Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do

Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do

Chủ nhật, 10/03/2013 | 13:04
0
ượng Nữ Thần Tự Do là biểu tượng của đất nước Mỹ, nhưng luôn bị các nhà làm phim lấy ra làm điểm nhấn cho những cuộc tàn phá thảm khốc từ thiên thạch, băng giá, lũ lụt hay từ những cuộc thảm sát của người ngoài hành tinh.

1. Planet of the Apes (1968)

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 2).

Bức tượng mục nát bị vùi sâu trong cát bên bãi biển bỏ hoang trong phim khi bốn phi hành gia tỉnh dậy sau giấc ngủ đông (bằng kỹ thuật điện tử) trong chuyến hành trình với vận tốc gần bằng vận tốc ánh sáng của mình. Họ phát hiện họ đã đặt chân đến một hành tinh lạ và đã là năm 3978. Tại hành tinh này họ phát hiện ra các loài linh trưởng, có trí tuệ cao, biết nói là những kẻ thống trị, còn loài người, không có khả năng giao tiếp bằng tiếng nói, lại bị coi là "động vật" có thể bị săn bắn, bắt làm nô lệ, hay thậm chí là để nghiên cứu.

2. Independence Day (1996)

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 3).

Đây là những gì còn sót lại sau cuộc chinh phạt Trái Đất của những vị khách không mời đến từ vũ trụ. Thế giới rơi vào hỗn loạn và xuất hiện những vị anh hùng mới có đủ lòng dũng cảm đánh đuổi kẻ xâm lược hiếu chiến này.

3. Deep Impact (1998)

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 4).

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 5).

Nỗ lực bắn phá thiên thạch bằng tên lửa hạt nhân không thành mà khiến khối đá khổng lồ đó tách thành hai mảnh rơi xuống Trái Đất. Một mảnh thiên thạch rơi xuống vùng biển Bắc Đại Tây Dương, gây nên cơn sóng thần có độ cao tới 400m. Sóng thần nhấn chìm toàn bộ bang Ohio, khu vực Thung lũng Tennessee. Các thành phố bờ biển như New York, Philadelphia, Washington bị phá hủy. Tất nhiên, Nữ Thần Tự Do cũng thành nạn nhân bị nhấn chìm theo dòng nước.

4. X-Men (2000)

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 6).

Nhóm siêu anh hùng đột biến đang truy bắt những kẻ có dã tâm của Magneto. Cuộc chiến không nhân nhượng ngay trên đỉnh đầu của Nữ Thần tội nghiệp

5. The Day After Tomorrow (2004)

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 7).

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 8).

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 9).

Những tác động của hiệu ứng nhà kính và hiện tượng trái đất nóng dần lên đến sự biến động của thời tiết đãn tới hàng loạt các cơn bão, lũ lụt, động đất, sóng thần và ngay khi vừa nhấn chìm nền văn minh bằng những đợt sóng thần dữ dội thì một trận áp thấp đưa Trái Đất về thời băng hà. Bộ phim là lời cảnh báo cho loài người về ô nhiễm môi trường. 

6. Cloverfield (2008)

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 10).

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 11).

Tượng Nữ Thần Tự Do bị mất đầu, New York đang bị tấn công và tàn phá bởi một con quái vật không lồ, những hình ảnh khủng khíêp ấy được tóm gọn vào camera của một nhóm bạn trẻ khi buổi tiệc của họ bị phá vỡ bởi những chấn động kinh khủng từ những bước chân của con quái vật...

7. Artificial Intelligence: AI (2001)

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 12).

Trong một tương lai ko xa, lúc này mặt trời làm tan băng ở hai đầu cực, dẫn đến hậu quả là các thành phố ven biển đều bị tràn ngập trong nước, nhấn chìm toàn bộ biểu tượng Tự Do của nước Mỹ. Nằm sâu bên trong đất liền, loài người đã phát triển tới mức tạo ra được những người máy, gọi là mechas để phục vụ cho họ. Câu chuyện nói về một chú bé người máy tên David, người hi vọng trở thành một cậu bé thật sự để được mẹ Monica yêu thương mình như xưa. Giống như Pinocchio, cậu lên đường đi tìm bà tiên xanh (Blue Fairy) để biến ước mơ của mình thành sự thật.

8. Batman Forever (1995)

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 13).

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 14).

Sự kiện - Những tác phẩm điện ảnh tàn phá tượng Nữ Thần Tự Do (Hình 15).

 Tượng NữThần Tự Do bị phá hủy bởi một chiếc trực thăng "điên"

Trong phần thứ ba này, anh chàng tỷ phú Bruce Wayne (Val Kilmer) lại phải hóa thân thành Batman để tiếp tục cuộc chiến bảo vệ thành phố quê hương Gotham. Lần này, anh đụng độ với Người 2 mặt (Tommy Lee Jones), một công tố viên bị bọn tội phạm tạt axid làm hỏng một bên mặt, và Kẻ Bí ẩn (Jim Carrey), một nhà khoa học tài giỏi nhưng hoá điên vì chính phát minh đọc suy nghĩ người khác do hắn tự phát minh ra. Với sự giúp đỡ của Robin (Chris O'Donnell), một chàng diễn viên xiếc nhào lộn trẻ tuổi mất hết gia đình do Người 2 mặt hãm hại, và Chase (Nicole Kidman), một nữ bác sĩ tâm lý xinh đẹp, Batman quyết ngăn chặn âm mưu phá hoại thành phố Gotham của 2 gã điên trên, nhất là Kẻ Bí ẩn muốn dùng chính phát minh điên rồ của hắn để kiểm soát trí óc con người.

P.V

Ngắm Xuân Bắc 'tuổi dậy thì' môi đỏ thắm

Thứ 4, 06/03/2013 | 16:00
Bức ảnh thời áo trắng, môi đỏ của Xuân Bắc được nhiều người hâm mộ khen "xinh gái".

Nghe đạo diễn Life of Pi 'nói xấu' vợ

Thứ 4, 06/03/2013 | 14:02
Ngoài lạnh, trong nóng, luôn buông lời “mặc xác chồng” là những lời tố khổ gần đây nhất của đạo diễn vừa đoạt giải Oscar Lý An.

Ngắm trọn bộ ảnh bikini phân biệt chủng tộc của Sport Illustated

Thứ 4, 06/03/2013 | 13:21
Vừa cho ra mắt bộ ảnh bikini kì công và "mát mẻ", tạp chí Sport Illustated (SI) đã 'hứng' ngay làn sóng phản đối dữ dội bởi ý phân biệt chủng tộc và không coi trọng văn hóa được thể hiện trong những shoot hình thời trang này.