Những chuyện ít biết về con trai duy nhất của nhà báo Lại Văn Sâm

Những chuyện ít biết về con trai duy nhất của nhà báo Lại Văn Sâm

Thứ 6, 14/05/2021 | 12:22
0
Ngoài thông tin là con trai duy nhất của nhà báo nổi tiếng Lại Văn Sâm, còn nhiều điều thú vị về đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng mà không phải ai cũng biết.

Lại Bắc Hải Đăng (SN 1979), là cựu sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Anh tham gia vào công việc trong đài truyền hình từ rất sớm. Theo nhà báo Lại Văn Sâm, Lại Bắc Hải Đăng theo nghề cha từ khi học lớp 9: "Khi chỉ mới học lớp 9, cậu ấy đã bắt đầu thích nghề này và quyết định thi đại học ngành báo chí. Tôi không giáo huấn con phải thế này thế kia nhưng những lúc tôi làm chương trình như SV hay Trò chơi liên tỉnh đều kéo nó theo. Khi nó đi cùng, tham gia thì tự động thích chứ tôi nghĩ mình không có vai trò truyền lửa hay gì to tát cả". Sau khi ra trường anh từng có thời gian thực tập ở đài truyền hình Việt Nam với nhiều vai trò khác nhau.

Giải trí - Những chuyện ít biết về con trai duy nhất của nhà báo Lại Văn Sâm

Lại Bắc Hải Đăng là người đứng sau hàng loạt gameshow "ăn khách" như Đồ Rê Mí, Rung chuông vàng, Ai là triệu phú, Điều ước thứ 7...

Năm 2010, Lại Bắc Hải Đăng gác bỏ công việc đi du học tại Monash, thành phố Melbourne nước Úc lấy bằng thạc sỹ chuyên ngành truyền hình.

Về nước, anh đảm nhiệm vai trò đạo diễn của hàng loạt gameshow đình đám như Đồ Rê Mí, Rung chuông vàng, Ai là triệu phú, Điều ước thứ 7... Đặc biệt Rung chuông vàng là chương trình từng “làm mưa làm gió”, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhiều khán giả.

Nói về chương trình này, Lại Bắc Hải Đăng từng chia sẻ: "Đây là chương trình đầu tiên tôi lấy chức danh là đạo diễn chương trình. Nhưng thực ra, trong một số chương trình, tôi đã làm quen với công việc của một đạo diễn rồi. Nếu tôi chuyển từ làm MC cho Vườn cổ tích sang làm MC cho một chương trình… người lớn hơn chắc chắn tôi bị so sánh nhiều hơn là chuyển sang làm đạo diễn. Trong ê-kíp của tôi hiện giờ, tôi là người trẻ nhất. Do vậy, cũng có một số khó khăn như mình hiểu chương trình hơn, truyền đạt lại đôi khi bị người ta hiểu lầm là dạy khôn… Rất khó!".

Giải trí - Những chuyện ít biết về con trai duy nhất của nhà báo Lại Văn Sâm (Hình 2).

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng và cha là nhà báo Lại Văn Sâm.

Có cha là nhà báo kỳ cựu, Lại Bắc Hải Đăng không tránh khỏi tin đồn cho rằng anh thăng tiến nhanh trong sự nghiệp là dựa vào cha nhưng chính nhà báo Lại Văn Sâm từng đề cập đến việc này trên VietNamNet: “Tôi không trách được vì có lẽ ai cũng sẽ nghĩ thế. Tôi thì cho rằng con mình chịu thiệt thòi. Nếu nó không phải là con tôi thì nó thăng tiến từ lâu rồi. Điều này tôi nói rất thật. Tôi không bao giờ cho mình là gì ghê gớm nhưng tôi vẫn nói nếu không phải là con tôi thì nó đã tiến xa. Nó là một đứa rất được”.

Trong cuộc phỏng vấn cựu MC Ai là triệu phú cũng tiết lộ về câu chuyện thời thơ ấu của con trai: “Tôi sinh con khi đang học năm thứ 3 ở bên Nga nên chăm con đúng 3 tháng phải gửi con vào nhà trẻ. Ở Nga có nhà trẻ nhận chăm con từ 3 tháng tuổi, chỉ có mẹ vào ở vài tháng để con quen với việc dứt sữa mẹ. Tôi học thành phố khác nên thỉnh thoảng mới ghé thăm con. Sau đó năm 1981, tôi mang con về Việt Nam khi đó chỉ có 2 tuổi nhưng tôi thất nghiệp, hai vợ chồng lại phải trở lại Nga đi lao động. Tôi gửi con cho ông bà chăm sóc cho đến 6 năm sau mới về nước.

Khi tôi gặp con thì cũng đã 8 tuổi. Khoảng thời gian khi con còn nhỏ đúng là tôi không bên cạnh. Có rất nhiều giả thuyết về việc hình thành nhân cách của một con người từ các giai đoạn khác nhau nhưng tôi thấy ở con mình, từ 8 tuổi khi bắt đầu sống chung với bố mẹ, nó cũng có sự gần gũi.

Người ta bảo, tình mẫu tử, phụ tử rất thiêng liêng khó tách rời. Tôi nghĩ nó đúng với trường hợp của gia đình tôi. Trước đó, Hải Đăng từng nói sẽ ở luôn với bác (chị vợ của Lại Văn Sâm ) mà nó gọi là mẹ nhưng khi vừa ra đến sân bay đón vợ chồng tôi nó đã lao bổ đến ôm và nhất quyết sau này chỉ ở với bố mẹ. Tôi nghĩ bố con tôi không có sự xa cách nhưng rõ ràng nếu mình ở gần nó lâu thì nó sẽ mạnh mẽ hơn. Lúc nhỏ, nó ở nhà là vua, thích gì được nấy. Cả gia đình đều thương, cưng chiều hết mực vì nó thiệt thòi, không có bố mẹ bên cạnh. Có lẽ nó sẽ rất khác nếu có sự dạy bảo của tôi ngay từ lúc bé”.

Một điều đáng chú ý là hai cha con nhà báo Lại Văn Sâm rất rõ ràng và khách quan trong công việc. Ngay cả cách xưng hô của họ cũng khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho biết cả hai gọi nhau là anh em khi ở chỗ làm: "Ở cơ quan, tôi và bố tôi thống nhất gọi như thế. Ở nhà là bố con nhưng ở cơ quan là đồng nghiệp. Hơn nữa, bố tôi còn rất trẻ. Ở cơ quan quen gọi thế, lúc về nhà đôi khi tôi cũng nhầm gọi "bố" là "anh", nhưng sau đó chữa lại ngay".

Anh còn chia sẻ: "Anh Sâm là một MC rất chuyên nghiệp. Khi đang ghi hình chương trình, tôi là đạo diễn, anh nghe tôi hoàn toàn. Tôi sẵn sàng nhắc nhở khi MC làm không đúng, làm chậm giờ… Còn khi đã ghi hình xong, anh trở lại chức danh Chịu trách nhiệm sản xuất, góp ý những chỗ được và chưa được. Khi ấy thì tôi phải tiếp thu và tuân thủ".

Giải trí - Những chuyện ít biết về con trai duy nhất của nhà báo Lại Văn Sâm (Hình 3).

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng là người kín tiếng chuyện đời tư.

Về đời tư, nam đạo diễn đã lập gia đình và có 2 con. Anh là người kín tiếng trong chuyện chia sẻ về cuộc sống riêng. Một lần duy nhất anh chia sẻ về gia đình: "Tôi thích con gái, nhưng không phải không thích con trai. Nhưng hai nhóc nhà tôi, bé gái dễ trị hơn bé trai, nên tôi thấy con gái vẫn dễ chịu hơn, mặc dù tôi rất yêu con mình". 

Giải thích về việc này đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho biết. “Thực ra không có gì ghê gớm cả nhưng những chuyện gì chỉ liên quan đến tôi thì tôi có quyền kể. Còn liên quan đến vợ, đến con tôi thì tôi phải hỏi ý kiến họ đã bởi nhỡ mình kể ra mà họ không thích thì sao”.

Minh Hoa (t/h) 

 

Nhà báo Lại Văn Sâm chúc mừng sinh nhật VTV3, tiết lộ thích điều này

Thứ 4, 31/03/2021 | 10:42
Nhân dịp sinh nhật VTV3 nhà báo, MC Lại Văn Sâm đã có những tiết lộ thú vị về điều anh thích ở VTV3 năm nay.

Sao Việt: MC Lại Văn Sâm “rùng mình” kể về tuổi thơ dại dột

Thứ 3, 01/12/2020 | 20:00
Sao Việt 1/12: MC Lại Văn Sâm “rùng mình” kể về tuổi thơ dại dột; cố tình lột đồ trên sân khấu, Lương Bằng Quang bị fan la ó…

Hình ảnh "ngố tàu" thuở mới vào nghề của Tạ Bích Loan, Lại Văn Sâm và những MC đình đám

Thứ 2, 15/06/2020 | 20:00
Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đẹp và "ngây thơ" của các MC nổi tiếng một thời như Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan, Diễm Quỳnh, Anh Tuấn...

Lý do NSND Tự Long muốn "trả thù" MC Lại Văn Sâm

Thứ 7, 21/12/2019 | 05:58
Tập 17 của Ký ức vui vẻ sẽ được gửi đến khán giả với sự xuất hiện của 5 khách mời đặc biệt: ca sĩ Bích Phượng, NSƯT Phương Hồng Thủy, ca sĩ Kỳ Phương, MC Vũ Mạnh Cường và diễn viên MiDu. Khán giả sẽ được thỏa mãn với những câu chuyện ký ức chỉ được kể tại chương trình. Đặc biệt, tuần này đội trưởng Hồng Vân được Tự Long "ra mặt" bảo vệ khi MC Lại Văn Sâm “chọc ghẹo”.
Cùng chuyên mục

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.