Những pha dở khóc, dở cười khi 'cọc đi tìm trâu' qua lăng kính thám tử

Những pha dở khóc, dở cười khi 'cọc đi tìm trâu' qua lăng kính thám tử

Thứ 2, 04/09/2017 | 06:00
0
Để yên tâm về những thành viên tương lai của gia đình khi mà thời gian tìm hiểu có hạn, nhiều bậc “nhạc phụ, nhạc mẫu” đã bí mật gõ cửa văn phòng thám tử nhờ giúp đỡ.

Nỗi lòng người cha

Ông Thanh là cán bộ chủ chốt trong một cơ quan Nhà nước ở Hải Phòng. Gia đình có của ăn của để, nhưng vợ chồng ông chỉ sinh được một mình Huyền Trang nên ông bà hết mực yêu thương và dành những điều tốt đẹp nhất cho cô con gái diệu.

Không phụ lòng cha mẹ, Trang tốt nghiệp đại học danh tiếng và hiện đang công tác tại một công ty lớn ở Hải Phòng. Thời gian này, Trang quen và yêu một doanh nhân thành đạt tên Long, 35 tuổi. Bất ngờ hơn, chỉ sau 3 tháng yêu nhau, Long ngỏ lời muốn được cô dẫn về ra mắt phụ huynh để xin cưới.

Hồ sơ điều tra - Những pha dở khóc, dở cười khi 'cọc đi tìm trâu' qua lăng kính thám tử

Thám tử VDT tác nghiệp.

Trước sự gấp gáp đến khó hiểu của Long, ông Thanh chưa thể yên tâm giao con gái cho chàng trai này.

“Theo lời ông Thanh thì anh ta muốn cưới gấp dù mới quen con gái ông được 3 tháng, nói qua loa về bản thân rằng đã ly hôn từ lâu, bố mẹ quê ở Vũng Tàu, đã già nên không đi thăm nhà ông được”, thám tử VDT nhớ lại.

Trước hạnh phúc cả đời của con gái, người cha đã giấu gia đình và tự mình đến gõ cửa văn phòng thám tử giúp đỡ. Không quá khó khăn để tìm hiểu, các thám tử cho biết, Long là giám đốc một công ty khoáng sản. Trong 10 năm công tác một tỉnh miền Trung, Long đã lấy vợ và có 2 con. Hiện tại, Long chưa ly dị vợ nhưng lại có rất nhiều “bóng hồng” bên ngoài.

Khi nghe thám tử kể lại cùng với những tấm hình Long tay trong tay với cô bồ ở một góc của quán cà phê thì chưa cần bố khuyên bảo gì, Trang đã quyết định sẽ từ bỏ Long cho dù cô rất đau khổ.

Tìm rể thời hiện đại

Chuyện một người mẹ đến nhờ công ty thám tử VDT tìm giúp chàng rể bỗng dưng “mất tích” khiến các thám tử nhớ mãi. Các thám tử cho hay, theo lời kể của người mẹ này thì con gái bà tên Hạ, vừa bước sang tuổi 24, chưa lập gia đình nhưng đang có bầu 3 tháng. Điều đáng nói, sau khi biết tin thì chàng người yêu Hạ bỗng “lặn mất tăm”.

Điều bà phiền lòng là con gái đã giấu kín chuyện, vẫn đi làm bình thường nhưng cứ đi làm về là vào phòng riêng ngồi khóc một mình. Bà cũng chỉ được biết anh ta làm việc ở một công ty phần mềm ở Cầu Giấy, Hà Nội. Thương con, bà đã tìm đến công ty thám tử để tìm hiểu thân thế chàng trai kia.

Các thám tử nhanh chóng tìm kiếm và làm quen với anh chàng thiếu trách nhiệm này. Thông tin điều tra cho thấy, anh ta đúng là một kỹ sư phần mềm, rất đào hoa, có nhiều cô gái săn đón và cùng lúc qua lại với nhiều người. Anh ta thừa nhận có yêu Hạ thật nhưng chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình nên đã rất “ngỡ ngàng” khi nghe cô nói có bầu 3 tháng. Anh ta chỉ định tránh mặt một thời gian “suy nghĩ” chứ không có ý trốn tránh.

Về phía gia đình cô gái, khi biết được điều này bà đã tìm gặp và nói chuyện với cả gia đình anh ta bằng thái độ điềm đạm, tôn trọng và không đưa ra đòi hỏi gì ngoài việc yêu cầu chàng kỹ sư trực tiếp đến gặp Hạ để nói rõ ngọn nguồn, giúp cô thoát khỏi tình trạng bế tắc, nặng nề như hiện nay.

Cũng may bố mẹ chàng trai là người hiểu biết nên đã khuyên bảo con trai. Đám cưới của họ diễn ra sau đó 2 tháng. Sau này cô dâu mới thú nhận rằng vì thấy có quá nhiều “đối thủ” nên đã chủ động dính bầu để “trói” người yêu.

Bộ mặt thật của “ý trung nhân”

Hằng, 25 tuổi, quê ở Đà Nẵng. Khi tìm đến các thám tử VDT Hà Nội, Hằng chia sẻ tuy cô rất tin Phong, tên chồng sắp cưới của Hằng, nhưng vì thời gian ở bên nhau quá ngắn ngủi nên cô muốn biết cặn kẽ hơn về Phong trước khi quyết định đi tới hôn nhân.

Hồ sơ điều tra - Những pha dở khóc, dở cười khi 'cọc đi tìm trâu' qua lăng kính thám tử (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Theo thông tin Hằng cung cấp, cô và Phong quen, yêu nhau khá tình cờ, yêu nhau chưa được bao lâu thì Phong đã đi du học nên hai người chưa có dịp nào về “ra mắt” gia đình 2 bên.

Trong thời gian học tập và làm việc ở Úc, Phong đã cầu kết hôn và muốn Hằng sẽ sang Úc cùng mình. Về việc này, Hằng đã suy nghĩ rất nhiều vì Hằng là con một, lại đang phụ giúp bố mẹ tiếp quản công ty xây dựng của gia đình. Và tất nhiên bố mẹ cô khó đồng ý cho cô đi xa.

Nhưng Hằng cũng rất yêu Phong và muốn gắn bó với anh ta. Tuy nhiên, qua trò chuyện với Phong, Hằng linh cảm thời gian gần đây, Phong có nhiều biểu hiện khác lạ. Để giải đáp những khúc mắc trong lòng, Hằng đã bỏ một khoản tiền lớn nhờ 2 thám tử bay sang xứ sở Kangaroo để tìm hiểu cuộc sống của “ý trung nhân”.

Sau khi có được thông tin và địa chỉ của Phong, các thám tử đã đặt chân tới Canberra (Úc). Nhờ vốn tiếng Anh “kha khá”, cuối cùng 2 thám tử cũng tiếp cận được với Phong tại một căn nhà trọ gần trung tâm Canberra.

Theo như Phong tâm sự với Hằng thì ngày thứ Bảy, Phong bán hàng ở chợ Gorman House. Tuy nhiên, thứ Bảy đó, Phong lại đi tới Sydney rồi ghé vào một quán ăn nhỏ.

Tại góc bàn cuối cùng, có một cô gái xinh xắn, trạc tuổi Phong đang chờ sẵn. Nhìn thấy cô gái, Phong vội rảo bước và hai người ôm nhau rất tình cảm, họ còn hôn nhau như thể không có ai ở xung quanh, chỉ có 2 thám tử người Việt là sững sờ.

Sau bữa ăn, Phong đưa cô bạn gái đi dạo phố rồi cả hai về phòng trọ của Phong. Khi tiếp cận gần với đôi nam nữ này, các thám tử mới biết cô gái đó nói giọng Sài Gòn. Thông tin được chuyển về Việt Nam ngay trong ngày và gửi tới khách hàng.

Khóc một hồi lâu, Hằng đưa tay gạt nước mắt, cô nói nhỏ: “Rất may là em có được thông tin này trước khi quyết định rời bỏ gia đình, công việc để bay sang Úc theo tiếng gọi của tình yêu”.

Giám đốc công ty thám tử VDT cho biết có rất nhiều phụ huynh phải tìm đến nhờ thám tử để tìm hiểu về con dâu, con rể tương lai. Đây là nhu cầu chính đáng thể hiện sự nhìn xa trông rộng, thể hiện trách nhiệm và tình yêu thương của các bậc cha mẹ khi lo cho hạnh phúc của con mình.

Thúy An

Kẻ giết bạn tình đồng tính ngoại quốc lĩnh án chung thân

Thứ 3, 15/08/2017 | 16:22
Sau khi cho bạn tình đồng tính trói tay, chân của mình lại để quan hệ tình dục, Tây thấy rất nhục nhã và đau đớn nên ra tay giết nạn nhân.

Giữa tòa, chồng bất ngờ thừa nhận ngoại tình để giảm nhẹ tội cho vợ

Thứ 6, 14/07/2017 | 15:46
Phát hiện chồng mình cặp bồ với người đàn bà lớn tuổi, Hoa đã gọi điện chửi bới dẫn đến mâu thuẫn. Vì vậy, khi thấy “tình địch” đến nhà, Hoa đã rút dao chém khiến nạn nhân thương tật 15%.

Người vợ cao tay, xử đẹp chồng 'ăn vụng'

Chủ nhật, 18/06/2017 | 06:30
Cùng tình nhân bước xuống thanh toán tiền phòng khách sạn, sắc mặt người đàn ông bỗng tái mét khi nhận được một mẩu giấy…
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.