Nỗi ám ảnh mang tên 'xe ba gác'

Nỗi ám ảnh mang tên 'xe ba gác'

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:43
0
Xe ba gác, xe tự chế chở cồng kềnh xuất hiện ngày một nhiều trên đường phố Thủ đô, đe dọa an toàn giao thông. Các nhà quản lý ở đâu khi để tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng"?

Sau sự việc cháu bé 10 tuổi va vào xe ba gác chở tôn dẫn đến tử vong, PV báo Người đưa tin ghi nhận trên nhiều đường phố Thủ đô xe ba gác, xe tự chế chở đồ đạc cồng kềnh xuất hiện rất nhiều, đe dọa an toàn giao thông.

Những chiếc xe này chở những vật liệu vướng víu hết sức nguy hiểm cho người đi đường như sắt, kính..., dồ đạc cồng kềnh. Nguy hiểm hơn, nhiều tài xế còn lượn lách, vượt đèn tín hiệu bất chấp nguy hiểm cho chính mình và những người tham gia giao thông. 

Xã hội - Nỗi ám ảnh mang tên 'xe ba gác'

Một chiếc xe máy cũ kỹ chất đầy thép quanh mình gây nguy hiểm trên đường phố.

 

Xã hội - Nỗi ám ảnh mang tên 'xe ba gác' (Hình 2).

Chiếc xe tự chế với những tấm tôn trên đường.

 

Trước sự việc thương tâm, nhiều người đã lên tiếng cho rằng, Hà Nội không nên “mất bò mới lo làm chuồng”. Nhà báo Trần Đăng Tuấn trên trang facebook cá nhân cũng phải thốt lên: “Chẳng ai lạ chuyện những vật liệu thế này nghênh ngang trên phố. Kinh khủng nhất là chúng. Có những xe máy phóng ầm ầm, trên vai người lái các thanh thép dài ngoằng ngoẵng hoặc các thanh inox sắc lẹm. Những chiếc xe xích lô mà thép, tôn trên nó kềnh càng hơn xe tải và nguy hiểm vô cùng”.

Nhà báo Tuấn cũng đặt câu hỏi: “Tôi thường xuyên chứng kiến cảnh rượt bắt các đôi nam nữ ở phố vắng đêm khuya thiếu mũ bảo hiểm… Nhưng lạ là, những chiếc xe chở đồ sắc lẹm kềnh càng thì giữa ban ngày vẫn nghênh ngang diễu phố. Đâu khó để bắt?...".

Giáo sư Hoàng Chương - Chủ nhiệm dự án Văn hóa giao thông cho rằng: "Ở một thành phố lớn như Hà Nội thì việc xuất hiện các xe ba gác chở hàng cồng kềnh, gây nguy hiểm như vậy là không thể chấp nhận được. Các nhà quản lý giao thông đang ở đâu khi để xảy ra tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”? Cần phải có biện pháp căn cơ để cấm tuyệt xe ba gác chở hàng vào nội đô vừa gây nguy hiểm vừa làm xấu bộ mặt giao thông".

Cũng theo Chủ nhiệm dự án Văn hóa giao thông: Lực lượng chức năng cần xử lý dứt điểm các trường hợp vận chuyển hàng hóa nguy hiểm từ nơi sản xuất, phải cho cửa hàng cam kết vận chuyển hàng an toàn, vận chuyển bằng ô tô và giờ nào được phép hoạt động chứ không phải lúc nào cũng được. Nếu xảy ra việc đó cửa hàng phải chịu liên đới trách nhiệm. 

 

Xã hội - Nỗi ám ảnh mang tên 'xe ba gác' (Hình 3).

Xe ba gác xuất hiện nhiều trên đường phố Thủ đô, đe dọa an toàn giao thông.

 

Theo thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, nguyên cán bộ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1: "Lực lượng chức năng cần xử lý dứt điểm các trường hợp đó ngay từ nơi sản xuất, cửa hàng bán tôn đó phải cam kết vận chuyển hàng an toàn", thượng tá Quỹ nói.

 

Một số hình ảnh khác:

Xã hội - Nỗi ám ảnh mang tên 'xe ba gác' (Hình 4).
Xã hội - Nỗi ám ảnh mang tên 'xe ba gác' (Hình 5).

 Những thanh sắt dài cồng kềnh được chở trên những chiếc xe tự chế.

Xã hội - Nỗi ám ảnh mang tên 'xe ba gác' (Hình 6).

Hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên các tuyến phố của Thủ đô.

Xã hội - Nỗi ám ảnh mang tên 'xe ba gác' (Hình 7).
Xã hội - Nỗi ám ảnh mang tên 'xe ba gác' (Hình 8).

Không chỉ những xe ba gác mà ô tô chở vật liệu không đảm bảo cũng lưu thông trên đường làm nhiều người phải dè chừng.


Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.