Nỗi bất hạnh của cô gái tỉnh dậy không thấy... chân ở đâu!

Nỗi bất hạnh của cô gái tỉnh dậy không thấy... chân ở đâu!

Thứ 6, 21/07/2017 | 09:43
0
Sinh ra lành lặn như bao người, nhưng vì tai nạn bất ngờ ập đến khiến Lệ Thu mất đi một bên chân. Nhưng cô đã vượt qua nỗi đau và đứng vững trên chính đôi chân của mình.

5 năm trước, cô gái Nguyễn Thị Lệ Thu (SN 1994, quê Hiệp Hòa, Bắc Giang) gây ấn tượng tại đại học Sư phạm Hà Nội khi di chuyển bằng đôi nạng gỗ. Thế nhưng, cô gái ấy vẫn luôn nở một nụ cười thật tươi. Hình ảnh đó đã ngay lập tức được lan truyền trên các trang mạng xã hội với một quyết tâm, được học tập trên giảng đường đại học.

Trong cuộc trò chuyện với PV báo, cô gái Nguyễn Thị Lệ Thu không giấu nổi sự xúc động. Bởi cô không nghĩ rằng chính nụ cười và câu chuyện về nỗi đau của mình lại là nơi truyền cảm hứng cho biết bao người.

Những tưởng mọi điều sẽ diễn ra suôn sẻ thì năm học lớp 5, Lệ Thu không may bị tai nạn máy xúc. Người thân phải mất 2 tiếng đồng hồ mới đưa cô thoát được ra khỏi chiếc máy nặng chình ịch ấy. Và cô gái đang tuổi đời phơi phới buộc phải cưa mất một chân phải.

Nhớ về ngày khủng khiếp ấy, Lệ Thu ngân ngấn nước mắt: “Khi đó, tôi đang bế em tầm 8 tháng tuổi chơi cùng đám bạn trong xóm. Chúng tôi nghịch dại, nhảy lên khoang máy xúc nhưng tài xế vì không chú ý đã để lưới xúc xúc sâu vào tận bánh làm chiếc máy bị lật. Đám bạn tôi và tài xế nhảy xuống được nhưng khi đó tôi đang bế em nên không dám nhảy, đến khi chiếc máy bị lật, chèn ngang chân tôi thì tôi mới bắt đầu kêu cứu: “Cứu cháu với, cứu em cháu với”. Sau đó tôi lịm dần đi, tỉnh dậy thấy mình trong bệnh viện và khi nhìn xuống đôi chân thì thấy một chân bên phải đã không còn nữa”.

Tâm sự - Nỗi bất hạnh của cô gái tỉnh dậy không thấy... chân ở đâu!

 Dù mất đi một chân nhưng cô nàng vẫn luôn tự tin với cuộc đời.

Không thấy một bên chân, nhưng vì khi ấy còn nhỏ chưa hiểu được mất một chân sẽ khổ sở ra sao nên Lệ Thu vẫn cảm thấy bình thản, cứ cười đùa hồn nhiên, thi thoảng lại hỏi mẹ vu vơ: “Chân con đâu rồi, chân con khi nào mọc lại?”. Chỉ đến khi không có bố mẹ trợ giúp trong việc sinh hoạt, đi lại cô mới òa khóc vì biết rằng chân của mình sẽ không bao giờ trở lại như ngày xưa.

Nói về những tháng ngày học tập gian khó đã qua, Lệ Thu bộc bạch: “Ngày bị tai nạn tôi đã khóc rất nhiều, nhưng rồi tôi nghĩ khóc cũng không giải quyết được vấn đề gì, thế nên tôi đã chú tâm vào việc học hành. Tôi nghĩ mình mất một chân nhưng còn đôi tay, còn khối óc thì vẫn có thể cố gắng được. Tôi đi học ban đầu ai cũng nhìn tôi bằng con mắt lạ thường, lâu dần thành quen”.

Với ước mơ trở thành một nhân viên kế toán giỏi, Thu Lệ đã thi đỗ vào trường đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp tại Hà Nội, vì gia đình khó khăn nên để lo được cho Lệ Thu bằng bạn bằng bè, ngoài thời gian làm nông nghiệp, bố của Lệ Thu đã phải đi làm thêm nghề thợ xây.

Thương bố vất vả vì mình, dù không đi lại được như người bình thường nhưng cô gái 9X này đã tự lên mạng, tìm kiếm việc làm thêm. Sau khi tìm hiểu các công việc được rao vặt cô thấy mình phù hợp với nghề gia sư. Cứ thế, sau mỗi buổi học trên lớp cô lại đi làm gia sư cho những gia đình có con em cần được phụ đạo. Bên cạnh đó, để tiết kiệm chi phí, cô đã ở cùng phòng với những bạn nữ tỉnh lẻ xuống Thủ đô học tập như mình.

Xem thêm:

Gia đình khủng hoảng vì ‘người thứ ba’ của bố

Người phụ nữ 2 lần ‘lấy nhầm’ chồng, gạt nước mắt vượt qua bất hạnh

Thanh Lam

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.