Nhật Bản đồng hành xây dựng bếp ăn mẫu với dự án

Nhật Bản đồng hành xây dựng bếp ăn mẫu với dự án "Bữa ăn học đường"

Thứ 4, 06/12/2017 | 16:03
0
Lễ ký kết hợp đồng viện trợ của Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ xây dựng bếp ăn mẫu tại trường tiểu học Hoàng Văn Thụ vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ngày 1/12, lễ ký kết hợp đồng viện trợ của Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ dự án “Bữa ăn học đường” xây dựng bếp ăn mẫu tại trường tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lạng Sơn) vừa diễn ra tại Hà Nội, hoạt động thuộc khuôn khổ dự án Bữa ăn học đường.

Buổi lễ diễn ra dưới sự chủ trì của ngài Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng sự tham dự của ông Keiji Kaneko – Tổng Giám đốc công ty Ajinomoto Việt Nam và đại diện bộ GD&ĐT, sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn.

Dinh dưỡng - Nhật Bản đồng hành xây dựng bếp ăn mẫu với dự án 'Bữa ăn học đường'

 Ngài Kunio Umeda - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đại diện các đơn vị tài trợ trao 2 tỷ 30 triệu đồng cho trường tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lạng Sơn).

Trong buổi lễ, tổng mức kinh phí gần 2,03 tỷ đồng, bao gồm phần kinh phí hỗ trợ của công ty Ajinomoto Việt Nam và UBND tỉnh Lạng Sơn và phần kinh phí khoảng 1,7 tỉ đồng (74.294 USD) trích từ chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản đã được ngài Kunio Umeda – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam trao cho trường tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lạng Sơn).

Bếp ăn một chiều sẽ được thiết kế để quy trình tổ chức bếp ăn bán trú chuẩn hóa từ đầu vào, xử lý nguyên liệu đến chế biến và thành phẩm, nhằm cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng, ngon miệng và đa dạng cho các em học sinh tiểu học bán trú tại trường. Bếp ăn mẫu với mục tiêu đảm bảo tối ưu vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm bằng việc hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm chéo từ các khu vực khác. Đồng thời, trang bị các thiết bị hiện đại, không gian được tận dụng tối đa nhằm giảm thiểu thao tác cho nhân viên cấp dưỡng để đạt năng suất lao động cao nhất cho bếp.

Dinh dưỡng - Nhật Bản đồng hành xây dựng bếp ăn mẫu với dự án 'Bữa ăn học đường' (Hình 2).

 Dự án Bữa ăn học đường hỗ trợ các trường thuận tiện trong việc cung cấp cho các em học sinh những thực đơn cân bằng dinh dưỡng và ngon miệng.

Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng thuộc dự án “Bữa ăn học đường” do công ty Ajinomoto Việt Nam, phối hợp cùng bộ Giáo dục và đào tạo và viện Dinh dưỡng quốc gia triển khai trên phạm vi toàn quốc. Dự án mang ý nghĩa hướng theo và đóng góp thực hiện chiến lược quốc gia về dinh dưỡng và đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011- 2030 đã được Chính phủ phê duyệt.

Trước đó, công ty Ajinomoto Việt Nam cũng tài trợ xây dựng và đưa vào vận hành thành công bếp ăn bán trú đạt tiêu chuẩn Nhật Bản thành công lần đầu tiên tại trường tiểu học Trưng Trắc (TP.HCM).

Dinh dưỡng - Nhật Bản đồng hành xây dựng bếp ăn mẫu với dự án 'Bữa ăn học đường' (Hình 3).

 Tính đến tháng 10/2017, bếp ăn một chiều tiêu chuẩn Nhật Bản đầu tiên được xây dựng ở trường tiểu học Trưng Trắc (TP.HCM) đã đón hơn 1000 đơn vị đến tham quan và học tập.

Tính đến tháng 10 năm 2017, toàn quốc đã có 2,236 trường tiểu học bán trú áp dụng phần mềm ứng dụng tạo thực đơn cân bằng dinh dưỡng trong công tác chuẩn bị thực đơn.

Sự tài trợ của chính phủ dành cho dự án “Bữa ăn học đường” - một dự án mang tầm quốc gia tại Việt Nam về lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe thể hiện sự quan tâm và nỗ lực của Chính phủ Nhật Bản nói chung và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc cải thiện chế độ dinh dưỡng cho người dân Việt Nam.

Nguyễn Hà

Thủ tướng duyệt chi hỗ trợ 4 tỉnh miền Trung

Thứ 5, 30/11/2017 | 22:06
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý hàng hải sản tồn đọng và các đối tượng tồn đọng khác tại địa bàn 4 tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Việt Nam hợp tác với Nhật Bản phát triển hệ thống dinh dưỡng

Thứ 3, 28/11/2017 | 09:26
Ngày 24/11, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị dinh dưỡng “Đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực dinh dưỡng và dinh dưỡng điều trị bệnh nhân nặng ở cơ sở khám bệnh, chữa bệnh”.

Agribank và Tập đoàn Yanmar (Nhật Bản) ký kết triển khai thỏa thuận hợp tác

Thứ 6, 27/10/2017 | 11:19
Chiều ngày 26/10 tại TP.Cần Thơ, Agribank và tập đoàn Yanmar Nhật Bản tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm cụ thể hóa chiến lược kinh doanh của hai bên đã được ký kết vào ngày 01/06/2017 tại Nhật Bản.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.