Những thực phẩm nên hạn chế ăn dịp Tết để ngừa mụn

Những thực phẩm nên hạn chế ăn dịp Tết để ngừa mụn

Thứ 6, 16/02/2018 | 13:45
0
Một làn da đẹp trước hết phải sạch. Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Hãy tránh xa những thực phẩm sau để tự tin sở hữu một làn da khỏe và rạng rỡ trong những ngày Tết.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

 

Làm đẹp - Những thực phẩm nên hạn chế ăn dịp Tết để ngừa mụn

Tránh ăn nhiều ớt nếu không muốn da bạn phải "khóc thét". (Nguồn ảnh minh họa: Internet)

Chế biến thực phẩm bằng cách nướng, chiên, rán luôn khiến đồ ăn ngập dầu, mỡ chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe. Những đồ ăn chứa chất béo, đặc biệt có nguồn gốc từ động vật gây cản trở hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da, gây mụn.

Đồ ăn cay nóng

Ăn nhiều đồ cay, có tính nóng sẽ làm tăng chất nhờn trên da, gây tắc lỗ chân lông. Không những thế chúng còn gây một số bệnh cho hệ tiêu hóa.

Đồ ngọt

 

Làm đẹp - Những thực phẩm nên hạn chế ăn dịp Tết để ngừa mụn (Hình 2).

Nếu bạn thích ăn ngọt, hãy ăn hoa quả tươi thay vì những thực phẩm đóng gói, hộp. (Nguồn ảnh minh họa: Internet)

Socola, bánh, kẹo, nước ngọt,… làm tăng lượng đường dư thừa trong cơ thể, tăng tiết bã nhờn ở da, bịt kín lỗ chân lông gây nên mụn. Ăn nhiều đồ ngọt cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khiến bạn có nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như tiểu đường, béo phì,…

Cà phê

Uống nhiều cà phê sẽ làm tăng khả năng hoạt động của hocmon coctizon, gây nên hiện tượng mụn bọc trên da. Đặc biệt nên tránh uống cà phê khi đói và kết hợp với các đồ ăn ngọt khác vì sẽ càng làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng.

Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, cá,… uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể.

Không những thế, sinh hoạt điều độ (ăn đúng bữa, ngủ sớm và đủ giấc, tập luyện thể thao, tránh căng thẳng), chăm sóc da đúng cách (tẩy trang, dưỡng da, chống nắng, đắp mặt nạ) cũng góp phần khiến cho bạn có một sức khỏe tốt, làn da đẹp.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

9 thói quen nguy hiểm gây ung thư da

Thứ 4, 07/02/2018 | 16:23
Khi nói đến da, hầu hết chúng ta thường quan tâm đến vấn đề chăm sóc sắc đẹp chứ không mấy để ý đến khía cạnh sức khỏe. Cũng giống như các cơ quan khác của cơ thể, da cũng có nguy cơ mắc bệnh và ung thư da là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất.

Cách chữa môi khô, nứt nẻ khi trời lạnh

Thứ 3, 06/02/2018 | 06:10
Môi của chúng ta rất mềm, chúng không chứa melanin. Việc liếm môi cũng khiến enzym có trong nước bọt gây tổn thương lớp bảo vệ. Những mẹo sau đây có thể giúp bạn sở hữu một đôi môi mềm, mịn và khỏe mạnh.

Bí quyết để có một làn da khỏe, đẹp khi trời lạnh

Thứ 4, 31/01/2018 | 18:39
Thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp trong mùa đông, đặc biệt những ngày trời lạnh khiến làn da dễ bị dị ứng, nứt nẻ, thiếu sức sống. Những lưu ý dưới đây giúp phái đẹp luôn tự tin vào làn da khỏe, đẹp bất chấp thời tiết của mình.