Nhành hoa nhỏ thay đổi con người

Nhành hoa nhỏ thay đổi con người

Thứ 7, 17/03/2018 | 06:50
0
Chồng tôi là một người cục mịch và gia trưởng, cộng thêm tính bảo thủ và không chịu tiếp thu. Cho đến khi về chung một nhà anh vẫn không thể thay đổi. Nhưng bây giờ khi con gái đầu lòng đã ngoài 20, con trai nhỏ học lớp 9, tôi dường như thấy chồng mình bắt đầu thay đổi đầy bất ngờ

Từ nhỏ, tôi rất thích cỏ cây hoa lá. Lớn một chút, tôi ước mơ được làm người trồng hoa, làm chủ trang trại hoa. Học đại học, khi đi thực tế, thấy cây gì có ý nghĩa tôi lại đem về trồng, dù ban công ký túc quá chật hẹp nhưng cũng đủ cho tôi trồng vài cây vạn niên thanh, cây bỏng, bạc hà...

Rồi tôi lập gia đình, vẫn đem theo mơ ước ấy...Song anh ấy lại không cùng sở thích giống tôi, không thích hoa, chỉ có thể trồng vài cây ăn quả.

Còn tôi, thời gian qua đi, công việc dù bận rộn, tôi vẫn muốn kiếm cho mình một vài cây hoa nhất là những cây vừa là hoa vừa là vị thuốc, hoặc ít nhất là mang lại lợi ích cho môi trường sống.

Cứ thế nhiều năm, khi tới phiên chợ, tôi lại mua, khi thì một hoặc vài ba cây. Đi Hà Nội hay du lịch, thấy giống hoa đẹp cũng ghé mua.

Chồng tôi tỏ ý không hài lòng bởi tôi dành nhiều thời gian và tiền của cho cây, tiết kiệm không gian từ sân vườn đến hiên nhà để chậu cây.

Gần mười năm trôi qua, "kiến tha lâu" đã cho tôi cả một "rừng hoa" nhiều sắc màu, nhiều loài cây. Thân gỗ có, thân thảo có, mảnh mai, cứng cỏi, yếu mềm đều có và đi cùng với câu chuyện vui, buồn, kỷ niệm.

Nhành hoa nhỏ thay đổi con người

Nhành hoa nhỏ thay đổi một con người

Mỗi khi có tâm sự, hay buồn về chồng, tôi ngắm hoa tự trồng và chăm sóc, thấy lòng thanh thản đến lạ. Mỗi khi chăm bón, chữa bệnh cho cây, sống cùng hơi thở của hoa lá, cây cho tôi thêm yêu quý sự sống vô giá này.

Và rồi tôi có một niềm vui khác. Đó là một ngày, trời đổ mưa rất lớn, tôi đang ở trường, không thể về nhà để "sơ tán" cây vào hiên nhà tránh gió mưa. Tôi rất lo và buồn , thương hoa phận mỏng, tiếc bao công sức...

Khi về tới nhà, quá đỗi ngạc nhiên, một khung cảnh hoàn toàn khác: Tất cả các cây đều đã được ưu tiên vào nơi an toàn nhất. Tôi vội bước vào nhà, hồi hộp, nhiều cảm xúc:
- Con đã giúp mẹ đem cây vào hiên sao?
- Không, là Bố đấy!                                                                                                                   

Tâm trạng tôi khi đó thật khó tả, xúc động nghẹt thở ....Hoa đã khiến một trái tim sắt đá, dễ nổi nóng, có vẻ rất "cằn cỗi" ...bỗng trở nên mềm lòng dễ xúc động và rất "thương hoa". 

Từ đó, anh ấy thi thoảng lại ban tặng những lời khen: “Hoa này đẹp nhỉ? Giá như tự ươm trồng được loại này..!”
Thực hiện điều ấy, giờ tôi tự ươm nhiều cây hơn... Thấy cây bị bệnh, chồng tôi cũng lo lắng gọi:
- Này" cấp cứu" cho "nó" thôi.
Rồi chồng giúp cho tôi làm cả một giàn hoa đến cả chục mét vuông chỉ để ươm cây trồng hoa...

Nhờ cây, nhờ hoa mà ngôi nhà của tôi trở nên ấm áp hơn, là nơi muốn về sau mỗi ngày làm việc dù có mệt tới thế nào... Có lúc trời sắp mưa, gió lớn, chúng tôi cùng nhau xách giỏ hoa, khiêng chậu hoa chạy tránh mưa...thật mệt nhưng không hạnh phúc nào bằng.

Không thể ngờ vài nhành hoa nhỏ lại có thể thay đổi cả một con người. Một sự đổi thay kỳ diệu!

Tuyết Lan

 

Tâm thư của một phụ nữ khiến nhiều cặp vợ chồng thấy cần "hâm nóng" hôn nhân

Thứ 6, 16/03/2018 | 09:53
Khi mình là vợ chồng, buổi trưa sẽ có lúc em đi ăn cùng đồng nghiệp nhưng sẽ có khi em sẽ bất ngờ qua công ty anh, bắt cóc anh hai tiếng nghỉ trưa với lý do: “Em mới được tăng lương mình ạ!”...

Hôn nhân muốn dài lâu 25% do phụ nữ, 25% là ở đàn ông

Thứ 7, 06/01/2018 | 06:55
Tình yêu hay hôn nhân, muốn đi đường dài với nhau thì 25% là do phụ nữ, 25% là ở đàn ông, và 50% còn lại là để xem cả hai có biết vì nhau mà hoà hợp, có hiểu cho nhau để cùng cố gắng hay không.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.