Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới

Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:24
0
Cùng chiêm ngưỡng những loài hoa, cây có mùi kỳ lạ và cũng mang hình dáng hết sức độc đáo.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Việt Nam Xanh - Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới

Hoa Rafflesia, được biết đến là bông hoa to nhất thế giới, cũng là loài hoa có mùi vô cùng "kinh dị". Rafflesia là loài hoa không có lá, màu sắc giống với màu của thịt sống và mùi hương của nó được miêu tả giống như mùi thịt thối.

Việt Nam Xanh - Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới (Hình 2).
Hoa Carica papaya, có tên khoa học là Asimina triloba cùng họ với cây đu đủ. Bông hoa này mang màu đỏ tía sẫm, rất độc đáo và đẹp nhưng có mùi khômg mấy dễ chịu.

Việt Nam Xanh - Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới (Hình 3).

Hoa sao biển thối (Stapelia gigantea). Những bông hoa này có mùi thối đặc trưng của thực vật thối rữa. Hoa có nhiều màu sắc cũng khác nhau, hoa màu da được bao phủ bởi các sợi lông nhỏ màu trắng có tác dụng thu hút ruồi và thụ phấn.

Việt Nam Xanh - Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới (Hình 4).

Hoa Titan Arum (Amorphophallus titanium). Không chỉ là một trong những loài hoa lớn nhất thế giới, hoa Titan Arum còn được mệnh danh là bông hoa thối nhất thế giới. Titan Arum còn gọi là "hoa xác chết” bởi nó mang mùi đặc trưng của thịt thối khi hoa nở.

Việt Nam Xanh - Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới (Hình 5).

Hoa Jicaro có tên khoa học là Crescentia alata. Loài hoa này có đặc điểm hoa mọc từ thân già chứ không phải nhành non như các loài cây khác. Hoa này có mọc tại Côn Đảo của Việt Nam và nó hình dáng gần giống hoa núc nác.

Việt Nam Xanh - Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới (Hình 6).

Hoa Birthwort có tên khoa học là Aristolochia gigantea. Đây là một loài dây leo ống, phổ biến ở nhiều vùng khí hậu khác nhau. Những bông hoa này rất nặng mùi.

Việt Nam Xanh - Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới (Hình 7).

Bắp cải chồn hôi (Western Skunk Cabbage). Có nguồn gốc từ các đầm lầy của vùng Tây Bắc Thái Bình Dương, loài hoa này có mùi hôi mà ruồi và bọ cánh cứng không thể cưỡng lại được.

Việt Nam Xanh - Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới (Hình 8).
Hoa nấm Phallaceae thuộc họ nấm, thường được gọi là nấm lõ chó. Hoa nấm Phallales nổi tiếng có mùi hôi hám, thường có mùi giống như mùi xác chết thối rữa hoặc mùi phân.

Việt Nam Xanh - Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới (Hình 9).
Hoa lily thối là loài hoa có rất nhiều tên, song tên khoa học của nó là Dracunculus vulgaris. Nó có mùi hôi của thịt thối và hình dáng khá kỳ quặc.

Việt Nam Xanh - Những loài hoa có mùi 'dị' nhất thế giới (Hình 10).
Hoa ngựa thối (Dead-horse arum floret). Là một cây cảnh có nguồn gốc phía Tây Bắc khu vực Địa Trung hải. Cánh hoa vằn vằn giống da ngựa và hoa có mùi hôi của thịt thối rữa, luôn tỏa hương để thu hút các loài côn trùng lạ đến thụ phấn.

Theo Kiến thức

Những hiệp sĩ thiên nhiên

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:11
Đất lành chim đậu. Điều đó mãi luôn đúng và thực tế hơn với những tấm lòng cao cả bảo vệ các loài cò, vạc của không ít người dân. Những việc làm ý nghĩa, không công của họ được suy tôn, ghi nhớ và họ xứng đáng với tên gọi những "hiệp sĩ” thiên nhiên.

Giải thưởng ảnh thiên nhiên hoang dã 2013

Thứ 2, 17/06/2013 | 14:52
Những bức ảnh sau đây lọt vào vòng chung kết cuộc thi ảnh ngoài trời. Bức ảnh “Đàn lạc đà” của Sudipto Das (Indian Times) đoạt giải nhất.

Bài toán điện tái tạo từ thiên nhiên

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:39
Để phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, nhiều quốc gia trên thế giới đã chuyển sang nghiên cứu và phát triển điện tái tạo như một xu hướng tất yếu. Xin giới thiệu loạt bài khảo cứu và phân tích khá sâu của hai tác giả Trương Minh và Đỗ Thiện về bài toán điện tái tạo ở Việt Nam.

'Báu vật' thiên nhiên Việt Nam trượt Di sản thế giới

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:08
Vườn quốc gia Cát Tiên - được xem như "báu vật" thiên nhiên của Việt Nam sẽ không được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vì không đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu về quản lý, bảo vệ.

Ngắm những kỳ quan thiên nhiên châu Á

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:10
Ngoài hình ảnh về những bãi biển rực rỡ, những hòn đảo nhiệt đới quyến rũ, châu Á còn sở hữu những danh lam thắng cảnh độc đáo và ngoạn mục nhất. Một trong số đó đã nhiều lần là ứng cử viên nặng kí của UNESCO.