Những ngôi sao

Những ngôi sao "ăn chơi" đến phá sản

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Bên cạnh những ngôi sao chăm chỉ lao động, biết tận dụng cơ hội của sự nổi tiếng để làm giàu. Tuy nhiên, cũng có những người xem việc ăn chơi hoang phí là "việc của sao".

Phần lớn những ngôi sao này tai tiếng bởi những vụ bạo hành, chìm đắm những vụ tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, các vụ scandal tình ái hay tiêu xài hoang phí đến mức phá sản.

1. Corey Haim

Ngôi sao từng thành công với vai diễn trong phim "Cậu bé mất tích" đã có một kết cục đáng buồn: phá sản và tự tử. Thành công đến với anh từ rất sớm, Haim nhanh chóng trở thành triệu phú trẻ và có công ty giải trí riêng, nhưng Corey Haim lại sớm dính vào ma túy và những cuộc nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng.

Haim đã nỗ lực cai nghiện để trở lại màn ảnh song vẫn chứng nào tật ấy. Kết quả là năm 1997 anh tuyên bố phá sản và trượt dài vào con đường ma túy. Ngày 10.3.2010 thi thể Haim được phát hiện tại nhà riêng. Cảnh sát xác định nguyên nhân cái chết của anh là do dùng ma túy quá liều.

2. Kim Basinger

Kim Basinger, ngôi sao từng đoạt giải Oscar cũng rơi vào tình trạng phá sản tương tự. Năm 1976, Kim lần đầu tiên đến với Los Angeles với khát vọng chinh phục Hollywood. Kim nhanh chóng trở thành ngôi sao với vai diễn trong phim "Những thiên thần" của Charlies, Batman.

Thành công nhanh chóng, tiền bạc cũng đến rất nhanh với cô gái trẻ khiến cô thực sự choáng ngợp giữa chốn phồn hoa Hollywood. Năm 1993, Kim đã dùng tiền mua lại cả thị trấn Braselton, bang Georgia, quê hương cô. Nhưng đúng vào thời điểm đó cô đã bị kiện vì phá bỏ hợp đồng từ chối tham gia bộ phim "Boxing Helena" và bị tòa án buộc phải bồi thường 8 triệu USD.

3. Lindsay Lohan

Từ một ngôi sao nhí thành danh sớm, Lindsay nhanh chóng rơi vào các cuộc tiệc tùng đàn đúm thâu đêm suốt sáng. Năm 2007, đã rộ lên nhiều thông tin về tình hình tài chính khó khăn của Lindsay. Năm 2010, số nợ của cô đã lên tới 600.000 USD. Nhiều lần cô đã bị khóa thẻ tín dụng. Trong khi các ngôi sao cùng độ tuổi chăm chỉ làm việc thì cô nàng chỉ biết tiệc tùng và vào trại cai nghiện.

4. Michael Jackson

Có người nói "Cả thế giới phải nghiêng mình trước tài năng ca hát của Michael nhưng cũng phải khiếp đảm trước những scandal do Michael gây ra". Hàng loạt những vụ scandal xảy ra không chỉ khiến sức khỏe giảm sút mà còn làm ca sĩ này phải đối mặt với những vụ kiện cáo, đẩy anh rơi vào cảnh nợ nần. Trước khi chết vào năm 2009, Michael vẫn là một con nợ và đang dự tính lưu diễn vòng quanh thế giới lần nữa để trả nợ.

5. Nicolas Cage

Nicolas Cage, diễn viên nổi tiếng Hollywood, cháu trai của dòng họ Coppola nổi tiếng, cũng bị phá sản và chịu khoản nợ 14 triệu USD do thói tiêu xài hoang phí của mình. Nổi danh với vai diễn trong phim "Không tặc", trải qua nhiều vai diễn khác, Nicolas nhanh chóng trở thành ngôi sao và kí những hợp đồng diễn lên tới chục triệu USD.

Nhưng với phong cách sống lập dị, thú vui sưu tập xe hơi và mua điền trang đã khiến Nicolas nhanh chóng đứng bên bờ vực phá sản. Năm 2006, nam diễn viên người Mỹ đã tậu điền sản rộng chừng 1.300 m2 với giá 8,5 triệu USD và ngôi biệt thự sang trọng ở Las Vegas gồm có 6 phòng ngủ, nhiều phòng tắm, 1 gara với sức chứa 16 ô tô và một rạp chiếu phim riêng được trang bị các phương tiện kĩ thuật hiện đại bậc nhất.

Khủng hoảng kinh tế cùng với những hợp đồng diễn thưa thớt đã khiến Nicolas đối mặt với khoản nợ 14 triệu USD. Anh đã phải bán ngôi biệt thự ở đã mua ở trên với giá 4,95 triệu USD để thanh toán các khoản nợ của mình.

6. Pamela Anderson

Cô đào sexy Pamela Anderson đang phải làm việc chăm chỉ để thanh toán những món nợ kếch xù vì tội chi tiêu hoang phí của mình.

Năm 2009, Pamela mua một ngội biệt thự tại Malibu, California. Việc mua nhà cộng thêm những khoản chi phí tiện nghi xa xỉ như bể bơi dát vàng, hệ thống âm thanh đặc biệt, những bộ ghế sô pha đắt tiền đã khiến số tiền trong tài khoản của pamela thâm hụt tới 1,1 triệu USD.

Ngoài ra Pamela còn nợ hơn 250 ngàn USD tiền thuế thu nhập cá nhân. Người quản lí của Pamela buộc phải thừa nhận với báo giới rằng, từ lâu Pamela đã nợ lương vệ sĩ và công nhân sửa nhà, cô không còn khả năng thanh toán bất kì một khoản nào.

7. Whitney Houston

Nữ ca sĩ đình đám một thời của làng ca nhạc Bắc Mỹ Whitney Houston từng đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng do thói ăn chơi xa xỉ cùng với sự phá phách của người chồng Bobby Brown lắm tật đã trượt dốc thảm hại, từ chỗ là một triệu phú đã trở thành một kẻ nợ nần.

Năm 1989 Whitney Houston trở thành ngôi sao có giọng hát truyền cảm nhất thế giới, các đĩa thu âm giọng hát của cô bán ra hàng trăm triệu bản. Nhưng gặp phải người chồng lười nhác Bobby Brown luôn đòi hỏi phải mua sắm, bù khú tiệc tùng, chẳng mấy chốc số tiền trong tài khoản của cô ca sĩ đã trở thành con số âm.

Không ra được đĩa hát mới, không hợp đồng biểu diễn, kết quả năm 2005, nữ ca sĩ tuyên bố phá sản với số nợ lên tới 23 triệu USD.

Thanh Thủy (tổng hợp)