Những món ăn vặt không béo ngày Tết

Những món ăn vặt không béo ngày Tết

Thứ 4, 14/02/2018 | 13:39
0
Tết là dịp bạn được ăn uống thả ga nhưng nỗi lo về việc tăng cân và quyết tâm giảm béo vẫn luôn thường trực trong tâm trí. Làm thế nào để vẫn được ăn ngon mà lại không cảm thấy “có lỗi với bản thân”. Những món ăn vặt sau đây có thể giúp bạn.

Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt điều, macca, hạt dẻ (cười), lạc, chứa một số chất dinh dưỡng như vitamin E, magie, canxi, photpho, sắt, kali chất xơ, carbohydrate, protein và mangan, làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Bạn có thể ăn thoải mái các món này vì chúng không những giúp bạn giảm cơn thèm ăn mà còn có thể giảm mỡ thừa hiệu quả nhờ vào hàm lượng axit alpha-linolenic và axit palmitoleic, làm tăng tốc độ trao đổi chất, kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa.

Tư vấn - Những món ăn vặt không béo ngày Tết

Đây là món ăn vặt rất hợp để nhâm nhi ngày Tết. 

Socola đen

Những “tín đồ” bánh ngọt có vẻ sẽ rất khoái chí với điều này, tuy nhiên cần chú ý chọn loại ít nhất 75% cacao, không đường là tốt nhất.

Chúng giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể ăn nó hàng ngày mà không chỉ riêng dịp Tết, bởi nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cholesterol, phòng ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ, chống lão hóa. Nó cũng đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai.

Tư vấn - Những món ăn vặt không béo ngày Tết (Hình 2).

Socola đen là một món quà Valentine thú vị. 

Hoa quả tươi

Những loại ít ngọt, giàu vitamin C như bưởi, cam, dâu tây giàu kali và chất xơ có tác dụng chống viêm. Dưa gang chứa vitamin A và C. Dưa hấu có hàm lượng calo thấp (100g chứa 30 calo), không những thế, nó còn có màu đỏ - vốn được mọi người cho rằng mang lại may mắn vào những ngày đầu năm mới. 

Tư vấn - Những món ăn vặt không béo ngày Tết (Hình 3).

Hoa quả luôn là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của bạn.

Hoa quả sấy

Đây là món ăn vặt bạn có thể nhâm nhi thoải mái mà không sợ tăng cân. Ngược lại, chúng rất giàu chất chống oxy hóa, làm đẹp da.

Tư vấn - Những món ăn vặt không béo ngày Tết (Hình 4).

Không những người lớn mà trẻ con cũng rất thích món ăn vặt này. 

Thảo Nguyên(tổng hợp)

* Nguồn ảnh minh họa: Internet.

9 thói quen xấu làm tăng cholesterol

Thứ 3, 06/02/2018 | 05:57
Bác sĩ chẩn đoán lượng cholesterol cao có thể làm bạn cảm thấy chán nản, sợ hãi. Điều này là bình thường bởi dù mắc bệnh gì, nặng hay nhẹ đều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống hàng ngày.

14 loại thực phẩm thần kỳ giúp “tiêu diệt” mỡ bụng

Thứ 2, 05/02/2018 | 06:15
Những loại thực phẩm lành mạnh dưới đây giúp cho bạn không chỉ khỏe mạnh mà còn trở nên trẻ đẹp. Hãy bổ sung vào chế độ ăn để “tiêu diệt” đám mỡ bụng “cứng đầu” một cách nhanh chóng.