Người bị hoa mắt, chóng mặt nên và không nên ăn gì?

Người bị hoa mắt, chóng mặt nên và không nên ăn gì?

Thứ 7, 15/07/2017 | 11:12
0
Hoa mắt, chóng mặt và đau đầu là bệnh lý thường gặp khi cơ thể đang mắc phải một số triệu chứng như viêm tai trong, đau nửa đầu, đột quỵ, hạ đường huyết, rối loạn tiền đình, thiếu máu,...

Nếu bạn thường bị hoa mắt, chóng mặt và đau đầu, ngoài đi khám bác sĩ thì nên áp dụng chế độ dinh dưỡng dưới đây giúp cải thiện tình hình rất hiệu quả.

Các loại thực phẩm nên ăn

• Dùng thực phẩm giàu vitamin C

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Y khoa Hiroshima (Nhật Bản) cho biết, tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu vitamin C có thể điều trị bệnh Meniere (có liên quan đến chứng chóng mặt) rất hiệu quả.

Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm đối với 22 bệnh nhân tình nguyện dùng 600 mg vitamin C với 300 mg glutathione (chất chống ôxy hóa mạnh nhất cơ thể, mỗi tế bào đều cần có glutathione để cơ thể khỏe mạnh) mỗi ngày, liên tục trong 8 tuần.

Kết quả cho thấy, 21 trong số 22 bệnh nhân đã có những cải thiện đáng kể về chứng chóng mặt. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C để khắc phục chứng chóng mặt hiệu quả hơn.

Một số thực phẩm dồi dào vitamin C như trái cây họ cam quýt, sơ ri, dâu tây, ớt chuông, cà chua, bông cải xanh, khoai lang, củ cải trắng, xoài, đu đủ, dứa, bắp cải, kiwi và rau lá màu xanh đậm.

Dinh dưỡng - Người bị hoa mắt, chóng mặt nên và không nên ăn gì?

 Cam, quýt... giàu Vitamin C

BS. Mai Hoa/ SKĐS