Nỗi đau phía sau vụ “nghịch tôn” sát hại bà

Nỗi đau phía sau vụ “nghịch tôn” sát hại bà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Từ phía sau lao ra như một con thú, Khiên nhẫn tâm dùng gậy đập liên tiếp vào đầu, vào mặt người mà hắn phải gọi là bà ngoại cho đến chết rồi cướp đi gần 1,6 cây vàng. Kẻ "nghịch tôn" mang số vàng đó đi bán, giấu tại nghĩa trang rồi trở về nhà và thản nhiên như chưa hề có chuyện gì xảy ra...

Cuộc điện thoại lúc rạng sáng

Vốn là một vùng quê quá đỗi yên bình, quanh năm chỉ có ruộng đồng với cây lúa , hầu như chẳng có chuyện gì xấu xảy ra. Nhưng thời gian gần đây người dân xã Thái Hòa vẫn chưa khỏi bàng hoàng về một vụ án giết người cướp của mà nạn nhân và bị cáo chính là những người thân thích trong cùng một gia đình.

Pháp luật - Nỗi đau phía sau vụ “nghịch tôn” sát hại bà

Bế đứa con gái còn nhỏ xíu trên tay, Nh tỏ ra hoang mang về cuộc sống trong tương lai.

Vào khoảng 4h45 ngày 19/8/2012, Lưu Đức Khiên (SN 1980, ở thôn Bắc Tân, xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) dùng điện thoại gọi cho bà Bùi Thị Ch (SN 1945, thôn Bắc Tân, xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) ra mở cổng vì có việc gấp muốn nhờ bà giúp. Trong khi đó Khiên đã trèo tường vào bên trong và phục sẵn. Khi bà Ch ra mở cổng, từ phía sau Khiên vùng lên như một con thú dữ, dùng gậy đập liên tục vào đầu và mặt bà Ch một cách bất ngờ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó tên ác nhân lục lọi và cướp của bà mình 1,6 cây (gồm nhẫn, lắc, dây chuyền).

Sau khi gây án, Khiên trèo qua tường trở về nhà, tắm rửa, mặc quần áo thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra rồi mang vàng lên thị trấn Đông Hưng bán bớt một phần. Hắn mang 10,8 triệu tiền bán vàng và số vàng còn lại giấu ở hai khu nghĩa trang khác nhau. Số tiền được hắn giấu ở một ngôi mộ mới chôn tại nghĩa trang thị trấn Đông Hưng, số vàng còn lại hắn đem giấu tại nghĩa trang xã Thái Xuyên. Tại cơ quan điều tra Khiên đã khai nhận toàn bộ tội ác của mình và ngụy biện cho nguyên nhân phạm tội là vì không có tiền tiêu nên trong lúc túng quẫn mới nẩy sinh ý định giết bà để cướp vàng.

Ông ngoại của Khiên, cụ Lê Hữu T (80 tuổi) vẻ mặt đau đớn, chậm chạp nói: "Tôi có hai người vợ. Vợ cả của tôi sinh ra mẹ thằng Khiên giờ đang sống với thằng con trai lớn. Bà Ch là vợ hai và sống chung với tôi. Tuy rằng không phải máu mủ ruột già nhưng bà ấy đối xử với nó như ruột thịt trong nhà. Nhà nó với nhà tôi chỉ cách nhau khoảng 200 mét. Khi vợ chồng nó sinh con, bà ấy rất vui và thường xuyên qua lại cho vợ chồng nó tiền. Vậy mà không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà nó có thể gây lên chuyện động trời như vậy được chứ...".

Lưu Đức Khiên sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố Khiên là một Đảng viên và đã từng là Chủ tịch UBND xã Thái Hòa. Khiên học hết lớp 12, không nghề nghiệp ổn định, đi làm ăn xa khỏi địa phương với đủ thứ công việc tự do (đi xây, phụ hồ,...). Sau một thời gian đi làm ăn xa, Khiên trở về rồi lấy vợ là người cùng xã. Cuộc sống vốn không nghề, không công việc ổn định, túng bấn quanh năm khiến vợ chồng Khiên thường xuyên cãi vã rồi dẫn đến ly hôn sau ngày cưới khoảng hơn một năm. Chán nản với cuộc sống, không nghề nghiệp lại không thể bám trụ được trên chính mảnh đất quê hương, Khiên tiếp tục những tháng ngày phiêu du, nay đây mai đó. Trước khi gây án, Khiên lên tận vùng núi tỉnh Yên Bái và theo nhóm thợ làm xây dựng. Tại đây hắn quen, yêu rồi cưới Lò Thị Nh (SN 1987, dân tộc Thái). Sau đó Khiên đưa vợ mới về quê và sinh được một con gái. Thời điểm Khiên gây án con gái hắn mới được 4 tháng tuổi.

Nước mắt người vợ trẻ

Dọc theo trục đường chính của thôn, chúng tôi tìm đến nhà của tên "nghịch tôn" giết bà. Ngôi nhà không lớn nhưng khá thoáng đãng trong một mảnh đất rộng có vườn và khu phụ riêng biệt. Cả gia đình tên hung thủ đau đớn và cũng không thể lý giải được vì sao hắn lại có thể có suy nghĩ nông cạn và biến mình thành một tên sát nhân như vậy được. Nạn nhân của hắn cũng chẳng phải người xa lạ mà chính là bà Ch, người vẫn thường xuyên cưu mang, giúp đỡ vợ chồng hắn.

Ông Lưu Đức Ph (bố Khiên) cho biết: "Sau khi nó cưới vợ chúng tôi đã cho vợ chồng nó ở riêng tại dãy nhà ngang bên cạnh, cho 4 sào ruộng để làm. Khi vợ chồng nó sinh con gia đình cũng giúp đỡ về tiền bạc và chăm sóc cháu chu đáo chứ có bỏ mặc chúng nó đâu. Giờ nó gây ra tội thế này, chúng tôi chẳng còn mặt mũi nào nhìn bà con hàng xóm nữa. Sao nó không nghĩ tới vợ con, gia đình cơ chứ...". Được biết, ông Ph từng làm Chủ tịch xã, nên từ khi con trai gây ra chuyện tày trời chẳng dám đi đến đâu, cũng không biết phải đối mặt như thế nào với dị nghị của dân làng. Suy nghĩ càng làm cho ông già hơn trong cái dáng vẻ gầy gò, hốc hác. Mẹ hắn cũng đã bị chứng bệnh tiền đình nhiều năm nên bị lẫn, nói lăng linh tinh và không còn ý thức được bất cứ điều gì.

Ngồi trên giường, ở cái tuổi gần đất xa trời, mắt đã mờ, tai đã kém nhưng cụ S (88 tuổi, ông nội Khiên) vẫn luôn chú chú ý theo dõi câu chuyện và nhận xét về cháu mình: "Trước đây nó không có điều tiếng gì với mọi người trong thôn xóm và cũng rất hiếu thuận mọi người. Tôi cũng chẳng biết phải nói sao nữa".

Lò Thị Nh (SN 1987, vợ Khiên) bế đứa con gái trên tay, nước mắt cô trực trào ra. Nh cho biết: Khiên vốn là người tốt, hiền lành và hòa nhã với mọi người. Bố mẹ và gia đình cô cũng rất quý Khiên. Trước đây Khiên cũng nợ một số tiền nhưng đã trả hết nợ, và không có hiện tượng chơi bời cờ bạc. Hôm xảy ra vụ án thì buổi chiều hôm trước Khiên vẫn đi làm thợ xây và về còn tranh thủ đi phun thuốc trừ sâu cho lúa. Tối hôm đó Nh cũng chỉ nghe thấy Khiên nói cần tiền chứ cũng không nói rõ để làm gì và cần bao nhiêu...

Kể đến đây nước mắt đã lưng tròng rồi lăn dài trên gò má, Nh sụt sịt: "Em buồn và thấy thất vọng lắm. Mọi chuyện cũng đã rồi, bây giờ em chỉ lo chăm sóc tốt cho con. Chẳng biết sau này nó sẽ lớn lên như thế nào khi biết rằng mình có một người bố là kẻ giết người. Em không quên được cái cảm giác về hình ảnh lúc anh ấy vào hôn con khi bị công an tới dẫn đi...".

Nghe đến đây, ông Phạm Đình Thiết (trưởng công an xã Thái Hòa) và chúng tôi không khỏi đau lòng, cảm thông với hoàn cảnh của mẹ con Nh. Chỉ vì một phút suy nghĩ thiếu thấu đáo mà những kẻ như Khiên đã biến mình thành ác quỷ, vứt bỏ tương lai và gây nên nỗi đau cho bao người.

Là hàng xóm sát vách, lại là người phát hiện ra cái chết của bà Ch, vợ chồng anh Nguyễn V.Q cho biết: "Bình thường giữa cụ T và bà Ch tuy đã già nhưng cũng thường xuyên xảy ra việc cãi vã lẫn nhau. Hôm đó vợ chồng tôi thấy tiếng rậm rịch nhưng cứ tưởng hai cụ cãi vã như mọi khi nên cũng chẳng để ý. Sáng ra đi thể dục mới tóa hỏa và hô hoán mọi người khi thấy bà Ch nằm bất động trên vũng máu trước cổng nhà". Cũng theo nhận xét của anh Q, bà Ch vốn có tính thích trưng diện nên trên người bà lúc nào cũng mang nhiều tiền và đủ các loại trang sức bằng vàng với số lượng lớn. Nhiều lần mọi người cũng đã góp ý tham gia không nên mang nhiều vàng trên người như vậy sẽ rất nguy hiểm nhưng bà cũng không nghe, thậm chí còn bị bà chửi mắng lại và cho rằng họ đang ghen tị với bà.

Hoàng Sa


Tag: sao hàn
Cùng chuyên mục

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.