp pháp trên trở thành nơi rao hàng, sống “ký sinh” công khai. Nếu như trước đây, khi truy cập vào các trang trên, người dùng chỉ thấy những thông tin cá nhân, những lời tự bạch của các thành viên, đối tượng muốn tìm bạn một cách trong sáng thì giờ đây, trên đó ngập tràn các lời rao, tự giới thiệu của thành phần bán phấn buôn hương.

Một số thành viên của hình thức kết bạn trên chia sẻ phần lớn các cuộc hẹn hò sau khi kết bạn qua mạng đều là những kỷ niệm đáng quên. Thành viên có tên luulymuagiaret 79 chia sẻ trên tài khoản riêng: "Khi kết bạn qua mạng cũng có người muốn tìm cho mình một nơi chia sẻ chân thành. Nhưng nhiều người lại biến nó thành nơi săn "hàng". Nhiều lúc, những người tìm bạn qua mạng như chúng tôi bị coi thường, nhất là nữ giới. Người ta cho rằng chúng tôi nếu không là "hàng tồn kho" thì cũng là phường Thị Nở mới đi tìm bạn theo kiểu này. Họ lý giải là nếu không có vấn đề thì sao lại phải bỏ thực đi tìm ảo".

Cùng nỗi buồn trên, tài khoản mang tên hoacomay88 tâm sự: "Nhiều người cũng thành thật, nhưng phần lớn nam giới lên mạng tìm bạn và kết bạn với nữ đều có ý nghĩ mình thiếu thốn tình cảm, dễ dãi. Thế nên, lý do để họ bỏ thời gian tìm bạn trên mạng cũng chẳng ngoài mục đích "tìm bánh, tìm phở". Bằng chứng là rất nhiều vụ lừa tình qua mạng được báo chí phanh phui".

Nguy hiểm hơn, trên thực tế, tìm bạn qua mạng đang dần biến tướng và bị thế giới mại dâm dồn dập tấn công. Không như ngày đầu xuất hiện, những năm trở lại đây, giới gái gọi dần chiếm lĩnh những trang mạng kiểu này và biến những phương tiện kết bạn hợp pháp trên trở thành nơi rao hàng, sống “ký sinh” công khai. Nếu như trước đây, khi truy cập vào các trang trên, người dùng chỉ thấy những thông tin cá nhân, những lời tự bạch của các thành viên, đối tượng muốn tìm bạn một cách trong sáng thì giờ đây ngập tràn các lời rao, tự giới thiệu của thành phần bán phấn buôn hương.

Khẳng định thông tin trên, chị Nông Ngọc Bích (giảng viên trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn) cho biết: "Không lành mạnh như trước, hiện  nay, các trang web kết bạn xuất hiện nhiều lời mời chào giới thiệu thiếu lành mạnh của cả gái làng chơi và dân đồng tính". Truy cập vào hồ sơ cá nhân của tài khoản "chandaixinhxinh" tại Chat247.vn, chúng tôi nhận được những lời tự bạch nóng bỏng: "Em là Kim Vy, SN 1989, cao 1m71 mong được kết bạn giao lưu với các anh để tâm sự trong những đêm em buồn, em thiếu thốn. Sở thích của em là nc X, chat x và còn hơn nữa... các anh pm với em qua nick chat chandaixinhxinh@...". Công khai hơn: "Nguyễn Hằng, da trắng xinh xắn trẻ trung, vui vẻ, nhiệt tình, dễ thương, ưa nhìn. 200k/h, 500k/đêm. Liên hệ 094605...".

Không chỉ là nơi tìm khách cho các chị em hành nghề ăn sương, những trang mạng trên cũng trở thành chốn “ký sinh” của kiếp "thân xác con sâu... tâm hồn con bướm". Một trong những tài khoản thuộc kiếp này rao: "Minh 23 tuổi, tìm các anh có nhu cầu, kín đáo, chịu chơi, 200k/lần. Liên hệ: 01664823...". Không chỉ thế, hiện nay, Facebook, một trong những trang mạng xã hội mới nhất, được ưa chuộng nhất cũng dần biến tướng với các tài khoản: Hiệp hội gái gọi cave cao cấp Việt Nam chat sex online, Hội gái xinh và dâm only 18+,...

Với những biến tướng gây ra nhiều hệ lụy nhức nhối như trên, phải chăng đã đến lúc có tiếng nói của cơ quan chức năng trong việc quản lý nghiêm ngặt hơn đối với những thông tin được đăng tải qua các trang mạng thuộc dạng trên.       

Hà Nguyễn

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Tiểu thư ngàn vàng cũng bán "vốn tự có"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Ở độ tuổi bẻ gãy sừng trâu mà lúc nào Lê cũng uể oải, nhất là đôi lông mày tự nhiên dựng đứng, còn bụng thì cứ nhô ra. Khi bị mẹ gặng hỏi, Lê tảng lờ đi băng thái độ cong cớn, gắt gỏng.

Xu hướng làm giàu mới bằng 'vốn tự có'

Thứ 7, 09/03/2013 | 09:21
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, nghề "người mẫu tóc" đang trở thành một nghề "hot" đối với một bộ phận giới trẻ. Với họ, kiếm tiền bằng "vốn tự có" để trang trải cuộc sống cũng không có gì đáng hổ thẹn. Tuy nhiên, làm nghề "người mẫu tóc" cũng lắm nỗi bi hài...

Cô giúp việc ôm mộng đổi đời bằng “vốn tự có”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Cứ ngỡ nghề bán phấn buôn hương vừa nhàn hạ vừa được yêu chiều, lại có tiền, Hoàng Minh Điệp (16 tuổi, Yên Lập – Phú Thọ) bỏ nghề giúp việc nặng nhọc để chuyển sang công việc mới.

Gái gọi hạng sang 'ăn theo' Liên hoan phim Cannes

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:02
Cannes là một trong liên hoan phim có uy tín nhất thế giới, nơi hội tụ của những bộ phim hay, những diễn viên xinh đẹp, quyến rũ, nhưng nó cũng là môi trường "làm ăn" tốt của bọn tội phạm, ma cô và gái gọi. Đây là dịp mà giới mại dâm Cannes gọi là "ngày bội thu nhất trong năm".

5 cầu thủ bóng đá từng 'lên giường' với gái gọi

Thứ 4, 15/05/2013 | 15:00
Có vẻ như các ngôi sao bóng đá đang là tâm điểm của những cô nàng chuyên đóng phim cấp 3, gái gọi cao cấp. Từ châu Á cho tới châu Âu, những cầu thủ đang được “chăm sóc” 1 cách đặc biệt.

Gái gọi giả... sinh viên để 'đội giá'

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:28
Dân chơi ở Hà Nội "kháo" nhau rằng, chưa bao giờ kiếm ca ve dễ như bây giờ, chỉ cần một cú điện thoại hay thậm chí một tin nhắn, ghi rõ địa điểm "bãi đáp" là 10 phút sau, họ có thể cùng nhau bước vào "thiên đường" luôn.

Chân dung 'gái gọi' trong những buổi 'tiệc sex' giới cầu thủ

Thứ 3, 09/04/2013 | 08:29
Theo cuốn sách có tiêu đề “Speler X” thì trong mỗi cuộc “bay đêm”, những gái gọi cao cấp như “cặp bài trùng” Jenny Thompson và Helen Wood sẽ được điều tới phục vụ. Để có được khoái cảm mỹ mãn nhất, những cầu thủ này đã nghĩ ra đủ trò để tiêu khiển.