Những lầm tưởng về thiết bị đa phương tiện

Những lầm tưởng về thiết bị đa phương tiện

Thứ 5, 17/01/2013 | 11:38
0
Trong xã hội hiện đại, thiết bị đa phương tiện dần chiếm vị trí quan trọng trong đời sống con người. Tuy nhiên, nó đang dần lấy đi nhiều thứ mà con người không hề hay biết.

Các thiết bị thông minh như laptop, điện thoại, iPad... là những thiết bị không thể thiếu và ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống con người hiện đại. Nhiều người cho rằng đó là những thiết bị tối ưu mọi mặt. Tuy nhiên, năm 2012, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện thấy nhiều mặt trái của các thiết bị điện tử, thiết bị đa năng (Media multitasking). 

Công nghệ - Những lầm tưởng về thiết bị đa phương tiện
(Ảnh minh họa)
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các thiết bị giải trí cá nhân đã có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, đặc biệt là làm tăng bệnh trầm cảm.
Các nhà khoa học cho rằng ánh sáng màn hình các thiết bị này làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm gia tăng bệnh tâm thần. Thậm chí, ngay cả một số trang mạng xã hội như Facebook cũng có thể phá hủy tính tự tin của con người.
Để bảo vệ sức khỏe, các nhà khoa học khuyên mọi người nên hạn chế sử dụng các phương tiện đa phương tiện nói trên mà chuyển sang dùng các thiết bị giải trí truyền thống khác. Đồng thời cần hạn chế ánh sáng để có giấc ngủ tốt, nếu làm việc thường xuyên với máy tính thì nên có khoảng nghỉ giải lao phù hợp.

Khánh Tuân (tổng hợp)

"Sính" thiết bị sưởi USB, mất thêm tiền mua laptop

Chủ nhật, 13/01/2013 | 08:29
Thời tiết lạnh giá khiến các loại thiết bị sưởi "hot" hơn bao giờ hết. Trong đó, giới văn phòng, học sinh, sinh viên đặc biệt yêu thích các loại thiết bị sưởi cắm qua cổng usb của laptop, máy tính bàn. Tuy nhiên, đây đều là mặt hàng điện tử trôi nổi dễ khiến máy tính "toi mạng".

Phạt trang điện tử cơ quan nhà nước không có đuôi “.vn”

Thứ 2, 07/01/2013 | 09:04
Đó là nội dung quy định trong dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện đang được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra lấy ý kiến.