Nở rộ chương trình hẹn hò trên truyền hình: Bội thực và chiêu trò!

Nở rộ chương trình hẹn hò trên truyền hình: Bội thực và chiêu trò!

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 22/03/2018 | 11:00
1
Sau khi khán giả “phàn nàn” về việc có quá nhiều gameshow hài nhảm, thì giờ đây, nhiều chương trình hẹn hò lại đang “nằm chen chúc" trên giờ vàng của các kênh sóng…

Có thể thấy rằng, bắt đầu từ chương trình Bạn muốn hẹn hò do nghệ sĩ Quyền Linh và Cát Tường dẫn dắt đã gây hiệu ứng đặc biệt với khán giả. Thời gian gần đây, các chương trình se duyên - hẹn hò liên tiếp “mọc” lên, có thể kể đến như: Khúc hát se duyên, Lựa chọn của trái tim, Vì yêu mà đến, Yêu là chọn, Giai điệu chung đôi… 

Sắp tới, một số nhà sản xuất còn nhà sản xuất còn tiếp tục nhập khẩu một số phiên bản mới gameshow hẹn hò mới như: Yêu là chọn, Yêu là cưới, Ngôi nhà chung, Ẩm thực kỳ duyên, Chàng trai độc thân...

Nở rộ chương trình hẹn hò trên truyền hình: Bội thực và chiêu trò!

Chương trình Bạn muốn hẹn hò trên kênh HTV được nhiều khán giả yêu thích.

Khán giả cho rằng, các chương trình xuất hiện liên tục làm nhiều người "bội thực" và hoa mắt. Vậy liệu các chương trình này có đáp ứng được nhu cầu của người chơi không, hay lại chạy theo doanh thu quảng cáo?

Đạo diễn Nguyễn Minh cho hay: “Các chương trình, hẹn hò, se duyên cho các cặp đôi ra đời cũng là dựa vào thị hiếu của khán giả. Bởi các chương trình này phải có người đăng ký chơi thì mới tổ chức được. Tuy nhiên, nếu không có sự khác biệt, chương trình sẽ bị khán giả chê vì nhàm. Nếu không có rating (lượng người xem-PV) thì nhà Đài cũng chưa chắc đã đồng ý phát sóng.”.

Nở rộ chương trình hẹn hò trên truyền hình: Bội thực và chiêu trò! (Hình 2).

Chương trình Quý cô hoàn hảo có Thiên Kỳ tham gia gây tranh cãi.

Chắc hẳn khán giả vẫn chưa quên chương trình Quý cô hoàn hảo phát sóng trên HTV7 mới đây, đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Cụ thể, ở tập 25 của chương trình này, người chơi chơi Thiên Kỳ có những lời lẽ chê bai 3 “mẹ chồng giả” không tiếc lời khiến ai cũng choáng.

Nhiều khán giả mạnh miệng cho rằng, chương trình này như một cái “chợ vỡ” khi để nhân vật phát ngôn không kiểm soát, quá đà. Và Thiên Kỳ cũng đã bị khán giả chỉ trích vì cách ứng xử chưa đúng mực của mình.

Nở rộ chương trình hẹn hò trên truyền hình: Bội thực và chiêu trò! (Hình 3).

Một cặp đôi tham gia trong chương trình Vì yêu mà đến.

Bên cạnh đó, chương trình Vì yêu mà đến cũng phải đối diện với nhiều bình luận không mấy thiện cảm từ phía khán giả khi có quá nhiều tình tiết không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Để có được tình yêu của mình, các nhân vật nữ phải dùng đủ “thủ đoạn”, tìm mọi cách để chèo kéo, thuyết phục nhân vật nam chấp nhận hẹn hò cùng mình. Ngoài ra, việc dàn khách mời là những gương mặt có tiếng trong làng giải trí làm cho khán giả nghi ngờ độ chân thực của những cuộc hẹn.

Bản thân chương trình Giai điệu chung đôiKhúc hát se duyên tìm người tri kỷ qua giọng hát được đánh giá là được nhiều bạn trẻ thích nhưng đôi khi lại sa đà vào khai thác cảnh các cặp đôi giận dỗi, hiểu lầm hoặc những biểu cảm khó hiểu. Nhiều màn tỏ tình lãng mạn kèm hàng loạt mỹ từ “soái ca, soái cốc” nhưng người xem lại nghi ngờ đó là những màn dàn dựng bởi vẫn lộ ra những chi tiết không bình thường.

Diễn viên Quốc Hưng cho hay: "Nhiều chương trình không kiểm soát nội dung, dẫn đến phản ứng trái chiều của khán giả. Các chương trình na ná nhau, dùng chiêu trò, khiến cho buổi hẹn hò trên truyền hình không thật. Nếu chỉ phát sóng vì doanh thu quảng cáo, mà không "thoả mãn" người chơi và khán giả, chương trình sẽ khó tồn tại được. Nếu chương trình "bị" người chơi chê bai không thương tiếc thì nên dừng lại vì phản cảm".

Đạo diễn Nguyễn Lớp – người cầm trịch chương trình Lựa chọn của trái tim trên VTV3 cho PV biết: “Thật sự, nhiều bạn trẻ rất muốn tham gia chương trình hẹn hò trên truyền hình, vì họ muốn cho mình một cơ hội để có thể có được tình yêu. Họ tin và muốn thể hiện mình. Tuy nhiên, việc làm chương trình hẹn hò như thế này, cũng là theo thị hiếu vùng miền. Ở miền Nam, chúng tôi dễ dàng tìm người chơi hơn ở Hà Nội.

Nở rộ chương trình hẹn hò trên truyền hình: Bội thực và chiêu trò! (Hình 4).

Đạo diễn Nguyễn Love (giữa) là người cầm trịch chương trình Lựa chọn của trái tim.

Tôi đã từng tổ chức casting người chơi cho gameshow Lựa chọn của trái tim ở Hà Nội. Tuy nhiên, không thành công, chỉ có vài người đăng ký, vì hình như nhiều bạn trẻ ở miền Bắc không thoải mái khi tham gia một gameshow hẹn hò, hay việc nói chuyện tình cảm của mình trên truyền hình. Ở trong TP.HCM thì việc chọn người chơi dễ hơn, nhiều người tham gia lắm. Tôi vẫn tham vọng, mình có thể tổ chức một gameshow hẹn hò ở Hà Nội vì ngoài này có nhiều địa điểm đẹp, quanh Hà Nội cũng có nhiều làng nghề truyền thống quay ngoại cảnh rất tình, rất nên thơ...

Điều tôi rất vui là nhiều người chơi đăng ký tham gia chương trình rất nghiêm túc, họ muốn tìm người yêu của mình thật, chứ không phải là tham gia cho vui...”.

Bạn muốn hẹn hò: Chàng MC hát giọng nữ khiến khán giả thích thú

Thứ 3, 20/03/2018 | 11:09
Tham gia chương trình Bạn muốn hẹn hò, chàng trai Ngọc Hoàng đã dành tặng khán giả ca khúc “Anh không muốn bất công với em” bằng giọng nam và nữ khiến khán giả thích thú.

Hẹn hò kinh dị tập 12: Bị bạn gái từ chối, chàng trai bất ngờ tuyên bố không yêu thì là... kẻ thù

Thứ 4, 14/03/2018 | 23:10
Cô nàng “giống con trai” là người chơi chính trong tập 12 chương trình hẹn hò Lựa chọn của trái tim đã “gây thù chuốc oán” khi từ chối một chàng trai.

Bạn muốn hẹn hò: Cô nàng "siêu lầy" lột tóc giả ngay trên sân khấu

Thứ 6, 23/02/2018 | 11:00
Không chỉ mang tới nhiều tiếng cười cho khán giả trong trường quay, cô gái còn khiến nhiều người bất ngờ khi lột tóc giả ngay trên sân khấu.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.