Vụ 39 trẻ bị lây sùi mào gà ở Hưng Yên: 8 lưu ý cắt bao quy đầu

Vụ 39 trẻ bị lây sùi mào gà ở Hưng Yên: 8 lưu ý cắt bao quy đầu

Thứ 2, 17/07/2017 | 17:57
0
Tại Hưng Yên, 39 bé trai sau khi được cắt bao quy đầu đã bị mắc một loại bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục nghiêm trọng - sùi mào gà. Bác sĩ khuyến cáo cần lưu ý vệ sinh đúng cách cho trẻ.

Sau hai ngày 15 - 16/7, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện tại tỉnh Hưng Yên, nhiều bé trai sau khi được cắt bao quy đầu đã bị mắc một loại bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục nghiêm trọng thường gặp ở người lớn - sùi mào gà.

Theo người cung cấp video clip, hiện tại, các bé trai bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục nghiêm trọng sau khi thực hiện kỹ thuật cắt bao quy đầu đang được điều trị tại bệnh viện Da liễu Trung ương.

Trước thông tin này, lãnh đạo bệnh viện Da liễu Trung ương đã có buổi họp báo và xác nhận có hiện tượng trên và thông tin chính xác về nguyên nhân gây bệnh là do sùi mào gà.

Cũng theo đại diện bệnh viện Da liễu Trung ương, bệnh sùi mào gà lây nhiễm qua đường tiếp xúc như quan hệ tình dục không an toàn. Bố mẹ bị sùi mào gà, nhất là người mẹ, nếu trong quá trình chăm sóc không chú ý có thể lây nhiễm sang cho con. Nhiều trường hợp trẻ bị sùi mào gà có liên quan tới cắt bao quy đầu, nong bao quy đầu có thể xảy ra vì nếu môi trường, vệ sinh phòng khám không tốt, thiết bị nhiễm virus trong quá trình nong tách có thể gây xước xát niêm mạc và truyền bệnh.

Các bệnh - Vụ 39 trẻ bị lây sùi mào gà ở Hưng Yên: 8 lưu ý cắt bao quy đầu

 Hình ảnh được cắt từ clip.

Chuyên gia y tế khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu ở bé trai và thực hiện vệ sinh đúng cách để không bị tai biến. Theo đó, các bậc cha mẹ cần lưu ý sau khi con em mình cắt bao quy đầu, phải tuân thủ 8 nguyên tắc sau:

- Nên nghỉ ngơi 1-2 ngày sau tiểu phẫu, hạn chế hoạt động để tránh làm vết thương chảy máu.

- Tuyệt đối tránh các kích thích như đọc báo, xem video khiêu dâm,… khiến dương vật trở nên cương cứng, vết thương dễ bị chảy máu.

- Không nên tự ý tháo bỏ băng gạc vết thương để tránh tình trạng miệng vết thương chảy máu.

- Ban đêm nên uống ít nước, không nhịn tiểu, tránh cương dương, điều này sẽ khiến vết thương lâu lành.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, không được gãi và chú ý không làm ướt băng gạc, nếu có nước cần phải thay ngay để tránh làm vết thương nhiễm trùng.

- Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh viêm nhiễm.

- Sau tiểu phẫu, nên đến bệnh viện thay thuốc và kiểm tra đầy đủ để biết chắc rằng vết thương đã lành.

- Tránh ăn những thức ăn cay, nóng. Nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát.

Cần thực hiện tốt những yêu cầu trên đây để giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Nếu có các dấu hiệu bất thường, nên đi kiểm tra ngay.

PV

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!