Những phát ngôn nổi tiếng của nữ tướng Facebook

Những phát ngôn nổi tiếng của nữ tướng Facebook

Thứ 7, 27/04/2013 | 08:36
0
Tạp chí Time mới đây công bố danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013. Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, một tên tuổi không thể thiếu trong danh sách này là Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook.

Sheryl Sandberg không phải là một cái tên xa lạ, bà đã trụ vững trong danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất của tạp chí Fortune trong suốt 4 năm qua.

Công nghệ - Những phát ngôn nổi tiếng của nữ tướng Facebook

Trước khi làm việc ở Facebook, Sandberg là phó chủ tịch hoạt động tại Google phụ trách các chương trình AdWords và AdSense. Bà cũng là tham mưu trưởng cho Bộ Tài chính Mỹ dưới thời tổng thống Bill Clinton, và từng là nhà kinh tế học tại World Bank.

Ngày 24/3/2008, Sandberg chính thức làm việc tại Facebook trong cương vị giám đốc tác vụ (Chief Operating Officer) phụ trách kinh doanh, nhân sự, chính sách và quan hệ đối ngoại trong khi chủ tịch kiêm CEO Mark Zuckerberg tập trung vào sản phẩm và kỹ thuật chiến lược. Lúc bấy giờ, Facebook đang trên đà nổi tiếng quá nhanh nhưng lại gặp khó khăn trong việc xác định một mô hình kinh doanh thích hợp cho mạng xã hội. Nhờ tài lãnh đạo thần kỳ của Sandberg, Facebook nhanh chóng trở thành đế chế quảng cáo theo mô hình quảng cáo xã hội.

Chính CEO Mark Zuckerberg từng chia sẻ với tạp chí BusinessWeek rằng: “Không có bà ấy sẽ là một thiếu sót lớn với chúng tôi”.

Quả đúng như vậy, hiện tại, chân rết của Facebook vươn đến hàng triệu trang web khác, từ Huffington Post cho đến Amazon.com (AMZN), sử dụng hệ thống bình luận độc giả, cho phép người dùng chia sẻ nội dung với bạn bè trên mạng xã hội. Sandberg tổ chức nhóm quảng cáo của Facebook tương tự như Google, với đội ngũ bán hàng trực tiếp tiếp cận những thương hiệu lớn nhất thế giới. Bà có trong tay nhiều cộng sự hàng đầu - những người rời khỏi Google để sang làm việc cho Facebook.

Công nghệ - Những phát ngôn nổi tiếng của nữ tướng Facebook (Hình 2).

Sandberg có một bài nói chuyện trở thành hiện tượng, trong đó chỉ ra rằng chính phụ nữ đã kìm hãm sự nghiệp của mình (Ảnh: Tạp chí Time)

Sandberg không chỉ có tầm ảnh hưởng lớn tại Facebook. Từ khi ngồi trên giảng đường Harvard, bà đã tham gia rất nhiều hoạt động đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ. Năm 2010, Sandberg có một bài nói chuyện trở thành hiện tượng, trong đó chỉ ra rằng chính phụ nữ đã kìm hãm sự nghiệp của mình:

“Tôi tin rằng nếu phụ nữ dựa vào chính mình, chúng ta có thể thay đổi cơ cấu quyền lực của thế giới và mở rộng cơ hội cho mình. Chia sẻ kinh nghiệm hình thành sự đồng cảm và lần lượt, sẽ châm ngòi cho những thay đổi mà chúng ta cần. Càng có nhiều nữ lãnh đạo thì xã hội càng công bằng hơn với phụ nữ”

Sandberg khuyến khích phụ nữ hãy ngồi vào bàn làm việc, tìm kiếm những thách thức, chấp nhận mạo hiểm và theo đuổi mục tiêu với tất cả sự say mê.

Giám đốc Facebook còn nổi tiếng với "tuyên ngôn" về nữ quyền: “Phụ nữ, hãy làm chủ!”

Cuốn sách “Lean In: Women, Work, and the Will to Lead” của bà (tạm dịch: Dựa vào chính mình: Phụ nữ, công việc và ý chí lãnh đạo) xuất bản đầu năm 2013 là một “cú nổ” mới trong làng xuất bản, là một tuyên ngôn mới về phụ nữ và sự nghiệp trong thế kỷ 21, theo tờ Mercury News.

Time đánh giá sức ảnh hưởng của bà không chỉ với Facebook mà còn với những đóng góp không mệt mỏi của bà cho vấn đề nữ quyền thế giới!

Theo Khám phá

Mẹo lướt Facebook nhanh nhất

Thứ 3, 23/04/2013 | 15:41
Với những phím tắt khá đầy đủ này, bạn có thể làm được gần như mọi thứ với Facebook rất nhanh mà không cần phải dùng tới chuột, ví dụ như bấm phím "L" để "Like" hoặc phím "C" để "Comment".

Cộng đồng Facebook mừng 30/4 bằng Avatar cờ Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:22
Những ngày này, cộng đồng mạng sôi sục phong trào “Nhuộm đỏ Facebook bằng cờ Việt Nam” để hướng tới kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4, quốc tế lao động 1/5 và mừng ngày sinh nhật Bác.

81% không muốn kết bạn Facebook với 'sếp'

Chủ nhật, 21/04/2013 | 08:15
Trong cuộc khảo sát mới đây, có tới 81% người tham gia khảo sát cho biết không nên kết bạn Facebook với ông chủ của mình.

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

Thứ 7, 20/04/2013 | 17:01
'Giấc mơ đẹp chỉ đến với những người gieo mình xuống giường sau một ngày làm việc cật lực mà thôi', Thái Thùy Linh viết.

Tỷ phú Facebook chi bao nhiêu tiền cho đám cưới?

Thứ 7, 20/04/2013 | 08:50
Những vị khách dự đám cưới của Chủ tịch Sean Parker sẽ được mặc trang phục dành riêng cho buổi tiệc, dạo qua khu rừng đầy hoa... phỏng theo nội dung của phim truyền hình giả tưởng Game of Thrones ăn khách tại Mỹ.