Tên trộm có

Tên trộm có "tâm" nhất năm: Viết tâm thư, trả lại tiền cho khổ chủ sau... 3 năm

Thứ 5, 18/01/2018 | 14:12
1
Sau 3 năm lấy cắp tiền, tên trộm luôn áy náy, day dứt vì hành động đáng xấu hổ của bản thân nên đã tự động trả lại khổ chủ số tiền đã lấy, kèm lời chúc khổ chủ hạnh phúc, an lành.

3 năm trước, anh Nguyễn Danh Tân (26 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) là chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại. Trong lúc buôn bán, do sơ ý anh đã bị lấy cắp ví trong có 8 triệu đồng và nhiều loại giấy tờ tùy thân. 

Anh Tân đã lên Facebook đăng tin mong xin lại giấy tờ đã mất. 2 ngày sau, chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ trở về với chủ nhân. Dù mất số tiền không hề nhỏ, nhưng anh Tân vẫn cảm thấy vui vì còn lấy lại được giấy tờ.

Câu chuyện những tưởng đi vào quên lãng thì mới đây, chiều 16/1, một người lạ đến gặp, gửi anh phong bì đơn giản, chỉ ghi "Tân Tân" ở phần người nhận. Vì người này không phải nhân viên chuyển phát, số tiền trong đó lại khá nhiều nên ban đầu, anh không dám nhận.

Anh gặng hỏi mãi, người kia chỉ nói có người nhờ gửi trả và hy vọng anh nhận chiếc phong bì. Một lúc sau, thấy hàng xóm và vợ cùng đứng đó, chàng trai yên tâm hơn nên đồng ý.

Chỉ khi mở nó ra, đọc bức thư, anh mới hiểu rõ nguồn gốc số tiền này. Người gửi thư tự nhận là khách hàng đã đến cửa hàng cách đây 3 năm, vì "lòng tham tức thời lấn át hết lý trí và tự trọng của bản thân" nên lấy trộm chiếc ví. 

Trong bức tâm thư, "tên trộm có tâm" nói rõ lý do trả lại số tiền đã lấy: 

“Gửi Tân!

Chắc Tân ngạc nhiên lắm khi nhận được số tiền này phải không? Đây là số tiền của bạn. Bạn còn nhớ lần ở cửa hàng bạn làm mất ví và tôi là người khách đến vì lòng tham tức thời đã lấn át hết lý trí và tự trọng của bản thân, tôi là người đã lấy ví của bạn ngày đó.

Dù đã trả lại bạn ví nhưng số tiền trong ví tôi đã dùng cho bản thân mình. Từ ngày đó, tôi luôn áy náy, day dứt và xấu hổ vì việc làm của mình.

Nay tôi xin gửi lại bạn số tiền thuộc về bạn, mong bạn nhận lại và tha thứ cho kẻ trộm giấu mặt này nhé. Cảm ơn và chúc bạn cùng gia đình Hạnh phúc - An lành”.

Cộng đồng mạng - Tên trộm có 'tâm' nhất năm: Viết tâm thư, trả lại tiền cho khổ chủ sau... 3 năm

Bức tâm thư kèm số tiền tên trộm gửi trả lại anh Tân sau 3 năm lấy cắp. (Ảnh: Zing).

Những dòng tâm sự chân thật này khiến anh Tân rất ngạc nhiên. Với anh, số tiền nhận lại không quá lớn, song anh muốn cảm ơn tên trộm vì đã giúp anh nhận ra trên đời vẫn còn lương tri, nhiều người có thể vượt qua cám dỗ vật chất. 

Anh Tân nói thêm anh thầm khâm phục, đồng thời thấy mừng cho người này vì cuối cùng cũng thoát khỏi gánh nặng tâm lý đeo bám mấy năm nay.

Ngay sau khi được đăng tải lên Facebook, sự việc trên đã khiến cộng đồng mạng hết sức xôn xao. Bên cạnh những lời chúc mừng dành cho nam thanh niên tốt số được trả lại tiền đúng ngày mùng 1 Âm lịch, nhiều người cũng phải xuýt xoa, bật cười trước sự "có tâm" của tên trộm nọ.

Trước đó, khoảng tháng 6/2016, một tên trộm giữa đêm đột nhập vào phía trong nhà sách Fahasha Bình Minh (nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một). Sau khi đột nhập vào nhà sách phá két lấy gần 200 triệu đồng, tại hiện trường tên “đạo chích” còn để lại “tâm thư” kể về quá trình điều nghiên và lý do đi trộm: “Đã rình hai ngày nay rồi mới lấy được két sắt. Do bí tiền để chơi game nên mới đi trộm. Giờ lấy được tiền rồi, đi chơi game bắn cá thôi...”.

Thông tin này nhanh chóng được đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, đã có hàng nghìn lượt chia sẻ.

Hay như sự việc xảy ra hồi tháng 9/2016, một tên trộm đã đột nhập vào trụ sở uỷ ban xã Tân Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Tại đây, hắn cạy phá khoá 4 phòng làm việc và cạy 1 két sắt để trộm tài sản. Tuy nhiên chỉ có giấy tờ mà không có tiền nên Đạt đã lấy 2 tờ giấy A4 viết để lại với nội dung: "Xã quá nghèo. Hẹn dịp sau" rồi bỏ đi. 

An Yên (t/h)

Vợ viết “tâm thư” đòi quà Tết chồng và cái kết khiến người trong cuộc cũng bất ngờ

Thứ 3, 09/01/2018 | 20:00
Gần Tết hội bà mẹ bỉm sữa lại nghĩ ra chiêu “đòi quà Tết” đối với ông chồng. Và không phải ai cũng nhận được tin nhắn phản hồi vui vẻ, thậm chí nhiều bà vợ ngậm cái kết đắng.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.